BBPG-3

484 16 0
                                    

BBPG-3

Hanggang ngayon, nang gigilaiti pa din ako sa Baekla na yun! Demonyo talaga ang isang yun.

"What's with that face?"bungad natanong  ng kambal ko, though kambal kami. Makikita  ang kaibahan namin.

Madami akong nunal  sa mukha, trade mark ko yun. At sa  totoo lang maamo ang mukha  ng kambal ko, kaso maamong wild siya ganern. Ewan ko ba bakit  naging ganyan siya.

"Ikaw? Anong meron sayo? Chikinini ba yan?" Nakita  ko naman ang pagkagulat sa mukha niya.

"Hi-hindi ah!" Defensive masyado. Dali dali pa ang takbo   nito sa kwarto niya.

Napabuntong hininga     na lang ako bago nagisip  ng paraan pano gaganti  kay Baek. At dahil   sa matalino ako,   may na isip ako.

Pagkadating na pagkadating ko ng office ay ang pangit na mukha agad ni Baekla ang nakita ko. Badtrip na naman ako nito.

Ngumise naman siya sakin saka ako nilagpasan.

"Ma'am Laarni, pinapatawag po kayo ni Mr. Byeun." saad sa akin ng co-worker kong si kristel, watch guys and learn from the expert how to take revenge.

"Ceo?" Tanong ko, malay ko ba kong si Baek or yung Dad niya.

"Ceo po." Si Baek? Bakit? Sisirain na naman niya ang araw ko?

His p.o.v (Baekhyun)

Pagkadating ko ng office aba syempre! Hayahay! Tsaka masaya ko, Hahaha! Di ko padin makalimutan yung pagkakaganti ko kay Laarni, yung panget  nayun. Dapat lang sakanya yun.

Nakita ko naman siya pagkapasok niya na nakasimangot at lalo pang sumimangot ng makita ako. Ano ka ngayon!?

I hate you, wicked witch.

ヽ(●´ε`●)ノ

All hail to me! Praise me everyone, I make this girl payback.

Nagsmirk lang ako saka ko siya nilagpasan, kailangan ko pang magpahinga at inaantok pa ko. I hate work hours.

Si Daddy kasi eh! Kailangan talaga sabay kami para maaga, is this     some kind of a punishment?

Pagkapasok ko agad din akong humilata sa couch. Hayahay ang buhay! Dapat kasi ganito ang ginagawa nila ng di naman sila laging nagsusunget sakin.

Kasalanan ko bang pogi lang ako at di biniyayaan ng sipag?

15 mins na nakapikit ako pero di pa din ako makatulog. May nagiisip ba sakin? Bigla namang bumukas yung pinto.

Alam na this! Si panget yun, sisigaw na naman yan kasi natutulog ako. Bahala siya! Ano siya chic!? Tsaka       tapos na ba niya yung pinapagawa ko sakanya kanina?

Naramdaman ko na lang na umupo siya malapit sa hinihigaan ko, minulat ko ng onting-onte yung mata kong maliit. Nakita ko siyang pinagmamasadan ang kagwapuhan ko.

In love na yan sakin, ako na nagsasabi  sainyo. Hahaha!

Sinisilip ko lang siya ng palihim, biglang tumaas ang kilay niya. Patay na! Baka bisto na ko?

"Alam ko na mga paandar mo, Byeun Baekla. Alam ko din na iniisip mong iniisip kong nagwagwapuhan ako sa lintik mong mukha at in love ako sayo? Like sayo talaga? Are you fucking serious?" Kausap nito sakin, teka? Halata ba ang acting ko?

"Gago ka, kapag dika pa gumising dyan ay talagang malilintikan ka sakin. Isusumbong na talaga kita sa Daddy mo dahil napaka tamad mo at sakin na Secretary ng Daddy mo pinapagawa lahat kasama na report mo. Gumising ka na bago pa kita saktan." Bulong nito sakin, napangiti naman ako. Nakakakiliti ang hininga niya e.

Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon