19

298 35 18
                                    

SELA POV:

I kiss like there's no tommorow, di'ko alam pero may sariling mundo ata utak at galaw ko ngayon.

"U-uhm..."ungol ni Abby ng lumalim pa ang halikan na'min, agad din akong lumayo sakanya.

"Sige na, baka ako pa magtakas sa'yo dito"wika niya sabay tawa ng mahina, napailang naman ako at agad na tumungtong sa edge ng binta. I look at her once again.

"I love you"

ABBY POV:

"I love you"

Di'ko alam kung tama ba pagkakarinig ko sa huling sinasabi ni Sela, pero...

"I love you too"

Sabi ko rin rito, ngumiti naman siya at sakto may narinig na'kong mga yapak ng guwardya dito sa palasyo.

Kung ano man ang kaparusahan na ihahatol sa'kin...

Tatanggapin ko ang lahat ng kaparusahan na ibibigay nila...

Basta't di lang nila sasaktan o gagalawin si...

MARSELA...

LARA POV:

"Dito tayo, Sela"saad ko kay Sela sa mahinang boses, sakto lang na marinig niya 'yun.

"Malayo paba dito ang sasakyan ni Abby, Lara?"kinakabahan na tanung ni Sela sa'kin, umiling ako at tinuro ang nakaparada na Lamborghini na kulay Yellow dito.

"Yan ang pangalawang sasakyan ni Abby"saad ko dito.

"Lamborghini?! E, mabilis ang takbo n'yan!"gulat na sabi ni Sela, tinakpan ko naman ang bibig niya.

"Shhh! Oo alam ko, kaya nga 'yan ang gagamitin na'tin para makatakas dito"wika ko dito.

Yuko kaming naglakad papunta dito, nang nasa harap nanamin 'to ay agad kung pinagbuksan si Sela sa passenger seat. Pumasok nadin ako sa driver seat at pinaandar 'to.

"Sela, seat belt mo"pagpapaalala ko sakanya, agad naman n'yang sinuot ang seat belt kaya ako din.

"Huy! Sino 'yun?!"rinig kung sigaw ng kinatataasan na guwardya ni Lolo, inopen ko ang bintana at ngumiti sakanya sabay kidlat.

"Auf Wiedersehen!"i said in full sarcasm voice, gulat naman akong tinignan ne'to kaya agad 'kong pinaharurot ang sasakyan.

May humarang pangguwardya sa gate pero binangga kulang 'to.

"La-Lara, maari ka-kanang magdahan dahan magmaniho"utal utal na sabi ni Sela, napatawa naman ako bahagya sakanya kaya sinapak niya ko sa braso. "Ba't ka tumatawa?! Mamatay na yata ako kanina, sa sobrnang bilis mo magpatakbo!"inis na sabi ne'to kaya mas lalo akong natawa.

"Sorry na, need kulang magmala need for speed you know"saad ko dito, umirap naman 'to at tumingin muli sa palasyo. "Wag kang magaalala, Sela. Makakatakas naman si Abby dun e"dugtong kopa, tinignan naman ako ne'to na may lungkot sa mata. Oh, i guess. She fall in THE EVILS TRAP.

SELA POV:

"Dito ba bahay niyo?"tanung ni Lara sa'kin, tumango naman ako ng makita ko ang bahay na'min na walang kailaw ilaw.

"Oo"wika ko habang nakatingin parin sa labas ng bintana ng sasakyan ni Abby, nakita ko naman bumukas ang ilaw ng sala na'min.

"Oh, sino naman 'yun?"tanung ulit ni Lara, naningkit ang mata ko dahil anino lang ne'to ang nakikita ko.

THE EVILS TRAP [Vampires Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon