YZABEL POV:
"Talaga bang pupunta tayo sa birthday ni Brei?" tanung ko sakanila, nagvideo call kami ngayon.
"Ano, aayaw ka nanaman conyo ghurl?" pangaasar ni Sheki, umirap lang ako dito.
"Girls, alam niyo naman siguro na it's too dangerous to go outside" wika naman ni Sela, parehas talaga kami pero alam kung mamaya oo din ito.
"Sela, alam ko naman sumasabay kalang sa trip ni Yzabel. Dahil bestfriend mo siya" pagpipilit ni Belle dito sa'min dalawa, no choice ako never akong titigilan ng mga toh.
"Oo na! Pupunta na kami ni Sela" inis naoo ko sakanila, sabay sabay naman silang nagsaya. And kasali pa si Sela dun ah.
"Okay, bukas 6PM daw sabi ni Brei" teka? 6PM?! Sure ba sila! Bahala na andun naman si Sela e, sure akong papayagan ako nila Mommy and Daddy.
"Got it!" sabay sabay naming sabi at nagleft na, dalawang buwan na simula nung ng yari and tatlo ka tao na ang namatay. Di'ko alam kung tao ba talaga ang gumawa neto or something creature.
"Arghhh"irita kung salita, bukas na pala birthday ni Brei. And she's turning 22 years old na, shonda na talaga si Ateng Ombeng niyo.
Sabi din daw nila di lang daw isang tao ang gumawa neto, kundi tatlong tao. And lahat daw na babaeng nabibiktima nila ay namamatay agad, walang nadala man lang sa ospital.
BREI POV:
Andito ako ngayon sa Mall bumili ng damit para bukas sa birthday party ko, ako lang magisa kaya ko naman e tsaka malapit din lang naman dito yung bahay namin.
"Thank you, Ma'am"saad nung cashier, nagwelcome naman ako at kinuha na ang gamit na binili ko.
Nasa labas na'ko ng Mall at maglalakad nalang ako papunta sa bahay, sayang pamasahi e.
Habang naglalakad ako ay maynapapansin akong anino sa likod ko, tumingin naman ako pero wala. Binilisan ko ang paglalakad ko at ganun din siya.
"Where do you think your going?"may biglang humarang sa daan ko, nakahoodie ito at nakacap na black ito tapos nakalagay sa bulsa ang dalawang kamay.
May ngiti naman sa mga labi neto, di'ko halos magalaw ang mga paa ko dahil sa takot na nararamdaman ko.
"Fa-familiar ang bo-boses mo"utal utal kung salita dito, di'ko alam kung sino pero familiar ito sa'kin.
"Whoa, i guess you just forgot my name. Right?"tanung neto sabay pakita ng mukha, nanlaki naman ang mata ko kung sino siya.
"Di i-ito to-totoo"gulat na sabi ko, napaatras nalang ako habang siya ay humahakbang parin papalapit sa'kin.
"Hi"may biglang babae na lumapit sa'kin dito sa may library, ngumiti naman ako.
"Hello"bati korin sakanya, buhok neto ay wolfcut and may tangkad ata na 5'5.
"So, you most be Aubrey Binuya?"tanung neto sabay lahad ng kamay, ba't alam niya pangalan ko? I guess she know me somewhere.
"Yes and you are?"tanung ko naman habang hawak parin ang kamay niya.
"Lara, Lara Mae Layar"after she answer my question there is something about our hands, may parang spark. Ewan ko'ba ano tawag dun, di naman kase ako naniniwala sa mga ganun ganun.
After that a little introduction, nagkwekwentuhan lang kami about sa kung ano ano.
Masasabi kung okay naman siya, di naman siya dapat katakotan pero bakit ganun yung mga sinasabi nila. Na may lahing bamipara daw siya, pati na daw yung Trinidad Cousins.
BINABASA MO ANG
THE EVILS TRAP [Vampires Series #1]
Teen Fiction"Marsela Mari Guia, the fifth victim". Si Marsela at ang kanyang bestfriend na si Yzabel ay pumunta sa Birtday Party ng isa pa nilang kaibigan, kahit na alam nila na delikado lumabas sa mga panahon na'yun dahil sa nagaganap na serial crime. They ign...