Chapter 25

75 12 0
                                    

CHAPTER 25

3rd person

Nababahala ang mag-asawa sa kanilang anak dahil bigla ito nagbago hindi na tulad na dati na palagi masaya at palanginti.

" Ano gagawin natin kay Cassandra?" Tanong ni Camille sa asawa.

" Hindi ko na alam honey,  ibang iba na siya ngayon." Lumapit ito sa asawa at hinawakan ang kamay

" Kahit ano na siya ngayon kailangan tayo ng anak natin Alex she need our support." Tumango lang si Alex habang nakatingin sila kay Cassandra na tulog dahil sa kasalingan. Hinatid kasi ni Tristan si Cassandra dahil naparami ng inom ang dalaga.

Hinalikan ng mag-asawa ang kanilang anak sa noo bago lumabas ng kwarto para puntahan si Tristan na nasa sala naghinhintay kay Alex.

" Hon, mag-uusap lang kami ni Tristan mauna kana sa kwarto susunod din ako mamaya." Niyakap siya nito ng mahigpit

" I love you Alex.." napaginti na lang siya dahil sa kanya asawa na kahit kailan napaka-sweet at maintindihin ito lalo na nung mag-asawa na sila dalawa.

" Mas mahal kita honey.. i love you both kayo ni Cassandra mahal na mahal ko kayo." Matapos ang kanilang lambinga dumiretso agad si Alex sa sala para kitain at kausapin si Tristan.

" Tristan?" Tawag nga sa binata at mabilis naman ito tumayo mula sa pagkakaupo nito kanina.

" Good evening po Tito Alex." Nagbigay ng sign si Alex na umupo si Tristan.

" Good evening too Tristan salamat sa paghatid sa anak ko at pasensya kana rin."

" Wala po yun Tito kaibigan ko na din po si Cassandra tsaka tito ano po ba yung paguusapan natin?" Huminga muna ito ng malalim bago sagutin ang bitana.

" Tungkul sa kaibigan mo Hijo nasan si Knight kailangan ko siya makita?" Tanong nito at sa kanya mga mata mahahalata mo galit.

" Tito Alex hindi ko po alam since nung naghiwalay sila hindi ko na siya nakakausap at pinuntahan ko din siya sa bahay nila at sa condo niya pero po wala siya dun." Tumayo si Alex

"Gago siya! Wala siya karapatan saktan ang anak ko ng ganun." Tumayo na rin si Tristan

" Hindi ko po kayo masisi Tito kung magalit kayo kay Knight  I undertand but i know my bestfriend sigurado ako may dahilan siya kaya nagawa niya 'yun. Sorry Tito Alex i have to go." Hindi na niya hinintay ang sagot ni Alex Montero at lumabas ng bahay at sumakay sa kotse niya.

Tristan's point of view

Nasan kana ba abnormal ka? Hayop ka kailangan mo magpaliwanag sakin Knight kilala kita alam ko may tinatago ka samin. Alam ko hindi mo magagawa 'yun kay Cassandra mahal na mahal mo 'yun e.

I need to find you idiot! Peste naman 'to nasan na kaya yung dalawa kung kailangan ko na tulong nila tsaka sila nawawala si Kua  Miguel hindi ko macontact yung kapatid ko marupong talaga pagdating sa sister ni Knigth.

Si Justine naman ewan wala na ako balita pati sa girlfriend niya na si Grace.

Bahala kayo dalawa basta ako tutulungan ko sila para magkabalikan.

Kenzo point of view

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako sa nadinig ko balita na wala na sila Knight at Cassandra yung pagmamahal ko kay Cassandra bigla nawala e ang alam ko lang mahal ko siya bilang kaibigan o kaya sister na din.

Hindi ko rin maiwasan magalit kay Knight kung bakit niya 'yun nagawa pero kilala at nakita ko siya kanya kung gaano niya kamahal si Cassandra damn it! Ano ba nagyayari sa inyo?

" Sir Kenzo may naghahanap po sa inyo?" Ha? Sino naman 'yun?

" Manang tinanong mo ba kung sino 'yun"

" Tristan Salazar daw po." Tumango ako at pumunta pinto para papasukin siya.

" Hindi na ako magpaligoy-ligoy pa Kenzo kailangan ko ng tulong mo?" Sabi niya na parang matagal na kami magkaibigan ay shit friend na nga kami kasi yung pinuntahan ko bar siya pala ang may-ari nun.

"Ano ba yun dre?"

" It's about Cassandra and Knight can you help to find him?" Hindi ko alam kung papayag ba ako dahil sa kanilang dalawa si Knight yung may kasalanan.

" Bakit ko siya tutulunga gago ka ba Tristan, oo friend na tayo but dre your bestfriend is so damn stupid!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko ng dahil kay Knight palagi ng nag-iinom si Cassandra at wala ito sa sarili.

" Kenzo sa tingin mo ba hahanapin ko si Knight kung talaga niloko niya si Cassandra? Satin dal'wa ako yung mas nakakalilala sa kanya kaya malakas ang loob ko may nangblockmail sa kanya." Pwedi din pero sino naman 'yun?

" Ano ang maitutulong ko?" Umupo ako at nag-sindi ng sigarilyo.

" Kailan ka pa natuto manigarilyo Kenzo?" Tamo 'tong tao 'to ang layo ng sagot sa tanong ko.

" Matagal na i mean bihira lang ako manigarilyo ginagawa ko lang to pangpawala ng galit. Weird lang paginggan pero 'pag naninigarilyo ako bigla nakakalma ko yung sarili ko." Ngumisi lang siya pambihira! Pareho lang sila ni Knight abnormal. Hilig na hilig nguminsi tsk!

" Weird ka naman talaga e,simula nung nakilala kita sa bar napapansin ko may sa allien ka HAHAHAHA" aba ang lakas mang-asar ng nito ah!

" Gago e kung hindi kita tulungan siraulo ka!" Tumawa siya ng malakas

" Sige hindi na masyado ka naman highblood." Buti naman tumigil na siya mga lahi silang abnormal.

So ang plano hanapin ni Knight para masagot ang lahat ng katanunga namin


In Relationships With The Gangster (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon