Enjoy Reading!
Chapter 16: In Relationship
_____
Maaga nagising ang mag-asawa na sila Camille't Alex samantalang si Cassandra at mahimbing pa ang tulog. Nagluto ang mag-asawa para sa kanilang agahan at sobrang dami nila niluto lahat ng favorite na ulam ni Cassandra ay niluluto nila.
After few hours nagising na ang dalaga at mabilis nito tinungon ang kitchen dahil sa amoy na nalanghap niya. Hmm.. ano kaya yun? Ang sarap ng amoy. Sabi niya sa kanya isip
" Good morning Mom, Dad." Lumapit agad ang ina niya para yakapin at halikan sa pinsgi ganun din ang ginawa ng kanya ama.
"Good morning Cassy." Sabay na bati ng mga ito. Nakaginti lang si Cassandra at halata ang kasaya at hindi na siya naiilang sa pagtawag sa kanya ng Cassy.
" Excited na'ko kanina ko pa naamoy ang luto niyo Mom." Pumalakpak pa siya dahil sa excited matikman ulit ang mga paborito niya pagkain.
"Just wait Cassy malapit na maluto 'to." Nakaginti sabi ng ama niya at siya naman ay umupo muna para manonood sa niluluto ng kanya magulang para sa kanya.
Pagkatapos na magluto tumulong siya sa paghain at masaya sila kumakain ng agahan habang nagkwentohan.
***
Miguel's point of view
Nandito ako sa mall at kasama ko lang naman ang babae sobrang tigas ng ulo at kaarteha slash maltida. Stupid ko din e bakit pa ako pumayag na bantayan ko si Kristine bwesit ka talaga Knight! Kundi lang kita kaibigan hindi ko 'to gagawin.
Pagkatapos ng ginawa ng kapatid mo sakin noon.
Flassback-
Tumingin ako sa relo ko at 15 minutes nalang at late na'ko puyenta naman oh nasan kana kristine? May klase pa ako at pagnakataon na nalate na naman ako pagtatawanan lang ako ng tatlo.
Lingtek na justine 'yun. Okay lang naman kung malate ako pero ayaw ko naman magbayad ng 10k bwesit na buhay 'to! Dami kasi alam ni justine 'pag sino daw malate samin apat magbibigay ng 10k he really stupid.
Tinawagan ko siya pero walang sumasagot nasan naba yung babae 'yun. Tumingin ulit ako sa relo ko and shit! Im late.
Ilang beses ko na siyang tinawagan pero hindi niya sinasagot kaya nagpasiya ako na puntahan yung lugar na palagi kami nagkikita palihim. Girlfriend ko siya, pero kami lang dalawa ang nakakaalam dahil ayaw niya muna i-public ang relasyon namin kaya nirespito ko siya ganun naman talaga kapag mahal mo palagi mo siyang isusuport about sa decision niya.
Pagdating ko dun nandun siya at nakaupo habang umiiyak. Lumapit ako sa kanya at niyakap ng mahigpit.
" Babe, what happen?" Tanong ko nag-alala narin ako dahil mas lumakas yung pag-iyak niya.
" Miguel I'm sorry.." sorry saan?
" Babe what did you mean?" Hinarap niya ako at hinawakan niya ang pisngi ko.
" Im really sorry babe.. Im breaking up with you." Tinunupak naman siguro siya. Umiling ako.
" Kris hindi maganda biro niyan." Galit ko sabi pero seryoso siya tumingin sakin.
" Im not joking miguel I realized na hindi ko pa kaya pumasok sa relasyon. Please hopefully understand me." Pumatak ang luha ko at nagtangka siya pahiram 'yun pero tumalikod na'ko hindi ko na kaya ang sakit mahal na mahal ko siya pero nakipaghiwalay siya sakin.
BINABASA MO ANG
In Relationships With The Gangster (Book 2)
Romancesa muling pagtagpo ng tadhana kaila cassandra at knight magiging maayos pa ba ang relasyon nila o may isang malaki problema ang kinahaharap nila upang subukin ang kanilang pagmamahalan. tunghayan ang love story nila knight Sebastian Dela cruz at Cas...