Chapter 23

1.4K 64 2
                                    

Yvalyana Pov:

"Hello shannen?comein!"

"Yes maam Val?"

"Good,yung bahay ko,hindi ko makita dito sa aking monitor."

"Wait maam,ah..ito maam,may tao nga ito---"pinutol kuna ang ang koneksiyon ni Shannen,at pinaharurot ang sasakyan.

Reeve Pov

Kakatapos kulang sa meeting,susunduin kopa ang mga Anak ko,tumunog ang aking cellphone,"hello,kids?"

"Daddy...si..Dos nawawala!"

"F*ck!"nagmamadali akong lumabas.

"Comeon yana,sagutin mo ang tawag ko."sh*t hindi niya parin sinagot,pinaandar kuna ang sasakyan,halos liparin kuna ito.

Nakarating agad ako.

"Daddy."papalapit  ako sa kanila,kasama si mama.

"Ghod!son,nawawala,ang Apo ko."pag aalala ni mama.

"Dont worry ma,pinapahanap kuna sa mga tauhan ko,tumawag na din ako ng pulis."

"Ang mabuti pa,kids uwi na muna kayu  sa bahay ni mama,ma pls paki bantayan sila."

"Ingat son,balitaan mo agad ako kapag nakita na si Dos Yell."

Tumango lang ako,at nagmamadaling lumabas sa gate.

Uno Pov

Andito kami  sa bahay ni grandmo.

"Hyung kasalanan natin to eh."

"Sana,pumayag nalang tayu."Threes.

"Anong gagawin natin ngayun?"dagdag sabi ni Threes.

"Find,ano paba,dapat kasi nagtutulungan tayu,dapat pumayag tayu sa gusto niya kagabi."sinisisi ko talaga ang sarili ko.

"Paano?eh may bantay sa labas,buti nalang bumalik si grandmo.sa school dahil may importanteng meeting."

"Dating gawi hyung,mahahanap natin siya,may isa pang akong alam para madali lang natin siyang mahanap."

("Hyung"means:brother)

"So ano?"Threes.

Pinapakita ko ang cellphone ko "Naka connect ako sa kanya,open din ang GPS niya,buti nalang talaga."

"Nice,lets go!"excited nanaman to makipaglaban.

Dos Yell Pov

Andito ako ngayun sa kuta ng mga kumidnap ng mga bata,dito lang pala kita mahahanap,Im sure hinahanap na nila ako ngayun patay ako ni mommy at daddy.bahala na basta maligtas ko siya,saglit akong napatigil na may kwartong bukas,ano ito?saan ba ang mga tao dito?bakit wala akong makita.

Dahan-dahan akong pumasok,pagpasok ko sa loob,napatakip ako sa aking bibig,dahil may batang lalaking ka edad ko lamang pinasok siya sa malaking encubetor,naka connect ang mga katawan niya sa wire patungo sa computer,sino siya?sino ang batang ito?agad na akong umalis,at hinanap ang tukoy ko dito.

"Tulong!plss help me."alam kuna ang boses na yun,sinundan ko ito.

Natagpuan ko ang lahat ng kinuha nilang bata,ang iba ay wala nang malay.

"Yell?"

"Shhh...wag kang maingay,itatakas ko kayu dito."

"Thank you yell."

"Ano pala ang nangyari dyan sa kanila?"

"Hindi basta basta ang dinanas namin dito,dahil kapag mahina ka,papatayin ka nila,kinuhaan kami ng strenght ng mga lalaki para maipasa daw sa anak niya,pero hindi pa daw iyon sapat,ang kailangan niya dawng makuha ay ang triplets,hindi ko alam kung sinong tinutukoy niya."

So kung ganun anak niya pala iyon?

"Lets go,bago pa tayu mahuli dito."

Pinauna ko silang pinalabas,sinisigurado ko muna na walang malalaman ang mga kalaban na evidence,chineck ko ang CCTV baka may makita pa sila.SUCCES!,kinokontrol kuna ito sa bahay na kapag papasok ako dito,parang wala  lang silang makikita sa camera,ganun ako kagaling sa mga ganito.

Soon malalaman ko din yang sa anak niya.

A/N:dont forget to vote,if may tanong comment below

Triplets Son Of TrillionaireWhere stories live. Discover now