KNIGHT SEBASTIAN POV
Maaga ako nagising at dahan dahan na bumangon para hindi magising ang asawa ko hinalikan ko muna siya bago lumabas ng kwarto namin at dumiretso sa kwarto ng anak namin pagbukas ko ng pinto mahimbig pa ito natutulog kaya bumaba na ako at pumunta sa kusina para ipagluto sila ng agahan.
Habang nagluluto ako narinig ko tinawag ako ng anak namin na ubod na kulit at pasaway minsan. Nagising na pala ang anak ko na si Hero Sebastian.
" Daddy!"
" I' here son, don't be loud your voice." Pakiusap ko kay Hero at ngumiwi lang siya sakin habang naglalakad papalapit. He already five years old pero ang galing na niya magsalita hindi na siya bulol di kagaya nung 2,3,and 4 years old pa lang siya, masyado namin siya inalagaan at madami oras din namin siya tinuruan kung paano magsalita ng ayos at hindi naman kami nabigo mabilis siyang matuto.
" Why? It's already morning Daddy. Nasan ang Mommy ko?" Inikot niya ang paningin niya at hinahanap si Cassandra.
" Tulog pa siya anak kaya sabi ko wag mo laksan ang boses mo." Tumango siya
" Dad may can ask you?"hininaan niya ang boses niya
" What is it son?" Inalagay ko na sa mangkok ang mga niluto ko para sa agahan namin at pinaupo ko muna si Hero habang naggagasta siya na timpla ko.
" Pwedi na ba ako mag girlfriend?" Nilakihan ko siya ng mata
" Girlfriend? Hero Sebastian 5 years old ka palang ano girlfriend²× umaayos ka bata ka magsipag ka muna sa pagaaral mo."
" But Dad sabi sakin ni Tito Miguel pwedi na daw ako mag girlfriend para daw makarami ako babae." The fuck! Mamaya ka sakin Miguel pati anak ko tinuturan mo ng kabalbalan.
" Don't listen to your Tito Miguel binibiro ka lang nun makinig ka sakin di ka pa pwedi mag girlfriend dahil bata ka pa." Nag first bumb kami sign na tatandaan niya ang mga sinabi ko
" Pero Dad crush ko yung anak ni Tito Kenzo."
" Ano!?" Nagulat kami pareho ni Hero kay Cassandra na gising at nakatayo habang titig na titig samin dalawa.
" Good morning Mommy!" Mabilis ito yumakap kay cassandra at lumapit din ako at hinalikan ko siya sa noo
" Good morning honey.." inalalayan ko siya umupo at ganun din ang ginawa ko kay Hero
" Good morning baby, Good morning too honey. Ano ba yung narinig ko crush Hero Sebastian?" Napaginti nalang ako dahil sa reaction niya mukha ayaw pa nga tangapin na may crush na ang nag-iisa namin anak.
" Mommy dont be angry crush lang naman po hindi ko pa asawa." Literal na nabulunan kami mag-asawa kahit wala pa kami kinakain
" HERO!" Tumawa lang siya
" Kain napo tayo Mom, Dad gutom na ako." Natawa na lang kami sa inasal niya hinawakan niya kasi ang tiyan niya na palagi niyang ginagawa pag nagugutom na
Nagumpinsa na kami kumain ng agahan namin.
" Hon?" Tawag ng asawa ko habang nakaupo kami sa sofa at si Hero naman busy sa kakanonood ng anemi sa tv.
" Yess hon, ano yun?" Nguminti siya sakin at lumapit para yakapin ako
" Thank you for everything lalo na sa pagiging mabuti asawa at sa mabuting ama ng mga anak natin." Mga? Isa lang ang anak natin Cassandra
Tumawa siya at tinawag si Hero
" Kuya Hero?" Mabilis naman tumayo si Hero at may nginti sa labi bago lumapit samin.
BINABASA MO ANG
In Relationships With The Gangster (Book 2)
Romancesa muling pagtagpo ng tadhana kaila cassandra at knight magiging maayos pa ba ang relasyon nila o may isang malaki problema ang kinahaharap nila upang subukin ang kanilang pagmamahalan. tunghayan ang love story nila knight Sebastian Dela cruz at Cas...