Alice's POV ;
*Yawwwwwnnn~*
Ito ang oras na magandang pumunta ng rooftop ng may dala dalang coffee and breakfast. Inaantok pa din ako na may dala dalang coffee and plate na may foods. Bago ko buksan ang pintuan papasok ng rooftop may naririnig akong nag uusap doon.
"Papaano nyo 'ba ginawa ang mission nyo kahapon?" Rinig kong tanong ni foxley.
"Gumawa lang kami ng problem sa mga napili naming roles for us" Sabi ni captain kay foxley. Mukhang silang dalawa lang ang nandirito. Ang aga aga ahhh.
"Ikaw? D'ba ikaw gumawa ng saakin?" Foxley asked. Hindi ko narinig na sumagot si captain. "Edi paano mo ginawan ng problema ang akin?" Tanong ni foxley. Mukhang tinanguan lang sya ni aeston kanina sa una nyang tanong bago ito.
"Ohh? I broke that woman's leg--'
"You what?!" Biglang bulyaw ni foxley tyaka na ako pumasok at nag kunwaring walang narinig.
"Ginagawa nyo?" Tanong ko sakanila. Nakita kong nakatayo si foxley at gulat si captain naman ay kalmado na may hawak na baso ng gatas habang nakalabas ang anthro side nito.
"I-ikaw alice?! Anong ginawa mong paraan para hindi makapunta ang invited na person na papalitan mo?" Tanong ni foxley saakin tyaka ako umupo at uminom ng coffee.
"Oh? Uhmm... Sinira ko yung gown at mask nya tapos kinuha ko shoes hehe, nasa kwarto ko ngayon" Sabi ko kay foxley na medyo kalmado na ngayon.
"Why would you break that woman's leg naman kase??"
"Well, ikaw kaya may ayaw na ayaw sa woman na yon noon" Sabi ni captain na mukhang wala sa alaala ni foxley ngayon kaya iritado lang itong tumingin kay captain. "Sabi mo pa nga noon gusto mo na syang patayin sa inis mo" Sabi pa ni captain na lalong ikinainis ni foxley. "Magkaaway kaya kayo lagi, alam mo bakit?" Tanong ni captain kay foxley na napatingin sakanya with detah stare.
"Baket?" Tanong ni foxley with detah stare.
"She's a flirty girl, she always flirts and hitting me up.. ang guild nya din ang rank two habang tayo ang rank one" Sabi ni captain kay foxley na lalong lalong lalong nainis. Natawa ako kaunti. "Siguro yung guild nya ngayon rank one na, tutal wala na tayo d'ba?"
"Hmpk!" Tanging labas sa bibig ni foxley. Wala syang masabi dahil sa sobrang ka kalmahan ni captain at mukha itong inosente.
"You two are hilarious" Sabi ko sakanilang dalawa.
Luke's POV ;
"No wayyy--hindi ko kaya yon!" Sigaw ko sabay tayo at inom ng alak. "Pwraggg~" drunk noises.
"Kung hindi mo kaya wag kanang magpatulong saken" Sabi ni five tyaka sya tumayo at aalis na sana pero hinila ko damit nya.
"P-pero kase parang ang hirap naman non" Sabi ko tyaka nya ako binatukan. Nagsenyas sya na humingi pa ng isang bote ng alak para sakanya. Kami ay nasa isang bar na parang restaurant.
"Siraulo ka anong mahirap sa pagbigay ng rosas sa babae?!" Sermon nya saakin tyaka nanaman nya ako binatukan. "Lakas lakas mong maging gentleman sa mga babae tapos ngayon hindi mo kaya magbigay ng rosas para kang timang" Sabi nya tyaka nanaman ako binatukan kasabay ng pagbigay sakanya ng alak.
YOU ARE READING
Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }
FantasiDancing On Broken Glass : ⚠️BOOK TWO⚠️ ✧ Light Series #2 ✧ After the bloody and painful fight of the LIGHT guild with lucifero who's one of the unholy trinity. Aeston left the LIGHT with his heart filled with pain and sorrow. Now that Aeston's mind...