Foxley's POV ;
*Blink*
*Blink*
૮₍。•́ o ก̀。₎ა -> Luke
( ﹡ˆoˆ﹡ ) -> GrayNapakusot pa ng mata si luke habang tinitignan ako. Mga 15 minutes na kaming nagtititigan lahat.
"Uhhhhhhhhh-" Sabi ni veronica habang pinangliliitan ako ng mata. Lumapit sya saakin tyaka nya pinisil ang pisngi ko. "You look foxley but not so foxley" Sabi nya tyaka nilapit ang mukha nya sa mukha ko.
"Uhm? What does that mean?" Takang tanong ko tyaka naman parang kuminang ang mga mata nilang lahat tyaka ako niyakap. Si alice tumatawa lang ng sobrang lakas sa mga mukha nila. "Aww guys i miss you too!" Sabi ko tyaka sila niyakap pabalik.
"Kung may cellphone lang dito dapat pinicturan ko talaga mga mukha nyo! HAHAHAHA!" Sabi ni alice habang hinahampas ang braso ni lexie sa kakatawa nya.
"Grabe pinaka lungkot ko pa naman non (╥﹏╥) wag monang ulitin ( ≧Д≦)" Sabi ni veronica tyaka kami nag tawanan.
Gabi na sila sunod sunod na dumating. Pero wala si aeston.
"Si uhh aeston?" Tanong ko sakanila na natahimik.
"Panigurado pumunta sya sa purgatory" Sabi ni Veronica habang napapaisip. Si merlin nasa loob ng hideout habang kami andito sa labas. May bonfire at nakaupo kami sa nga troso ng puno.
"Purgatory?" Takang tanong ko. Parang naririnig kona yung purgatory sa earth eh. Namemention sya sa mga movies. Totoo pala yun?
"He probably thought you died, so siguro hinahanap ka nya doon ngayon" Sabi ni veronica kaya napabuntong hininga ako.
"Ano 'bang itsura ng purgatory?" I asked.
"W-well, hindi pa ako nakapunta doon pero may mga nabasa akong libro tungkol doon at may nakilala na din ako na nanggaling doon. Halos 3 seconds lang syang pumasok sa purgatoryo paglabas nya kulubot na ang balat nya at tumanda sya ng 60+ years mula sa totoo nyang Edad duguan din ito sa buong katawan at agad syang namatay pagtapos nyang sabihin kung ano itsura ng purgatoryo" Sabi ni veronica. Alice clench her teeth sa narinig nya. "Ang itsura daw ng purgatory is madilim at mayroong walang katapusang bagyo at kidlat... Puno din ito ng iba't ibang klasing monsters o mga creatures na hindi makikita dito sa land" tuloy na sabi nya na nagbibigay saakin ng goosebumps. "May mga pakalat kalat din na mga ligaw na souls at hindi pa alam kung saan pupunta, meron ding reyna at hari doon" Sabi nya tyaka kami napatingin kay merlin at fin galing sa hideout. Napatingin kay veronica si merlin. Umiwas ng tingin si merlin noong nagtagpo ang mga mata nila.
"Merlin?" Sabi ni veronica tyaka nya sinubukang lumapit kay merlin. Pero umiwas si merlin at umupo sa tabi ko.
"So guys! Uhhh asan si aeston?" Tanong ni merlin saamin.
"Purgatory---"
"Purgatory?!" Sigaw ni merlin at putol nya sa sasabihin ni luke. Napatayo din si merlin tyaka kami kaunting nagulat sa biglang pag change outfit ni merlin. "I'm heading out! See you--"
"Saan ka pupunta?" Tanong ko kay merlin na natigil sa pagkuha nya ng walis nya na sinasakyan nito.
"Kukunin ko sya ngayon din, ngayon na kumpleto na kayo magiging ligtas kayo kase kaya nyong protektahan ang mga sarili nyo" Sabi nya tyaka na sya umalis at lumipad sakay sakay sa walis nya.
YOU ARE READING
Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }
FantasyDancing On Broken Glass : ⚠️BOOK TWO⚠️ ✧ Light Series #2 ✧ After the bloody and painful fight of the LIGHT guild with lucifero who's one of the unholy trinity. Aeston left the LIGHT with his heart filled with pain and sorrow. Now that Aeston's mind...