LOVE 32
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na ulit kami sa BORING room. Tahimik pa rin yung Alien. May problema ba? Litong lito na ako. Bat kaya hindi siya nagsasalita? Nakakawindang naman to. Anong nangyayari??
Balik lang siya dun sa pwesto niya sa may stage samantalang si Aika nakikichika lang samin. KJ talaga niya.
"Sophie... LQ kayo?"
O_O
"ha/?? hindi ah.. Ay! hindi naman kami Lovers ppara mag LQ.. pang lovers lang yun diba??" sabi ko.
"Mag usap na lang kayo mamaya... mahabang usapan yan.." sabi ni Aika tsaka umalis na at bumalik sa pwesto nito. Nakabusangot pa rin ang muha ni Alien at ganun ang mukha niya buong hapon.
Pati nga sa pagspeech nito, walang ka buhay2x.
Boring to death. Kung nakakamatay lang ang boring, namatay na kami diretso purgatory ang kaluluwa.
6pm na at natapos na rin sa wakas ang BORING na seminar
Naglalakad na kami palabas ng hotel, tapos nakaready na ang kotse nito.
Pagsakay namin.
Tiningnan ko siya.
"Ahmmmmm... Uy.." untag ko sa kanya..
Tumingin lang siya saken.
"Uy.. bad trip ka?"
"..... "
hala ka!
"Galit ka?"
"Hindi naman.... " sabi nito.
Okay.. ayaw niyang makipag usap, so... tahimik na. Bat ba siya ganito? Daig pa talaga niya ang mga babae kung mag PMS ah. Grabe! Wagas to the highest level talaga.
Nakarating kami ng bahay na ganun pa rin. Hindi ko alam kung anong takbo ng isip niya kasi hindi naman siya nagsasalita.
Tiningnan ko lang siya..
"Hoy.. galit ka ba??"
"Bakit? Mukha bakong galit?"
"Ahy,,, hindi... actually, sobrang saya nga ng mukha mo eh,, as in." sarcstic mode.
"Nakakainis kasi.."
"Anong nakakainis?"
"Nakakainis ang closeness nyo ni Nathan.."
"Ehh..? yun lang yun?? Kaya badtrip ka buong araw? Dahil close kami ni Nathan?? hahahahhha"
Sumimangot lang ito.
"Sige tawa ka lang diyan.."
"Naku naman.. matagal mo na namang alam na close kami ni Nathan tapos ngayon ka lang nag react. LOL ka talaga."
"Oo nga.. at alam ko rin na gusto mo siya."
"Huh??? Hoy! Hindi ah.." shake head mode!
"Mag dedeny ka pa.. Eh, kanina nga... titig na titig ka sa kanya.. Tapos, yung binigay niyang sandwich, inubos mo. Yung ako nag tanong kung gutom ka, sabi mo hindi tapos nung siya tumabi sayo at nagbigay ng food, kain mo agad ubos pa lahat. Nung ako nagtanong kung ano order mo, kahit ano lang.. samantalang siya, alam na niya kung ano kakainin mo."
"Yun na yung kinagagalit mo??"
"Hindi nga ako galit okay??"
"O sige.. nagseselos ka.."
"Oy... hi-hindi ako nagse-seselos ah.." namumula na yung mukha niya o pero hala deny pa rin.
"So.. ano tawag diyan? nagmamaktol?"
BINABASA MO ANG
Spell Love (EXTREME EDITING MODE)
Teen FictionWAG po MUNA Basahin DAHIL iniEDIT ko pa. :)