Chapter 20

90 14 0
                                    

Enjoy reading
_

                               CHAPTER 20
Knight's point of view

What the fuck! Tinignan ko ang relo ko it's 5: 00 pm at afternoon buong maghapon na ako nasa work at wala pang kain. Dahil ang balak ko sana for today ay mag-date kami ni Cassandra.

Pero anak ng! May meeting pa 'ko and now his late si Mr. Moñez nakakainis pa naman siya kausap. Sabagay relax Knight pagtiisan mo nalang matanda na e.

After 10 minutes nandito na siya

"So Mr. Dela Cruz, pasensiya na I'm late." Buti alam mo late ka. Ayaw ko pa naman yung pinaghihintay ako ng matagal.

" Its okay wala naman tayo magagawa so ano ba ang pag-uusapan natin Mr. Moñez?"

" About weeding." Wait.. what!! Weeding are you kidding?

" Sorry Mr. Moñez but hindi ako weeding coordinator or hindi about weeding business ang trabaho ko. Bakit ba 'yan ang pag-uusapan natin? Tsaka sino ang ikakasal?"

Nguminti siya sa'kin at 'yan ang ayaw ko kay Mr. Moñez, may binabalak na naman siya ata.

" You and my daughter weeding Mr. Dela Cruz." What!? Tumawa lang ako nagpapatawa ba siya? Kung oo nakakatawa pwedi na siya maging clown si Aliah magpapakasal kami no way.

" I'm really sorry Mr. Moñez but she not my type and correction i have a girlfriend and soon magpapakasal na kami." Tumayo siya at hinampas niya ang kamay sa lamesa ko.

" Damn! Si Aliah ang papakasalanan mo!" Tumayo na rin ako at uminit ang ulo ko sa galit tsaka sino ba siya para pakialaman ang buhay ko?

Mr.Moñez wala kami relasyon ng anako niyo and hindi ko siya kays mahalin."

"But Mr. Dela Cruz it's business offer so hindi na kailangan na mahalin mo ang anak ko ang importante maikasal lang kayo dalawa."

" Pwes maghanap ka ng iba lalaki papayag dyan sa gusto mo." Wala na'ko masabi at kinalma ko nalang ang sarili ko baka hindi ako makapangtimpi at masapak ko pa siya.

Nanglilisik ang mga mata niya sa'kin pero hindi ako natakot at tinapatan ko rin kung gaano manglisik ang mata niya.

Maya-maya lang ay umalis na siya. Kung alam ko lamg na walang kwenta pag-uusapan namin ay hindi ko na siya dapat hinintay.

Naghanda na ako ng mga gamit ko at bigla pumasok ang secretary ko.

" Sir, sorry sa istorbo but mayron po kayo mga bisita."

" Sino sila?" Ask ko

" Your friend po ang trio handsome daw po." Di ko alam kung ano magiging reaction ko pati ang secretary ko ay nataww din.

"Sige thanks. Makakaalis kana."tumango lang siya bago lumabas ng office ko

"Yow!! The trio handsome is here." Sigaw ni miguel at nasa likod niya ang dalawa na sila tristan at justine.

" Gago mga abnormal!"

"HAHAHAHA" tawa nila tatlo diba mga abnormal lang?

" So ano ang balita at napunta kayo dito?" Ask ko at umupo na sila ang kapal din ng mukha no? Wala pa naman ako sinasabi umupo sila tsk.

"About Brando, kailang na natin siya hanapin Knigth." Tama si miguel dapat nasa kulungan na si Brando ngayon.

"Wala pa ba balita sa mga pulis?" Tanong ko ulit at umiling lang sila.

"Wala pa tol" aniya ni miguel

Napabungtong hininga nalang ako ang tagal na hinahanap ng mga pulis si Brando at hanggang ngayon wala pa silang balita. Natatakot lang ako at kami na baka mag-plano na naman siya ng masama tungkol samin lahat.

"Ano plano natin Knight?" Tanong sakin ni justine

Kaya hanggang 9:00 pm kami nandito sa office ko wala kami ginawa kundi mag-usap tungkul kay Brando.

Sa isang araw sisimula na namin apat at ng grupo na maghanap kay Brando dahil ayaw namin lahat na iasa sa mga pulis at kasama din namin sila Yae at Carlos para hanapin si Brando at ang mga kasamahan niya.

Umalis na sila Tristan at Justine. Kailangan ko kausapin si Miguel about sa sister ko

" Pre, kamusta na ang kapatid ko?" Sumama agad ang tingin niya sakin

" Ayon! Hindi pa rin nagbabago ang tigas pa rin ng ulo." Sinasabi niya 'yun habang nakapikit at hinilot pa niya ang ulo niya. Gusto ko maawa kay Miguel dahil alam ko kung gaano katogas ang ulo ng kapatid ko at sa mga kaartehan grabe ang babae yung!

Parang sila aso't pusa kung magtalo at mag-away sana naman magkasundo na sila dalawa 'pag kinamusta ko sila sa susunod.

"Salamat Miguel please take care ang protect my Sister." Tumayo siya

" I will bro. I need to go baka naiinip na 'yun kilala mo naman ang kapatid mo diba?" Tumango na lang ako at nagpahinga ng kaunti oras sa office ko bago ako umuwi sa bahay nakakapagod ang araw na 'to gusto ko sana puntahan si Cassandra pero alam ko nagpapahinga na siya kaya wag na lang babawi nalang ako bukas

_

Third person

Sa maganda mansion naman ay nagwawala ang isang dalaga sa harap ng tatay niya o daddy niya.

"Dad! Gumawa ka ng paraan para mapasakin si Knight." Nakakailang ikot siya

" Please shup up sweety ginagawa ko na ang lahat para mapunta saiyo si Knight."

" But dad ang tagal naman."

" Please Aliah shup up! E ayaw saiyo ni Knight anak naman gumising ka nga." Umiiyak na si Aliah at mabilis naman siya niyakap ng daddy niya.

"Okay sweety.. don't cry I'm sorry promise ni daddy gagawa ako ng paraan."

A/N

Don't forget to vote and keep safe everyone!

See yah on my next update.

In Relationships With The Gangster (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon