CHAPTER 24
Knight's point of view
" Ano masaya kana?" Nguminti siya sakin at niyakap ako tinulak ko siya palayo sakin baka makalimuntan ko babae siya.
" Yes of course I'm happy. Thank you babe" nandidiri ako sa tuwing tinatawag niya ako babe
" Don't call me babe tsaka pwedi ba Aliah umalis ka sa harap ko kahit ano gawin mo hindi kita kaya mahalin." This time hindi ko na siya hinayaan yakapin ako.
" But Knight i love you.." naiiyak niya sabi hindi man lang ako naawa kay Aliah at galit ang rararamdaman ko ngayon gusto ko siya saktan pero hindi pwedi dahil babae siya.
" Sorry Aliah hindi kita kaya mahalin isa lang ang babae mahal ko at hindi ikaw 'yun. So please wala na kami kaya sana naman umalis kana sa buhay ko."
" No! Babe, sabi ni Daddy magpapakasal na tayo this month kaya hindi ako aalis dito lang ako." Fuck the weeding! Bakit kasi kailangan mangyari 'to? Masaya na kami e.
" Magpapakasal tayo? No way Aliah nagawa ko man iwan at saktan siya dapat masaya kana dun diba? Break na kami ni Cassandra hindi pa ba sapat 'yun. At ito lang ang sasabihin ko sayo nagawa mo man na mapaghiwalay kami pero Aliah hindi ko kaya magpakasal saiyo." Wala na mapupuntahan ang usapan 'to kaya iniwan ko siya sa condo ko sana lang pagbalik ko mamaya ay wala na siya.
Hiwalay man tayo Cassandra pero hindi ibig sabihin nun hindi na kita mahal. Kung alam mo lang na sobrang kita mahal na mahal at sana pagdating ng tamang oras maintidihan mo'ko.
Nagawa ko lang naman saktan ka dahil ayaw kita mapahamak ayaw kita nakikita nasasaktan. Wala e, kailangan ko 'tong gawin para sa kaligtasan mo.
I miss you wifey....
(Flassback)
" Dad, why you do that?" Walang emosyon ko sabi.
" Patawarin mo ako son. Kailangan lang talaga gawin mo 'to" bago man makalapit sakin si dad. Tinalikuran ko na siya at lumabas sa opisina niya kung saan kami nag-usap kanina.
Im sorry Wifey...
I need to break up with you for your safety dahil kung hindi kita hihiwalayan posible sasaktan ni Mr. monez at ni Aliah. Tama na yung paghihirap mo nung nagkaroon ka ng amnesia tama na 'yun ayaw na kita nakikita nasasaktan.
(End of flassback)
____
3rd person
Dalawang araw na 'yung lumipas ng naghiwalay ang magkasintahan na sila Knight at Cassandra. At sa dalawang araw na 'yun hindi na makausap ng maayos si Cassandra at palagi ito nasa bar tulad ngayon natuto na siya uminom at magpakalasing.
" Hey Cassandra, umiinom ka na naman halos dalawang araw ka na ganyan." Sabi ni Tristan na may-ari ng bar na palagi niya pinupuntahan para kahit paano makalimot siya sa sakit ng kanyan nararamdaman.
" Tristan tell me nga kung may mali ako bat niya ako nagawa saktan at iwan?" Tanong niya sa binata at may luha pumatak sa mga mata nito. Mabilis naman niya ito pinahid.
" Tanga ako diba? Halos dalawang araw na ako umiiyak pero iyak pa rin ng iyak ako Hahaha wala pagod yung mata ko." Niyakap lang siya ng mahigpit ni Tristan dahil sa mga oras na 'to ito lang yung tangi maibibigay niya para damayan ang dalaga.
" Hindi ka tanga Cassandra." Bumitaw ito sa yakap at tumingin sa mga mata ng dalaga bago ulit magsalita. " Baka hindi lang kayo tinadhana or pagsubok lang ito sa inyo dalawa Cassandra kilala ko si Knight kaibigan ko 'yun e, baka may problema siya na ayaw ka niya masaktan or madamay kaya sana ayusin mo ang sarili mo."
" Nagpapatawa ka ba Tristan? Kung oo hindi nakakatuwa dahil hindi mo alam yung nararamdaman ko ngayon minahal ko ng sobra yung kaibigan mo pero now where is he? Wala na.. iniwan na 'ko dahil kay Aliah. " Wala na nagawa si Tristan at ininditi niya na lang si Cassandra
" Sorry nakalimunta ko na sa inyo dalawa ikaw yung mas nasaktan gago niya siya pero hindi natin alam kung ano dahilan kung bakit niya 'yun nagawa?" Naniniwala kasi si Tristan na baka blackmail lang ito kilala niya si Knight at nakita niya kung gaano kamahal ang dalaga kaya imposebli ito mangyari.
" Isa lang ang dahilan nun ayaw na niya sakin ang hindi ko lang maintidihan kung bakit pumatol siya isang malandi tulad ni Aliah? Siguro nga sawa na siya sakin kaya naghanap ng iba. Kung 'yan ang gusto edi fine! Kakalimutan ko siya simula bukas aayusin ko na ang buhay ko." Hindi na umimik si Tristan at nandun lang siya sa tabi ni Cassandra para bantayan ito dahil dito sa bar madami mga siraulo mga lalaki pag nakainom na hindi na alam ang mga pinagagawa.
Tumingin sa kawalan si Cassandra habang umiinom
Last na ito Cassandra last na iyak at inom at bukas aayusin ko na ang buhay ko. Dapat ang mga maganda katulad ko hindi umiiyak sa isang lalaki.
Sabi niya sa kanya isip at nguminti
Pero hindi na naman niya mapigilan mapaluha dahil naiisip niya si Knight sobrang mahal niya kasi ito kaya malabo na basta basta niya ito makalimunta
" Last na ito Cassandra at bukas magbabago kana at kakalimutan mo na siya."
It's time to say goobye Hubby..
__
A/NDon't forget to vote and keep safe everyone!
Thanks sa mga nagbabasa ng mga stories ko at sorry kung matagal na ako mag update dahil busy at minsan tinatamad char! Madami lang gawa po e kaya sana maintidihan niyo maraming salamat po ulit at magiingat kayo palagi.
💗
BINABASA MO ANG
In Relationships With The Gangster (Book 2)
Romancesa muling pagtagpo ng tadhana kaila cassandra at knight magiging maayos pa ba ang relasyon nila o may isang malaki problema ang kinahaharap nila upang subukin ang kanilang pagmamahalan. tunghayan ang love story nila knight Sebastian Dela cruz at Cas...