unit.32-Hope.
Update! Whahahah! +-+ anyare Kay baek!?
**
Her p.o.v (Laarnie)
Huli na nga ang lahat...
Huling huli na...
Bakit kung kailan tinanggap ko na sa sarili ko.
Kung kailan tanggap ko nasa sarili ko.
Ang sakit Baek! Bakit ngayon pa?
"Mie~mie! Dhadha!!!" Iyak sa akin ni baenie. Niyakap ko na lang din siya.
Nasa may sementeryo kami ni baenie at buhat buhat ko siya. Nakatingin lang ako sa kawalan.
"Mie! Dhadha! Whaaaaa!"
Iyak lang ito ng iyak Habang hinila ang buhok ko. Pinatahan ko na lang ito gamit ang paghahagod sa likod.
Sorry Baenie.
Pasaway kasi ang Mie Mie mo eh! Yan tuloy. Nang dahil sakin. Pati ikaw nadamay.
--
"Mie! *sob* dhadha!" Niyakap ko na lang ulit siya at hinalikan sa magkabilang pisngi.
"Dhadha will be alright! Kasama niya Si papa God Diba? Babantayan siya nun." Saad ko.
I kiss his cheeks. Baenie really reminds me of Baekhyun a lot. And it hurts like hell because I miss him. I really do.
"Laarnie!" I heard Chanyeol called. I look at him in a blank face.
"Not that face. I know you're hurt but~dont make face like that. Baenie's is on your side. Ayaw mo naman atang makadama ng lungkot ang anak mo Diba? So smile!" Saad nito Bago kunin sa akin Si Baenie.
"Pero Chanyeol! Ang sakit eh! Ang sakit sakit! Bakit ngayon pa!?" Sigaw ngawa ko.
May dumaang nurse sa harap namin at binigay niya muna dun.
"Everything will be alright. Have faith in God. Wala kang kasalanan" saad nito Bago ako ikulong sa mga braso nito.
"Chanyeol! Bakit ba kasi eh!" Impit kong Sigaw saka ito niyakap din.
"Nagpunta ka pala daw sa sementeryo? Mabuti naman yung ginawa mong pagpapalibing sa pusa. Siguro yung pusa yun siya yung naging kapalit ng pagkakaligtas niyo ni Baek. Magpasalamat ka na lang dahil ayos ka pa. At na dito kapa'para makasama siya. Magtiwala ka lang sa diyos. Magiging maayos din siya"
Saad nito na kinatahan ko. Tama nga siya. Hindi naman ako dapat umiyak dahil Di pa nama siya patay at maayos pa naman siya Kahit papaano. Mabuti na lang din yung andito pa ako. Mababantayan ko pa siya.
"Magiging matatag ako Chan!" Iyak ko pa din. Kahit naman ganito ako ay matatag ako. Hindi dapat ako paanghinaan ng loob.
"Nasan siya?" Tanong ko.
Hinila niya naman ako at Dinala sa ER. Taimtim lang akong naglalakad Habang nakasunod sa kanya.
"Isuot mo yan." Saad niya pagkabigay sa akin ng hospital dress.
Sinuot ko muna ito Bago pumasok sa loob. Nandun na din siya. Siya kasi ang doktor ni Baek. Kahit naluluha ako ay Lumapit padin ako sa tabi ni Canyeol.
"I'm your friend Laarnie. I will do my best for you. Para sa kaligayahan mo. At para na din Kay Baenie. Alam mo naman para ko nading anak yang Si Baenie. Gusto kong lumaki siyang masaya" saad nito sa akin Bago ako halikan sa noo.
"Gagawin ko ang lahat. Kahit Parang mukhang impossible pa'ding magising siya" saad nito na nakatingin Kay Baek na nakahiga sa hospitals bed.
Naiiyak na napatitig ako Kay Baek. Ang daming nakakabit sa katawan niya. May benda pa siya sa ulo. Sana talaga ayos lang siya. Kahit pa gaya ng sabi ni Chan. Kahit mukhang Malabo na.
"Magigising pa naman siya Diba Chan?" Saad ko.
Pinunasan niya naman ang mga Luha sa mata ko. Yung luhang nagpapatunay na nasasaktan ako sa nangyaari sa atin.
"Anong sabi ng magulang ni Baek?" Tanong ni Chanyeol.
"P-pupunta daw sila bukas. Hindi daw kasi nila maiwan ang Mansyon dahil sa nagkaproblema ang kompaniya." Saad ko.
"Sige. Sasabihin ko na lang sayo ang iba ko pang'foundings tungkol sa kalagayan niya" saad niya sakin Bago nagpaalam.
Lumapit naman ako kung nasaan Si Baek. I kiss his cheeks and can't held myself but to cry.
For Pete's sake! Ngayon lang nagmukhang gwapo para sa akin Si Baek kung kailan nasa ganito siyang kalagayan. Ganito nga talaga siguro kapag inlove ka.
Haish!
Baek! Gumising ka na! Miss Namiss Nakita!
Pati na din Si Baenie. Miss ka na namin. Wag ka naman sa nang mawiling. Ang makinang nagiging duktong ng buhay mo ang kapitan mo nalang. Andito pa kami ni Baenie. Baek wag kang susuko.
**
Itutuloy...
#BBP
#ItsNotThatLate.
Whaaaa! Lame ng ud ko! Ano masasabi niyo?!
Jelliice
BINABASA MO ANG
Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?
HumorHindi ako BAKLA! Ano ba naman? Lalaki ako! Lalaki ako! At pagsisisihan mong sinabihan mo akong bakla, Laarni. Pagsisisihan mo. Jelliice