BBPG-1

972 18 0
                                    

BBPG-1

This story has been revised a major way. Possible changes was assumed.

**

His p.o.v (Baekhyun)

Im here at my office with my friends, Lay Zhang and Suho Giman. We've been friends for about a year. Tumanda na nga lang kaming nagkakasawaan ng mukha e.

Si Suho at Lay kasi ay nga kababata ko, ang nga magulang namin ay magkakaibigan. It is because of business.

Business minded mga magulang namin kaya nagkasundo sundo, as well as mga anak nilang naging magkakaibigan.

Namana nga ata nila Lay at Suho ang pagiging business minded e. Sa edad nila ang dami na nilang achievements at ang pepera na nila.

Si Suho, isa siya sa pinakamayamang nakilala ko. Ewan, pero may part sakin na nung high school years ko hindi ko na matandaan, pero sabi naging schoolmate ko daw siya. Minsan nga natatanong ko siya e. Nagaway ba kami nuon at diko siya matandaan sa nakalipas na taon? Pero tawa lang binibigay niya sakin.

Si Lay naman, Chinese yan. Ano pa bang aasahan ko sakanya? Malamang business minded yan. 18 years old palang kami nun nang nagkaroon siya ng sariling kompanya, sobrang galing niyan in terms of business. Sa ngayong edad niya, 21 maybe? Ang dami na niyang business at stock holders ng ibat ibang kompanya.

Medyo naawa nga ako dito 'e. Hanggang ngayon wala pang nagpapatibok ng puso niya. Minsan nga iniisip namin ni Suho na bakla 'to e. Kaso mukhang malabo, baka maarte lang talaga.

Babae na nga nalapit at nang liligaw sakanya kaso ang sira ulo, hindi man lang pagbigyan ang sarili sa mga chics na nalapit sakanya.

Hays. Sayang...

Kanina pa pala ako daldal ng daldal, papakilala muna ako. I'm BYEUN BAEKHYUN, gwapo sa lahat ng bagay, magsalita man, umirap, humalakhak matulog, tumambling at magsirko sa harap niyo ay walang magbabago. Gwapings pa din ako e, pinalaking gwapo.

Wag niyo nga palang kakalimutan ang EYELINER! ko! Buhay ko na yun, maliit kasi mata ko eh, kaya kailangan ko yun. Buti gwapo pa din ako.

At dahil masisira na ang araw ko sa Secretary ng aking AMA!

OO! Secretary, ng aking ama! Ba't niya ba pinagkatiwalaan 'tong tomboy na to? Kung bugbugin ako nito sa harap niya akala mo di anak ng may-ari ang sinasaktan e.

''Problema? Bakit ka andito?" Mataray kong tanong, bahala na siya sa iniisip niya. Lagi naman akong iniisipan niyang bakla 'e. Baekla pa nga tawag niyan sakin eh, diba? Nakakabbullshit lang?

"Check this form, sabi ng Dad mo. Tsaka wag mo kong tarayan, Baekla. Pinipigilan ko sarili kong saktan ka nasa opisina tayo." Tignan mo to? Walang galang! Porket magaling sa trabaho kinakawawa ako? Ako na anak ng may ari nitong pinagtratrabahuan niya.

"Hoy, tibo! Nasaan ka ba ngayon? Siba opisina ko to? Wag mo nga kong mabaekla baekla diyan. Ikaw kaya saktan ko?" Asik ko pabalik, napabusangot naman ito.

Narinig ko naman ang dalawa kong kaibigan na nagtatawanan, nabwe-sbwesit na ko, lagi akong pinapahiya ng babaeng 'to.

"Tch! Wag ka nga, baka
umiyak ka pa e" sabay alis niya sa harap ko. Napatayo naman ako sa inis, tanginang juice yung babaeng yun.

"Oh shit! Ikwekwento ko 'to kay, Princess." ang wlang humpay na tawa ni Suho, tignan mo to? Nung nakaraan lang tinulungan ko siya para suyuin yung si Princess, tapos ginaganto niya ko ngayon? What the f? Diba?

"That's funny! I'lll tell it to, Jel." Si Lay naman, HA! kung isumbong kita kila Tito? Pretend girlfriend mo lang naman yun! Psh.

"Mga bwesit kayo! Nagpunta lang kayo dito para mang-inis ano? Tapos tatawanan niyo ko? Eh kong sa inyo ko kaya ibunton galit ko! Mga gago pagkatapos ko kayong tulungan sa lahat ng bagay ginaganyan niyo ko! kung ~~~bxsdakslxakjdkk. dajwsndisnkd nmkwjakidowjkisnsujahdajs. jsiwkdkqk"

"Okay, alis na ko huh? May gagawin pa ko sa trabaho eh!" si Lay na agad agad lumabas ng opisina ko.

"Ako din ingat!" Si Suho na agad ding umalis, nabuburyo na ata sa bunganga ko. Kasalanan din naman nila e. Hays.

Nagulat na lang ako ng may malakas na bumukas ng pinto ng opisina ko.

"Bwesit kang Baekla ka! Alam mo bang malapit ka lang sa opisina ko? Ang dami kong ginagaw tapos ang ingay mo! Kung ibigay ko kaya sayo lahat yun? Tamad ka pa naman puro ka eyeliner! Wala ka namang alam dito sa opisina! Kung nandito lang ang Daddy mo, kanina pa kita naisumbong para masermonan ka! Napakadaldal mo!" mas mahabang lintaya niya at nanlilisik pa ang mata. Aba naman, Laarni!

Makapagsalita sakin akala mo siya yung anak ng may ari? Tsaka akalain mo Secretary may sariling opisina? Napakaswerte niya diba? Swerte siya at malakas siya kay Dad. Bwesit talaga!

Ibubuka ko palang ang bibig ko ng nakalapit na pala siya sa akin at pinaslakan ang bibig ko ng sandwitch.

"Magsasalita ka pa? Huh?" Ang saad niya bago ako pinandilatan muli ng mata.

"mcjdsis-- *nom-nom*" bwesit ka!

"Daldal pa, Baekla? At talagang sayo ko ipapagawa lahat yun!" Saad niya pa, blackmail 'tong ginagawa niya ah. Palibhasa alam niyang tamad akong gumawa ng nga yun.

Nilinok ko muna ang nalamon ko, oo lamon dahil sa ginawang pagpalsak niya nung sandwitch. Bago ko nakapagsalita muli.

"May araw ka din saking tiborsyo ka!" pagbabanta ko sakanya.

"Grabe! I'm so scared." pangaasar niya pa sakin, tignan lang natin. Gaganti talaga ko.

"Sige! Mangasar ka pa, humanda ka talaga sakin! Pag-ako talaga na kaganti ssayo pagsisisihan mo." Banta ko pa pero mukhang walang talab.

"Bitch please, ako? Matatakot sayo? Ha ha ha. That's funny, your joke is kind of fun." Lait ba ang sinabi niya sakin? Nakakagago talaga tong babaeng to.

Bago pa siya makalayo ay hinawakan ko na siya sa braso tsaka ko nilapit ang pogi kong mukha sa panget niyang mukha. GAGANTI AKO!

GRABE NA PAGTAPAK NIYA SA EGO KO AH.

"Sinong Bakla?" sabay ulit nang paglapit ko sakanya, randam ko naman ang malalim niyang paghinga. Nanigas naman siya sa kinatatayuan niya, whahaha! sabi ko na nga ba, pogi talaga ko.

Matagal ko nang kilala 'tong babaeng ito e. High school pa lang kame ganyan na yan sakin, grabe talaga yang bibig niyan walang patawad. Kahit ang mapahiya ako sa harap ng maraming tao okay lang sakanya. Masama talaga ng ugali nito. And I hate her.

"Sino nga bang bakla? At sino naman si Baekla?" sabay ngise ko sa mukha niya, titig na titig naman ito sakin.

By the way, ngayon ko lang din siya natitigan.

Hindi na din masam, di naman siya panget na panget. Panget lang, tsaka bakit ganto tumitig ang bilugan niyang mata? Bakit nangungusap.

Napalunok ako ng wala sa oras. Sabi na e. Dibil dibil 'tong babaeng to.

Bago siya magsalita, binasag niya na ang aking pinakakaingat-ingatan. Napabalikwas naman ako sa sakit, as in! Ang sakit!

Fuck this lesbian!

"Yeah right. Tinatanong mo ko kung sino siya? Bobo ka ba? Ikaw kaya yun, bakla!" sabay walk-out niya, tarantadong yun! Ang sakit!

"ARAY!" di ko na kinaya, sobrang sakit ng aking junior. Kawawa naman siya, baka nagkadiperensya na.

May araw ka din Laarni!

Jllc

Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon