Special Chapter 2

552 32 8
                                    

GABB POV:

"Gabb, Gabb!"inis 'kung nilingunan si Coleen, tinaasan naman 'ko ne'to nang kilay.

"So?"mataray 'kung tanung sakanya, napailang naman 'to sa'kin.

"Dapat nga 'ko ang sinunuyo ngayon, hindi ikaw"saad niya at pumasok na sa kotse na iniwan 'ko dito, lakas talaga tama nang babae na'to.

Padabog naman 'kong pumasok sa sasakyan, dahil lang naman sa di'ko doon natulog sa bahay niya ang kinagagalit niya.

"Mamaya ka sa'kin, Coleen"

COLEEN POV:

Napakunot ang noo 'ko nanglumiko si Gabb pakaliwa imbis na kanan papunta sa bahay na'min, tinignan ko si Gabb na seryuso lang na nagmamaniho.

"Gabb, this is no---"she didn't let me finish my sentence.

"Quiet!"matigas n'yang sabi, napatikom naman 'ko nang bibig at tumingin nalang sa bintana.

In a few minutes we arrived here in front of an expensive restaurant, we will go up the stairs maybe 28 steps.

Unang lumabas si Gabb at dali daling pinagbuksan 'ko ne'to nang pinto, agad naman 'kong bumaba at tinakpan ang mata 'ko dahil sa init. Buti nalang di kami nasusunog pagnasainit kami.

"Let's go?"sabi niya sabay lahad nangkamay niya sa'kin, ngumiti naman 'ko sakanya at hinawakan 'to. Umakyat kami papunta sa restaurant na mamahalin.

"Good afternoon, Ms. Skribikin. This way for your reservation please"gulat 'kung tinignan si Gabb na nakatingin lang sa harap, inikot 'ko ang paningin 'ko sa loob nangmamahaling restaurant na'to.

"Wow!"manghang sabi 'ko, may malaking bintana dito na makikita mo ang kaubonan nang city, para kasing bundok 'tong location na'to. "Tayo lang?"tanung 'ko kay Gabb, tumango naman siya habang nakapamulsa.

Napakagat naman 'ko nangibabang labi 'ko, para lang pigilan ang ngiti. Di'ko marupok.

"Don't prevent your smile, Coco. I loved to see how beautiful your smile is"Gabb said, lumapit naman siya sa'kin at pinulupot ang kamay niya sa bewang ko. I wrap my arms around her neck and we start dancing as the music start too.

"Di'ka panaman gutom nuh?"tanung niya, umiling naman 'ko at sinandal ang ulo sa dibdib niya. I can hear her heart beat. "Coco, look at me"rinig 'kung sabi ni Gabb, tinaas 'ko naman ang ulo 'ko at tinignan siya sa mata.

"Why?"

"You know how much i love you, right?"

"I don't know"biro 'ko, sabay naman kami natawa dahil dun. "Yes, of course!"bawi 'ko sa sinabi 'ko kanina, hinawi niya ang buhok na tumatakip sa mata 'ko ngayon at kasabay nun ay hinalikan niya ang noo 'ko.

"Coco, since the first day na nagkausap tayo dahil sa project na'yun. I thought, di tayo magkakasundo. Kase nga sabi sabi nila, mga suplada daw kayo lalo kana..."panimula niya at natawa pa, sinamaan 'ko naman siya nangtingin at bahagyang sinapak siya sa braso nang mahina.

"Ganda na sana, kaso inipalan mulang"sabi 'ko sabay irap dito, bigla naman bumukas ang pinto at pumasok dito sina Ate Sheki, Ate Alice, Ate Ecka, Ate Belle, Ate Gia, Ate Ella, Ate Rans, Jaydee, Frances, Amy, Laney, Yzabel, Ate Lara and Ate Brei.

"Naghaharutan pa kayo jan, di pa ba kayo gutom?"bungad ni Ate Rans sa'min, napaface palm naman 'ko dahil sa kaninang tahimik at matiwasay ngayon ay maingay na.

"Upo na tayo"aya ni Gabb sa'kin, ngumiti naman ako at kumapit sa braso niya.

"Kakawa ka naman, Rans. Walang jowa"asar ni Ate Ecka kay Ate Rans, nagtawanan naman kami habang si Ate Rans ay tumawa lang din.

"Tawatawa lang yan, pero deep inside. Nasasaktan na yan"asar nanaman ni Ate Gia, napatahimik naman kami lahat nang bumukas ang pinto at pumasok dito ang isang babae. Tama tama lang taas at mapisnge din.

"Aly!"lahat kami napatingin kay Ate Rans nangtawagin niya ang babae nasa harap na'min ngayon, wait? Did i hear Ate Rans call her ALY?!.

"ALY?!"sabay sabay na'ming sigaw, she just chuckle at us and wave her hand. Lumapit naman dito sakanya si Ate Rans at sabay halik sa labi.

"Huy, Rans!"sabay na sigaw naman nina Ate Ecka, Ate Belle at Ate Sheki, Ate Aly is one of our friends but she transfer into other school lang outside in Philippines. Sa Strasbourg University.

"Kaya pala patawa tawa nalang kanina, kase meron napala"biro pa ni Ate Ella, tumango naman siya at umupo na sila na magkatabi.

GABB POV:

"Uy, Gabb!"tumingin 'ko kay Ate Lara na tinawag 'ko, dinuro duro naman niya 'ko kaya napakunot ang noo 'ko.

"What?"

"Wag mo'ko mawhat what jan, ingatan mo si Coleen"saad niya, tumango naman ako at ngumiti sakanya.

"Uwi na tayo"wika 'ko sakanya, tumango naman siya at naglakad na kami papunta sa sasakyan 'ko.

"Dun kana matulog sa bahay ah, 'kung aalis ka nanaman baka wala kanang jowa bukas!"banta ni Coleen sa'kin, kamot batok naman 'kong tumango at pinagbuksan siya nangpinto.

COLEEN POV:

Nakaabot narin kami sa bahay agad kase nga di naman masyado matraffic, 3PM palang and i have more time pa para makasama si Gabb. Tapos dito pa siya matutulog.

"Gabb, bake tayo cookie's?"tanung 'ko sakanya at nagpapacute dito, napakunot naman noo niya.

"Di'ka pa ba busog?"tanung niya naman sa'kin, napasimangot naman 'ko para lang mapilit siya. "Okay, fine!"pagsayang ayon niya, nauna naman 'kong maglakad sakanya papasok sa loob nang bahay.

GABB POV:

"Okay! Let's just wait until it's already cook"saad 'ko, ngumiti naman si Coleen at hinalikan 'ko sa labi. Gulat 'ko naman s'yang tinignan. "Di-did... You... Ju-just, kiss me?"di parin makapaniwalang tanung 'ko, tumango naman siya at umalis na sa harapan 'ko tsaka umakyat nasa kwarto na'min.

"Gabb! Halikana! Tulaley kapa jan e"mapangaasar n'yang sigaw, napangisi naman 'ko dahil doon.

"DAMN YOU, COCO! LAGOT KA SA'KIN NGAYON! BAKA IBANG COOKIES MATIKMAN 'KO AH!"

Well, you know what happen next and that's just our secret.

I'm happy being with Coleen all the time and i want that to be FOREVER.

______________________________________________.
A/N:

So, see you soon sa Book 2 ne'to. Asahan n'yong 'tong mga character dito ay andun parin sa Book 2, let's just pretend na tumangkad si Ate Sheki nang kaunti doon. De Joke lang HAHAHAHAHA.

Asahan niyo din may madadag at walang mababawasan na character, salamat sa lahat nang supporta ninyo mga Lods! Mahal na mahal 'ko kayo:)

Te quiero!!!

THE EVILS TRAP [Vampires Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon