unit.19-Hurt.
Update! Hehe. Pasensya kung ang oa nung last update. Pero ito na. Haha. Ano kayang mangyayari kay buntis!?
At ano nga kaya ang totoong dahilan ni Baek kung bakit niya nasabi yun!?
**
Her p.o.v (laarnie)
Pagkalabas na pagkalabas ko ng mall ay agad din akong nagpara ng taxi.
At para saan pa't kailangan ko silang makitang dalawa? Para mas makita at mas mapamukha ko sa sarili kong wala naman talagang halaga kay Baek ang bata!?
What the fvck!?
Pagkadating ko ng bahay ay di ko na mapigil ang pagtulo ng luha ko. Ewan ko kung para saan!? Para saan nga ba't bakit ako naiyak!? Bakit nga ba ako naiyak!?
Siguro naiiyak ako kasi nasaktan ako sa sinabi niya. Sa sinabi niyang hindi ni naman ginusto ang nanyari? Napara sa kanya yung anak namin ay isang malaking MALI.
Agad ko ding kinuha lahat ng gamit ko at sinalpak sa maleta ko. Ang sakit lang madinig nung sinabi niya. Mas nasaktan ako dahil para bang ayaw niya sa bata. Sa anak namin. Teka! Anak ko lang pala. Ayaw naman niya diba!?
Pagkakuha ko lahat ng gamit ay agad din akong bumaba ng hagdan. Kahit pa parang nanlalabo na ang paningin ko ay nagpatuloy pa din ako sa paglalakad.
Buti na lang pala at may natago akong pera kaya walang problemang mag hotel na lang muna ako.
--
Pumapara ako ng taxi sa may highway pero walang tumitigil. Unti-onting nagdidilim ang paningin ko pero ipinagsasawalang tabi ko na lang.
Ganun na lang ang gulay ko ng bigla ay umulan.
Napaka-swerte ko nga naman ngayong araw!?
Nasambit ko sa sarili ko habang patuloy sa paghihintay ng taxi.
...
Hindi ko alam kong gaano na akong kataggal na naghahantay pero hindi ko na talaga kinaya at unti-onting nilalamon ng dilim ang paningin ko.
Bago ako tuluyang mawalan ng malay may kamay na sumalo sa akin.
Ang tanggi ko nalang na isip na nakasalo sa akin ay si Baek. Pero bakit nga ba si Baek?! Si Baek na wala naman talagang pake sa akin. Ay mali. Sa anak pala namin!?
--
Napamulat ako sa liwanag na tumatama sa mukha ko, nasan kaya ako. Ang alam ko ay naghihintay ako ng Taxi kahapon.
Pagkadilat ko ay puro puti lamang ang nakita ko.
Bigla naman akong tinamaan ng kaba. Bakit ako nasa ospital!?
Nanginginig na hinawakan ko ang aking sinapupunan. Malabo namang atang may mangyari sa Baby ko diba!?
Kahit hirap ako ay pilit kong kinapa ang tyan ko. Bakit ang daming nakasabit sa akin!? Para saan ang mga ito!?
BINABASA MO ANG
Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?
HumorHindi ako BAKLA! Ano ba naman? Lalaki ako! Lalaki ako! At pagsisisihan mong sinabihan mo akong bakla, Laarni. Pagsisisihan mo. Jelliice