Chapter 38

1.3K 53 7
                                    

Yana Pov:

"Uno,Where are you?"si baby uno lang ang sumagot sa tawag ko.

"Mom,ok kami....basta mag ingat lang kayu."Uno.

"What the heck are you guyz even doing?you almost ruin our plan!Urghhh! Lets switch our plan,what?you are with someone?UNOOOOO!"may mga kasama daw sila,naksss binaba kuna ang cellphone at kumuha ng dalawang calibreng baril.

"Here!"tinapon ko kay hoshi.

"Uno is with someone Xylon,go find him,make sure his friends are safe!"seryuso kung usal kay reeve.

"You want me to protect our sons friends but not our own son?"jusko reeve parehas lang yan,parang tanga.

"Can you pls just do it!you guys goto swimming pool area,while we go to somewhere!"usal ko.

Hindi sana papayag si hoshi nang tinutukan ito ng baril ni Ylyna tssk!HAHAHAHA.

"Go find oursons Hoshi,and bring him to me,without a scratch got it?"sabi ni Ylyna sa fiance niya napilitang tumango si Hoshi.

Umalis na kami sa gawi nila.

Reeve Pov:

Fuck this! agad kaming napaupo ng narinig namin ang ng baril,kinasa ko ang aking baril at pinutok dun sa lalaking nagpaputok kanina,i wear a earpiece,hindi ko pinapahalata kay hoshi.

"Hello sir reeve?"

"Sellovia!magpadala ka ng tauhan dito sa resort ko,and help resedent na maka labas and safety."

"Got it sir!"

Yana Pov:

Marami ng putok ng baril,nakita ko si Ylyna  na sa drum nagtago at nabaril niya pa yung lalaking nakaitim.

"Die fuckers!"sigaw niya,tumba lahat,habang ako andito sa likod niya.

"Youre still good at guns senior!"tumingin siya sa gawi ko.

"Of course,i always practice every day honey."usal niya at kinasa ang baril,tumabi na ako sa kanya para mgatago,nilingon ko sa kanan at likod.

"I thought you left the squad."usal niya,tumingin muna ako sa kanya at ngumiti.

"I just temporary sign out,due to my pregnancy."well isa akong  Agent nuon,kaya magaling talaga ako mga ganitong bagay,nag out ako nung gusto kunang  magkaanak.

"I didn't know you have kids."may lalaking nakaitim,kaya pinutukan ko bago pa ito maka una samin.

"Well,i dont have the time,sorry."yun nalamang ang nasabi ko.ngumiti lamang siya.

Naging tahimik ang paligid nag manman kaming dalawa.

Nang biglang tumunog ang phone ko.

"Hello,what the situation out there?"my babies...

"Mom,ok kami dito,na evacuate nanamin ang mga civilians inside and outside the resort,magkita tayu dito sa basement."usal ni Baby Dos.

"Goodjob on doing that,yes alright.we shall meet you there be careful."binaba kuna ang phone ko at tumngin kay Ylyna.

"My kids already evacuate all of the civilians inside and outside the resort,the situation is starting to get out of hand,maraming nakaitim na mga lalaki ang dumating,the kids are on the basement,pupunta tayu don."bakas ang pagtataia ni Ylyna,well magaling ang mga babies ko eh.

"Is that so? Thats a goodnews,So,wheres the basement?"kita mo parin ang pag ka shock niya kung pano yun ginawa ng mga anak ko.

"Follow me." Usal ko,hinanda ko ang dalawang baril,at binigyan siya ng isa pa para dual incase of emergency.

Patingin tingin kami sa dinadaanan namin,pag nakasigurong wala,agad kaming tatakbo ng walang tunog,marinig pa kami.

"To your left!"sigaw ni Ylyna nang may lalaking nakatutok sa likod ko.

Kaya inunahan kuna siya,tsk!tagal magpaputok kaya inunahan kuna,lumingon ako sa gawi ni Ylyna nang may nakatutok din sa kanyang likod,tinutukan ko ito ng baril,bakas ang pagtataka ni Ylyna na akala mo siya ang babarilin ko.

Pumikit pa si Ylyna,kaya pinutok kuna ang baril sa lalaking nasa likod niya.

Duon na siya napatingin sakin,ngumisi ako sa kanya.at nilingon niya ang nakahandusay na lalaki.

"You gave me a scare!"sabi niya at nag enhale exhale pa,nagpatuloy kami sa paglalakad,at pumunta sa isang room,hindi din madali ang pagpunta namin duon dahil,sobrang dami ng kalaban  plano talaga ito tangna! makauwi lang kami sa bahay,kami naman ang susugod sa inyu mga fuckers!

A/N:hi readers pasensya na sa matagal na ud ni Author dahil busy po ako sa school,Thanks TamadSiAkuma pag collab sakin,try to read sa story niya,maganda din guyz,dont forget to vote,keepsafe everyone.


Triplets Son Of TrillionaireWhere stories live. Discover now