9

317 30 9
                                    

SHEKI POV:

"Hello, Gabb. Nagtext naba sa GC si Sela?" tanung ko kay Gabb sa kabilang linya, magaalas tres na ng madaling araw pero gising parin ako.

"Teka Ate, check kulang" saad niya at binabaan ako ng telepono, di kase ako mapakali kanina pa nung umalis na si Sela.

Bigla naman nagring cellphone ko at si Gabb ulit tumawag, agad kung sinagot ito.

"Ate, wala e" nung sinabi ni Gabb na di nagtext si Sela sa GC namin ay mas lalo akong kinabahan.

"Sure ka Gabb? As in wala talaga?" sunod sunod kung tanung, pero wala daw talaga e kaya binaba ko ang telepono at tinignan ang GC namin.

Wala talaga, ni isang chat or text ni Sela wala. Last convo dito is yung kay Brei pa.

Tinawagan ko naman si Alice para sabihin na di pa nagtext si Sela.

Dialing call ALICE...

Mga ilang minuto pa ay sinagot na neto ang tawag ko, narinig ko pangang umongol ito e.

"Sheki! Anong oras na pero gising ka parin at ng bubu---"

"Si Sela, Alice! Di pa nakakauwi sakanila" agad kung sabi sakanya, sumigaw naman ito kaya nilayo ko agad sa tenga ang cellphone ko.

"Teka! Ano sabi mo?! Si Sela di pa nakakauwi?!"

"Oo nga kase! Sisigaw pa talaga ah!" irita kung sabi. "Buti pa, ipaalam na'tin toh kila Ecka, Belle, Rans tsaka yung sina Jem at Dana narin puro landian lang alam nun e" dugtong ko dito, ibaba kuna sana ang tawag ng biglang magsalita si Alice.

"Si Yzabel, di ba na'tin sasabihin sakanya? Bestfriend niya yun. Sheki, alam kung magag---"

"Wag muna na'tin sabihin sakanya, baka di matuloy yung punta nila papunta Japan" supaw ko dito at agad na binaba ang tawag, napatulala naman ako sa labas ng bintana ng kwarto ko.

Sana hindi si Sela ang...

"Ika-limang biktima"

SELA POV:

Naalingpungat ako ng may kung anong tumama na maliwanag sa mukha ko dahilan ng paggising ko.

"A-argh!"inis kung sabi at nagtaklob ng kumot, napakunot naman noo ko ng maamoy ko ang amoy ng kumot.

"Nasan ako?!"gulat kung saad sa sarili ko, nilibot ko ang paningin ko sa kwarto kung saan di pamiliar sa'kin.

"Goodmorning"gulat akong napatingin sa taong nasa pinto habang nakasandal ang balikat neto at nakacross arms pa.

"Welcome to my house, Marsela"nakangiti niyang bati sa'kin, tinignan ko siya ng masama at tatayo na sana ng biglang sumakit ang kanang leeg ko.

"Argh!"reklamo ko at hinawakan ang bandang kanang leeg, may kung anong tubig naman akong nahawakan dito.

"Umaga palang, Marsela. Kaya wag mo'kong palawayin sa dugo mo"saad ni Ms. Kojic, tignan ko siya muli ng masama at dahan dahan na lumapit dito.

THE EVILS TRAP [Vampires Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon