unit.34-Love will keep us alive.
Update! Whoohobells! Thanks for the flood votes!
**
His p.o.v (Baekhyun)
Nagising akong nagtataka? Nasaan na ang mga tao. Bakit ako lang magisa?
"Laarnie!?"
Sigaw ko nang may pagtataka. Asan na siya? Nasan sila?
"Baenie anak!?"
Sigaw ko naman sa pangalan ni Baenie. Nasaan ba sila!?
"Mom! Dad!"
Sigaw ko pa kasabay ng pagpilit sa katawan kong makatayo. Agad din naman akong naglakad papalabas kung Saan man ako naroroon.
"Laarnie! Please! Please answer me!" I shouted out of frustration. I felt I'm alone.
"For crying out loud! Is any body here!?" I cried. Kailangan ko pa bang umiyak para lang mahanap sila!?.
Lumabas ako sa hospital at Ewan ko ba!? Bigla na lang akong napunta sa isang masukal at mahalamang lugar.
Nagpalinga linga ako at may nakita akong halata likod na babae. Kilalang kilala ko na siya. Kaya nang makakita ako ng bulaklak ay Agad ko ding kinuha at pinitas. Nandito lang pala siya. Agad naman akong Lumapit sa kanya at dahang dahang iginalaw ang kamay ko ilang maipantabon sa mata niya. Ngunit nanigas ako ng bigla siyang maglaho na Parang bula. Nanginginig na pinulot ko ang bulaklak na ibibigay ko sana sa kanya. Bakit Parang ang sakit?
--
Her p.o.v (Laarnie)
Ink-----------××××Ink----------××××
Napaluhang napatingin ako sa labas ng Room na pinagdalhan Kay Baek. Biglang na lang kasi siya kaninang mawala ng pulso at pala bang pinapatay ako. Bukas na ang larawan ni Baenie. Ito pa ba ang ireregalo niya sa anak ko? Hindi ko naman siya sinukuan ah! Bakit siya sumuko?
"Clear!"
Dinig kong saad ng doktor. At para bang pinapatay ako kaysa nadidinig ko ang katagang yan. Si Baenie ngayon ay buhay buhay ni Laraine. Andito sila ang mga kaibigan ko para sana ay kamustahin ang lahat ni Baek. Pero mukhang Malabo ng maging maayos ang lahat.
"Baek!"
Sigaw ko sa labas kasabay ang pagkalampag sa window nito. Ang sakit Baek! Bakit sumuko ka na!?
"Clear!"
Hindi ko na mapigilang mapahagolgol. Wag ngayon Baek! Hindi ko kaya!
"Baek!" Sigaw ko pa Kahit Alam kong Di niya ako madidinig
Agad akong pumasok sa libo ng tigilan nila ang pagpupump Kay Baek. Hinawi ko din sila Agad
"BAEK! BAEK!" Sigaw ko sabay ang yakap sa kanya.
"10:45 Am Friday. May 20"
Mas napayakap ako Kay Baek ng sambitin ni Chanyeol ang nga katagang yan. Dapat na ba akong panghinaan ng loob? Dapat na ba akong natakot?
"Baek! Baek wag! Baek Hindi naman kita sinukuan ah! Bakit Baek? Bakit ka sumuko?"
Lumuluha kong saad. Dinig ko din ang iyak ni Baenie. Ang pagsinghap ng kambal ko. Ang Di magkamayaw na pagpapatahan ng mga kaibigan ko Kay Tit~Mommy. Ang madamdamin salita ng mga kaibigan mo Baekhyun.
Tanong ko lang.
Bakit ngayon pa?
Kung kailan sinabi ko na sa sarili kong Once na Nagising ka. Ipaparamdam ko sayo kung paano ang tunay kong pagmamahal.
"Laarnie. Bitawan mo na siya. Lumabas na muna kayo" saad sa akin ni Chanyeol pero Di ko na mapigil ang sarili kong yakapin ka.
Bakit kung kailan handa na akong mag'take ng risk para sayo Tsaka ka naman sumuko.
"Baekhyun! Bakit!?" Sigaw ko.
"Dhadha! Mie~mie Iyat!" Iyak ni Baenie saka pinilit na bumababa sa pagkakabuhat ni Tito ang Daddy mo Baekhyun.
Ang mga nurses naman ay pilit silang pinapalabas. Kasama na ako.
At ang nagawa ko na lang ay ang lumuhang mapasulyap sayo.
Ano bang dapat kong gawin?
Wala naman ata talaga akong magagawa. Tanging pagluha na lang.
Mahal kita. Pero Di ko Alam kung sapat ba?
**
Itutuloy...
#BBPIsItAGoodBye
Whaaaa! Di ko Alam kung Ano bang dapat kong ereact!? Haha! Pusha!
Jelliice
BINABASA MO ANG
Baekla! Baekla! Paano mo ginawa!?
HumorHindi ako BAKLA! Ano ba naman? Lalaki ako! Lalaki ako! At pagsisisihan mong sinabihan mo akong bakla, Laarni. Pagsisisihan mo. Jelliice