3

370 39 3
                                    

SELA POV:

Matapos sabihin ni Ecka yung ng yari kay Nile ay di na'ko nakapagfocus sa buong klase, first victim si Nile ng seriel killer na'yun.

"Hey, Sela okay kalang ba?"napabalik ako sa realidad ng bigla ako alugin ni Yzabel, andito ako ngayon sa labas ng gate ngayon kasama tung penguin na'to.

"O-oo, di lang talaga mawala sa isip ko yung ng yari kanina. Akalain mo yun first victim si Nile"wika ko kay Yzabel, tumango tango naman ito. I checked my wrist watch and 3:35PM palang so may 10 minutes pa'ko before dumating si Kuya.

"Sela, kain muna tayo ng isaw"aya ni Yzabel, i immediately shook my head. Di naman kase ako kumakain ng mga isaw, di naman sa maarte ako pero never pa'ko nakakain ng mga ganyan.

"You know naman siguro, Yzabel. I don't eat isaw diba"wika ko dito, nagpout naman ito. Kahit ano pa gawin niya never akong kakain ng mga yan.

"Okay, sige sa coffee shop nalang tayo"pagiiba niya ng topic sabay turo sa coffee shop na nasa harap namin, tumango naman ako mas better yan.

KUYA UGI...

"Kuya, andito lang ako sa coffee shop sa tapat ng campus namin. If ever you gonna find me" text ko sakanya, baka mabaliw toh kakahanap sa'kin.

Agad kung binulsa ang cellphone ko at naglakad na kami ni Yzabel papunta sa coffee shop, pagpasok namin ay naamoy ko agad ang amoy ng kape.

"Ang bango talaga ng kapeng ito"rinig kung salita ni Yzabel, natawa naman ako sa sinabi niya.

"Yzabel, libr---"

"Oo na! Ano nga pala sa'yo?"tanung niya sa'kin, buti nalang libre niya. Di naman kase ganun kayaman tama tama lang.

"Cheese cupcakes lang, di ako magkakape ngayon"sagot ko, napangiwi naman ito sa sinagot ko.

"Sela, nasa coffee shop tayo ta---"i cut her off na agad, ayaw ko sa lahat andaming keme keme.

"Kung ano sa'yo, yun din akin"maikling sabi ko at nagcellphone nalang, naramdaman ko naman wala na si Yzabel sa harap ko.

Agad kung inopen ang social media ko and di naman ako din gaano ka famous like tama tama lang naman, nakuha ng attention ko yung isang recommend friend request sa facebook ko.

ABELAINE TRINIDAD:
RECOMMEND TO SENT YOUR FRIEND REQUEST.

May social media din pala tung babaeng toh? Akala ko sa sobra private ng life neto ay di na halos makagawa ng social media.

I immediately tap her profile and stalk her pero wala e, puro tag lang andito.

"Hmm, stalker kana pala ngayon. Marsela"nagulat ako ng biglang sumulpot si Yzabel na may dalang tray, sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Nagpop lang naman siya sa notification ko"depensa ko naman, ako magiging stalker sa Ms. Maputi na parang kinain lahat ng kojic.

Naguusap lang kami ni Yzabel ng mailang ako sa kung sino ang nakatingin sa'kin, naglingon lingon ako sa paligid at nahagip ng mata ko ang tao na nakaupo sa edge ng building hotel sa likod ng coffee shop na'to. Di'ko maaninag kung nakatingin ba siya sa'kin kase nga mataas ito, para lang siyang langgam sa'king paningin.

THE EVILS TRAP [Vampires Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon