Chapter 19

78 17 3
                                    

CHAPTER 19

" Goodmorning world!" Ang ganda ng gising ko featuring napasarap ang tulog ko kagabi.

Ginawa ko na ang morning rountine ko 'yung mag-tothbrush, shower, make-up ng very light lang ayaw ko naman magmukha clown. Hindi bagay sa ganda ko kung magiging katawa-tawa ako charot lang.

Nag-dress ako na hanggang tuhod na kulay pink sabi kasi ng magaling ko boyfriend may date kami ngayon.

I'm so excited to see my hubby i miss him!
Abnormal lang? Miss agad e kakita lang namin kahapon e masyado naman ata ako oa na akala mo isang linggo kami 'di nagkita pero ewan ko ba miss ko na agad 'yun. Hay.. pag-ibig nga naman nakakatanga at nakakabaliw.

Lumabas na ako sa kwarto bago mawalan ako ng katinuan mag-isip dahil sa kakausap ko sa sarili ko.

" Mom, Dad?" Huhu! Where are you? Walang sumasagot, tulog pa ba sila? Pero alam ko maaga sila nagigising e.

"Mom, Dad?" Tawag ko ulit pero nganga wala sila. Si manang lang ang nakita ko what!? Paano meron na kami katulong o bisita siya but she wear maid clothes.

" Goodmorning po Maam Cassandra, ako nga pala si Belen bago niyo katulong. Sina Maam Camille't Sir Alex maaga po sila umalis at meron daw sila meeting na importante." Now i know busy sila always because our company kailan kaya nila ako papayagan mag-work sa company namin. Dahil nitong araw lang kinukulit ko sila mom na kung pwedi mag-work na'ko pero sabi nila magpahinga muna ako.

" Ganun po ba? Sige po manang Belen, salamat po." Nguminti lang siya at nagpatuloy maglinis ng sala. Siguro mga 40 years old na siya pero kung titingnan mo kumilos ang lakas lakas pa akala ko nga 20 years old lang. I sure magkakasundo kami ni manang Belen dahil mabait siya.

" Maam?" Tumingin ako sa kanya

" Po?" Magalang ko sagot kailangan ko siya igalang kahit na yaya namin siya. Simula pa lang bata ako tinuruan na'ko nila mom and dad kung paano gumalang sa iba lalo na kung nakakatanda sila sakin.

"Ano gusto mo kainin ija? Ipagluluto kita." Nguminti lang ako at umiling kay manang Belen.

" Wag napo manang, ako nalang ang magluluto ng breakfast ko." Inintay ko muna siya tumango or sumagot sakin bago ko siya iwan sa sala. At ako naman ay pumunta sa kitchen para magluto ng breakfast ko which is bacon, hotdog and rice.

I think 20 minutes ako natapos magluto at kumain na din.

* Beep*

Inopen ko ang message at galing yung kay Knight

' Goodmorning My Wifey eat your breakfast po. I'm sorry hindi tayo matutuloy sa date kasi wifey may importante ako meeting kailangan kasi ako dun. Sorry wifey i hope you understand keep safe and I love you so much.

Pagbasa ko na hindi kami matutuloy nalungkot ako kasi naman.. excited na'ko umagap talaga ako ng gising para mag-ready ng maagap tapos hindi pala matutuloy feeling ko iiyak na ako.

* Ring!*

Bakit kaya siya tumatawag?

" Hello?" I said

" Sorry wifey please understand me i promise pagnatapos na ako dito pupuntahan agad kita." Nag-puot naman ako hindi naman niya nakikita e

" Okay lang hubby naiintidihan ko." Hindi ko pinahalata nadismaya ako. Gusto ko suportahan siya always lalo na kung work ang pinaguusapan.

" Alam ko nagtatampo ka Cassy I feel it." Napabungtong hininga nalang ako.

" Hindi naman ako nagtatampo Knight, akala ko kasi makakapag-date tayo ngayon kaya umagap ako ng gising then bihis pero hubby.. naiintidihan kita kaya okay lang 'di tayo matuloy sa lakad natin may susunod pa naman araw e." Paliwanag ko ayaw ko naman isipin niya wala ako kwenta girlfriend. Aware ako na hindi lahat ng attention niya at oras ay nakalaan lang sakin.

" Sayang yung effort mo."

" I love you hubby.." ginamitan ko na siya ng pinaka-matamis ko boses baka pumalag kapa dyan hubby ha! Babatukan kita.

" That so sweet wifey, thank you for the best understanding girlfriend I love you so much more." Paktay tayo bumanat na HAHAHA

" Sus nambola kapa kahit naman ano mangyari su-soport kita sa lahat ng gagawin mo at sa lahat ng desisyon mo."

" Than you My Cassandra. I will call you again after the meeting bye wifey." Pinatay niya na yung tawag at ako ito malungkot pero naiintidihan ko naman siya.

Kailangan ko maging the best girlfriend slash understanding girlfriend's.

Ano kaya maganda gawin ngayon? Sayang naman kung magpapalit agad ako ang ganda kaya ng suot ko.

Mall o maglakad-lakad sa subdivison? E nag-mall nako kasama ko si Grace. Alam ko na! Maglakad-lakad nalang ako dito sa subdivison namin tumingin ako sa relo ko at maaga pa naman kaya i sure wala pang magasino tao.

Hinanap ko muna si manang Belen para magpa-alam baka mamaya mag-alala 'yun 'pag hindi ako nagsabi lalabas ako.

Nung nagpa-alam na'ko kay Manang Belen at sabi pa nga niya sakin magiingat ako ang bait niya talaga. Nung nasa kalignaan ako ng paglalakad sa subdivison namin. Meron babae na kaedad ko lang siguro na bigla nalang siya lumapit sakin.

" Hoy ikaw?" Angas mo miss no? Sapukin kaya kita.

" What?" Wala gana ko emosyon. Sa mukha pa lang niya alam ko mataray na siya lalo na ngayon tinignan niya ako ng mula paa hanggang ulo. Sempre hindi na ako papatalo kung noon hindi ako lumalaban but now lalaban na ako.

" Hindi mo ba ako kilala at ganyan ka makatingin sakin? Aniya sumama lang ang tingin ko sa makapal na mukha babae 'to

" Excuse me, ikaw yung makatingin ng masama. inayos ko lang dahil hindi ka marunong magtaray." Nakita ko ang mukha niya galit na galit sige bitch magalit ka lang naguumpisa pa lang ako. Aliah pala ang name niya kasi nabasa ko sa necklace niya.

" Im Aliah moñez anak ako ng pinakamayaman dito." Tumawa lang ako ng malakas.

" Talaga ba? Sorry ha wala ako pakialam saiyo and btw I'm Cassandra montero anak nila Alex and Camille Montero yung top 1 sa pinakamayaman dito sa phillipines." Baka gusto mo pa malaman yung ano top namin sa ibang bansa. Nakita ko siya nagulat hindi niya siguro alam na kami ang top 1.

" I don't care! Aagawin ko sayo si Knight." This time hinawakan ko siya sa braso

" Ouch! Bitawan mo nga ako nasasaktan ako." Hindi ko siya pinakigang at mas hinigpitan ko pa ang hawak ko siya braso niya.

" Don't you dare Aliah hindi mo ako kilala kung paano magalit kaya you better shup up bitch!" Siguro ang tingin ko sa kanya ay naglilihad wala nakaka-alam na kahit sibo kung paano ako magalit kaya wag nila ako gagalitin.

" Akin siya!" Binitawan ko na siya at tumalikod ako.

" Sorry Aliah but Knigth is mine, ipaalala ko lang sayo hindi naging kayo ng BOYFRIEND KO and take note" humarap ako sa kanya. " Hindi pumapatol si Knight sa isang higad na katulad mo." Madiin ko sabi at nagulat naman siya at tinaasan ako ng kilay

" What is the meaning of Higad?" My gad! Hindi niya alam yun?

" Tanong mo sa pagong baka sagutin ka." Cool ko sagot at iniwan ko na siya dun.

Grabe kung magtaray hindi naman marunong.

A/N

" Tanong mo sa pagong baka sagutin ka." Cassandra.

HAHAHAHA PAGONG PA NGA!

BTW DON'T FORGET TO VOTE PINKYS! AND KEEP SAFE EVERYONE

SORRY FOR ERRORS

THANKS AND LOVE YOU ALL

In Relationships With The Gangster (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon