unit.13-Sorry na!

287 15 4
                                    

unit.13-Sorry na!

Update! Dahil paborite ko talaga ito! XD

**

Her p.o.v (laarnie)

Nagising ako sa isang mabangong pagkain na sumisiksik sa may ilong ko.

Num.num.num....ang surrup naman! Parang pancakes! X0X0

Mataman ko namang minulat ang mata ko. Grabe. Parang heaven yung higaan para bang ayaw akong paalisin sa pagkakahiga ko sa higaan.

Pagkamulat ko naman ay ganoon na lang ang pagkadissapoint ko na ang panget na mukha ni Bakla ang nakita ko!

=_____= bakit!? Why!? Bakit siya andito!? Teka!? Bakit ako nandito sa kwarto namin!?

"Bakit ako andito?"sambit ko with cross arms. Nakabangon na kasi ako.

Siya naman ay umupo sa may tabi.

"Sorry na! Bati na tayo! Please! Kainin mo oh! Nagluto ako para sa inyo ni baby. Masarap tong pancakes na iyo may vanilla syrup ito" saad niya sa hinila pababa ang suot kong daster. With matching 'sorry hand gesture' pa siya ah.

Tinaasan ko lang siya ng kilay saka inirapan. Ano akala niya sa akin!?

Uto-uto??!

No way! Hindi ako papauto!

"Hoy! Sorry na nga eh!" Saad niya pangulit saka hinila ang daster ko.

Tinapat ko naman ang paa ko sa mukha niyang panget saka ito tinulak. Tch. Bagay lang sa kanya ang ginawa ko. Mukha siyang paa.

"Bakit naman kita papatawadin!? May nagawa ka ba!?" Mataray kong turan saka umirap.

"Eh bakit ka nagalit kahapon!? Galit ka eh!" Saad niya pang ulit saka hinila pababa ang daster ko.

Nagtatalon naman ako sa kama dahil naiinis ako sa kanya! Ewan ko kung bakit pero naiinis lang talaga ako sa kanya.

"Ayoko! Ayoko! Ayoko! Hindi  kita bati! Bakit ba ako andito!? Akala ko ba ayaw mo na samin ni Baby!" Sigaw ko habang natalon.

Yung mata naman niya ay parang luluwa na. Agad din siyang umakyat sa kama saka ako niyakap para pigilan sa pagtalon.

"Hey! Hush down. Wala naman akong sinabing ayoko sa inyo ni baby eh. Sige na bati na tayo!" Saad niya pa saka ako inalo.

Eh sa naiiyak ako eh! Pake niyo ba?! Suntukan na lang kahit buntis ako makikipagbasag mukha ako!

"Ayoko! Layuan mo ko! Ayaw nasa iyo ni Baby! Ayaw ka na daw niyang Daddy! Si Kyungsoo na lang daw ang daddy niya! Mas mabait at mas maa~~''

di ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla siyang bumaba sa kama at...

Hinagis ang plato ng pancakes sa pader. Literal na nanlaki ang mata ko saka napahawak sa bibig. Ewan ko pero parang ayaw kong sumigaw eh.

Bigla siyang humarap sa akin ng may nakakatakot na tingin. Napalunok naman ako ng sunod sunod, saka dahan dahang bumaba ng kama.

Gusto ko nang tumakbo at umuwi na lang ng Bahay nila mama or kung nasaan ang kambal ko.

Lumapit ako sakanya saka siya sinundot sundot sa tagiliran. Ganoon pa din ang tingin niyang nakakatakot.

"Anong sinabi mo kanina!? ULITIN MO ANG SINABI MO KANINA!" ang mahina niyang turan ay biglang lumakas. Kaya napaiyak na lang ako.

Natatakot na ako eh. Di ko naman sinadya yung sinabi ko. :"(

"So-sorry na! Huehue! Ikaw kaya ang may kasalanan!" Sigaw ngawa ko sa harap niya.

Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon