Chapter 22 - Emblem

6 0 0
                                    

Aeston's POV ;

Itinali ko ang mahaba kong buhok tyaka nagpatuloy sa paglipad gamit ang aking wings. Yes I'm in my anthro demon form. Medyo hindi ko pa na cocontrol ang aking demon form pero kung para sakanya gagawin ko ang lahat.

Nililipad na ako ng malakas na hangin at sobrang lamig. Nag snosnow at nanginginig na ang buong sistema ko.

I can do this.

Please wait for me milady.

Foxley's POV ;

Ughh.. it's...cold

Naramdaman ko ang malambot at warm na kama na hinihigaan ko hinanap ko ang kumot tyaka sana yayakap kay aeston.

Pero wala akong naramdaman na katabi ko. Idinilat ko ang mata ko pero it's blurry. Ipinikit ko ulit kasabay ng pagupo sa kama. Napahawak ako sa ulo ko. Sobrang sakit nito.

I opened my eyes and saw a fire.

Ohh i don't remember my bedroom having a fireplace.

Where am i?

Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto ko kung anong nangyari. I'm not dreaming then?! So it's really real?! I thought it's just a dream.

The last thing i remember is zio holding my hand at hinihila nya ako maya maya pa ay inuntog nya ako bigla sa pader. Napatingin ako sa suot ko it's too short and white! Sobrang nipis din at mukhang makikitaan na ako sa dibdib.

Napahawak ako sa noo kong may bandage. He really did that to me. Anong klaseng fiancé sya kung sasabihin nyang gusto nya ako. May siraulo bang manguuntog sa babaeng gusto nya ng sobrang lakas tas dumugo pa non?!

Grabe parang bobo!

Nakarinig ako ng pagbukas ng lock mula sa labas kaya tinakpan ko ng kumot ang aking katawan.

"Oh you're awake?!" Natutuwang sabi ni zio na kakapasok lang. May eyepatch itong suot. "Your f*cking merlin did this to me you f*cking wh*re" sabi nya tyaka nya ako sinampal. I can't slapped him back my hands and feet are chained.

"You deserves it" Sabi ko sakanya tyaka ngumiting ikakainis nya. Nainis sya saakin tyaka nya sana ako sasampalin pero hininto nya ito. Sa halip ay hinawakan nya ang baba ko ng sobrang higpit. Nilapit nya ang mukha nya saakin.

"Wala kanang magagawa... Sa oras na pagpunta dito ng light guild they're...dead to me" Sabi nya tyaka dinilaan ang pisngi ko. Kaya dinuraan ko sya sa mukha. "What the f*ck!" Sinampal nya ako ulit. Sobrang hapdi na ng pisngi ko. "Tumigil ka" Sabi nya tyaka sya lumapit saakin. I tried to kick him pero hawak nito ang leeg ko habang ang isa nyang kamay ay tinatanggal ang suot ko.

"KyaaAaah!! Stop it you motherf*cker!!!" Sigaw ko tyaka sya sinubukang pagsusuntukin at sipain but he's stronger than me.

He started to rip my dress at dahil manipis lang ito agad itong nasira. Ang natira saakin ay bra habang ang dress ay nakakapit pa sa bewang ko kaya natatakpan pa ang pangibaba ko. He disgust me.

I started to cry as he touch my body.

Somebody...help me.

Aeston...

Nabigla ako noong tumigil sya sa ginagawa nya. May inilabas sya sa bulsa nya. "I'm still not sure kung ikaw ba talaga ang prinsesa, i can't sense your magic..you don't have magic! Let's see if you're the real princess" Sabi nya kasabay ng paglabas ng isang magic item mula sa bulsa nito. Isa itong bracelet.

Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }Where stories live. Discover now