unit.17-Look into your heart & you'll find love (3x)
Update! Hohobells! Happy 850+ reads! Whahaha! Continuation lang po ito nung last update ko!
Enjoy reading!
**
His p.o.v (baekhyun)
Tapos ano!? Iiyakan niya na naman ako!? Iiyak nanaman siya!? Lagi na lang. Nakakapagod na siyang intindihin. Kahit siya may kasalanan. Ako ang nagmumukhang may mali?
Nakadating na akong parking area at ipinasok ko na lahat ng pinamili ni buntis. Naglinga-linga ako para sana'y iakay siyang papasok sa loob pero wala siya. Kanina na pa akong nagsasalita habang naglalakad pero wala naman pala siya!?
Mag-aalas singko na ng hapon at dapat nakauwi na kami ng bahay. Pasaway talaga ang buntis na yun. Tinamaan na naman nagpaiinarte. Siguradong aartehan na naman ako nun.
Kaya wala akong ibang nagawa kundi ang bumalik sa loob ng mall. =_____= alam ko naman kasing pagdiko siya binalikan dun ay di rin naman yun uuwi ng bahay.
Pagkapasok ko nang mall ay agad ko din naman siyang kita na nakatayo sa tabi ng escalator. =_____= yung totoo!? Tinuyo na naman siya. May mga napapatingin nasa gawi niya dahil na din siguro ay napansin nilang may buntis na bundat ang nag-nganga-ngawa sa tabi pa mismo ng escalator.
Di ko nga alam kung aalis na lang ulit ako o magtatago na lang. Nakakahiya kayang lumapit sa kanya. Baka mamaya ay isipin ng mga taong ako ang nagpaiyak sa kanya.
Dahil sa wala naman akong magawa ay lumapit na lang ako. Makakasama sa anak namin kung iiyak na naman siya ng walang humpay.
"Aish. Halika na nga. Ano na naman ang iniiyak mo dyan?" Saad ko pagkalapit ko. Agad niya naman akong sinabunutan at nagii-iyak na naman siya.
"A-ng *sob* ang sama mo! Whaaaa!!!" Bigla ay ngawa niya ng malakas. Napahawak na lang ako sa mukha ko. Pasaway talaga.
"Ssshhh. Wag ka nang mainggay tignan mo oh. Pinagtitinginan na tayo. Bakit ka naiyak?" Saad ko agad saka siya hinawakan sa braso.
"Ka-kasi ikaw. Huhuhu. Iniwan mo ko. Tapushh *sob* galit ka pa sa akin. Ang taggal ko na kayang nakatayo dito. Na-nangalay ako!" Bigla ay atunggal niya sa akin. Kinuha ko na lang anh panyo sa bulsa ko tsaka pinunasana ng luha sa pisge niya.
"Ssshh. Sorry na. Limang minuto palang naman ang lumipas pero kung makaiyak ka na dyan Wagas. Paano na lang kaya kung magkahiwalay na tayo? Edi iiyak ka na naman dyan ng ganyan" saad ko. Tinabig niya naman ang kamya ko saka pinaghahamapas.
"Ang kapal naman ng mukha mo! I-ikaw na baekla ka! Ikaw!? *sob* iiyakan ko!?" Sigaw niya "Never in my wildest dream! *sob*" tch. Hindi daw siya iiyak pero umaatunggal na nga eh.
"Tch. Tahan na oh. Pinagtitinginan na nila tayo. Sabi ko naman kasi sayo eh. Marry me!" Saad ko dahil nakakagawa na kami ng eksena. Yung iba nga ay binibidyuhan na kami eh. Akala siguro nila ay drama ito. Tch. romcom po ang story namin.
"Awww. How sweet. Sagutin mo na miss"
''Cute couple! Sana ay tumaggal kayo!"
"Ang cute nilang dalawa!"
Mga hiyawang nadinig namin. Tch. Makatili naman itong mga ito, ano akala nila sa amin!? Nasa story ng wattpad?! Well oo na. Nasa story nga kami. Pero duh! Di kami baby!
BINABASA MO ANG
Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?
HumorHindi ako BAKLA! Ano ba naman? Lalaki ako! Lalaki ako! At pagsisisihan mong sinabihan mo akong bakla, Laarni. Pagsisisihan mo. Jelliice