unit.35-Wake me Up.
Update! slow ba ang ud!? Sorry na!
**
Her p.o.v (Laarnie)
"Baek! Baek! Ayoko! Wag mo kong iwan. Mahal kita eh..."
Nakayakap pa din ako kay Baek kahit na pilit na akong inaalis ng mga nurses.
"Baek Mahal kita! Pero bakit parang ang sakit pagka'ikaw ang mamahalin!"
Niyakap naman ako ni Chanyeol para patahanin.
"Tahan na. Baka magalit lang siya pagkana'dinig ka niyang naiyak"
Pagaalo pa ni Chanyeol sa akin. Nagulat naman ako ng may kamay na pumulupot sa akin at para bang may nagtutulak papalayo kay Chanyeol mula sa pagkakayakap sa akin.
"Mas... ma-gagalit ako pagkanaki-ta pa ki-tang naka-ya-kap sa kan-ya"
Napaidtad ako at napasinghot ng napakatindi ng madinig ko ang boses ni Baek.
Gusto kong sampalin ang sarili ko para gisingin kung nanaginip ba ako o Hindi!?
" Baek!?" Mangha at masaya kong saad saka nagpunas ng luha.
"Baek! Baek buhay ka! Whaaaaaaa! '' ngawa ko ng sobrang lakas tsaka humagolgol na yumakap sa kanya.
Dinig ang pagsinghap ng mga nurses pati na ni Chanyeol. Himala ang nangyari. At talagang nakakagulat. Bakit di ko alam na nagising siya.
"Wake Up time 10:49 am." Saad ni Chanyeol saka inayos ang papeles na hawak niya.
Tumingin naman ako ngayon kay Baek na ang sama ng tingin sa akin.
"Bakit ka nagising?" Tanong ko. Hinalikan naman ako nito sa labi bago magsalita.
"Parang ayaw mo ah. Pero kanina kung makaiyak ka. Tsaka paanong di ako papabalikin ni Papa Jesus. Eh kung makangawa ka dinig hanggang langit eh" saad niya na kinasimangot ko.
Grabe naman! +-+
Malakas ba iyak ko!? *-*
"Tsaka sino yabg doktor na yan na kayakap mo? Ano close lang?" Tanong ni Baek.
Sasagot na sana ako ng magsalita na si Chanyeol.
"Mamaya na ang lambingan. Laarnie labas ka muna ichececk lang namin ang vitals niya." Pormal na saad ni Chan tsaka lumapit kay Baek.
Kita naman ang pagirap nito.
Napaka bakla talaga.
--
Nasa labas ako kasama ang mga kaibigan at magulang ni Baek. Naikwento ko na din ang magandang balita kaya di kami magkamayaw sa tuwa.
Pati nga si Baenie ay naging masigla.
"Baby! Gising na ang Dhadha! Masaya ka ba!?" Tanong ko tsaka ito niyakap ng sobra.
"Popo! Taya tatoh!" Saad din nito tsaka yumakap sa akin.
Naghintay pa kami ng ilang oras bago kami nakapasok sa loob. Sila naman ay di magkamayaw sa pagiingay dahil sa kasiyahan.
"Nasan na ang anak ko?" Tanong ni Baek. Pero pugpog ng halik lang ang ginawa ng Mommy niya at iyak lang ang ginawa ng iba.
Natatawang lumapit kami kay Baek.
Siya naman ay gusto nang tumayo para kunin ang anak namin.
"Baby! Namiss mo ang Dhadha!?!"tanong nito nang may paglalambing.
"Popo Dhadha!" Saad ni Baek tsaka yumakap dito nakita ko naman ang pagtulo ng luha ni Baek.
Napa "aww" naman kami.
"Si Mie~mie namiss din ako ano?" Tanong niya kay Baenie. Si Baenie naman ay todo hagikgik.
Birthday na niya bukas kaya todo din siguro ang tuwa nitong anak ko.
Hinila naman ako ni Baek tsaka ngumiti ng mala demonyo.
"Kanina po may umamin sa akin. Mahal niya daw ako. Hindi lang mahal. Mahal na mahal. Kaya sinasagot ko na siya. Oo Laarnie. Pumapayag na akong magpakasal sayo" saad nitong sira ulo na ito.
Puro kantyawan at asar ang natamo ko. Bwesit ka talaga Baek!
"Sino kaya dyan yung!? Highschool palang kami!? May lihim ng pagtingin sa akin tsaka kahit may girlfriend na! Ako pa din ang bukang bibig." Ngayon siya naman ang nabato ng asar. Tawa naman ako ng tawa.
Bigla naman siyang bumulong.
"Paano mo nalaman yan?" Natatawang kinurot ko abg pisngi niya.
"Wala. Wala lang" ngumuso naman ito.
"Tsaka ikaw ahh!!! Creepy ka pala noon palang! Stalker na kita ng mga pictures ko! Ganda ko shet!" Saka ako tumawa. Siya naman ay todo simangot at todo bulong kay Baenie.
Tch! Ginamit na naman ang anak namin.
"Kasalan na! Kasalan na!" Sigaw pa nila na kinatingin ko kay Baek.
Siya naman ay todo kindat sa akin.
Natigilan ako sa biglabg lumabas sa bibig niya
"I love Cake"
Ano daw!?
Naglilihi ba si Baek!? Bakit gusto niya ng Cake!?
Creepy! +-+
Akala ko pa naman ako na!
Sayang!
^__^V
**
Itutuloy...
#BBPAwake
Whoot whoot! Nagising na si Baek! Hehe.
Ano nga ba ang sinabi ni Baek?
Jelliice
BINABASA MO ANG
Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?
HumorHindi ako BAKLA! Ano ba naman? Lalaki ako! Lalaki ako! At pagsisisihan mong sinabihan mo akong bakla, Laarni. Pagsisisihan mo. Jelliice