Foxley's POV ;
"Now what?" Tanong ni alice kay merlin habang lahat kami ay nasa labas ng hideout dala dala ang nga gamit namin.
"Chill, I'm concentrating" Sagot ni merlin na nasa harap at nakataas ang kamay. Nakapikit din ito.
Napahawak ako sa braso ni aeston ng mag earthquake. "Woah woah woah, is this your doing--argh(natapilok) merlin?" Tanong ni veronica kay merlin na hindi sumagot. Napatingin kami sa hideout na nagsimulang bumaon sa lupa pababa. May ibinubulong si merlin pero hindi namin ito maintindihan at marinig.
Nakanganga lang ang iba na nakatingin sa hideout nilang literal na kinain na ng lupa. Gosh that's amazing! Magic is really amazing. I wonder if i have magic? Pero nasubukan kona lahat eh. Tinry kong magpalutang ng bagay, mag control ng fire and water pero walang nangyayari (╥﹏╥) sinubukan ko ding lumipad jeez i look so dumb back there. Sinubukan ko lahat iyan nung nag te-training ako sa loob ng months na nandito ako.
"Oh saan tayo titira nyan?" Tanong ni alice kaya napatingin si merlin sakanya ng may irita.
"Atat much?" Sarkastikong sabi ni merlin.
Maya maya pa ay nagulat kami ng may biglang nahulog na ladder mula sa taas. Para itong ladder na nasa mga plane, yung di-tali na ladder. Napatingala kami at doon kami nakakita ng ulap. Oo. Ulap lang.
"Anyare? Kukunin naba tayo ni lord?" Sarkastikong sabi ni alice kaya natawa ako kaunti.
"Basta umakyat nalang kayo, walang makulet" Sabi ni merlin tyaka na sya naunang umakyat. Habang si fin ay ibinuhat si alice.
"Wag moko itulak ulit" Sabi ni fin kay alice na natawa. Tyaka na nilipad ni fin si alice paakyat.
"Wow, gusto ko din ng ganon" Sabi ni gray habang may lollipop na nasa bibig nito.
"Gusto mo non? Kaso di ako nakakalipad.. well nakakalipad pala ako" Sabi ni lexie tyaka ako napatingin sakanya na nagtransform into a bat. A cute bat. Agad nag transform si gray into a small bird.
"Ako den nakakalipad" Sabi ni gray with his small cute high pitched voice because he's a bird right now. Nagunahan sila umakyat. Habang si luke ay umakyat na sa ladder pati si veronica.
"Oh? Bakit dmo gamitin teleportation mo?" Tanong ko kay veronica.
"Masyadong mataas hindi ko abot" Sabi nya tyaka ako napatango tango. Nagsimula na akong umakyat habang nakita ko si fin na bumaba ng may malapad na ngiti. Kinuha nya ang mga gamit naming lahat at isa isa itong iniakyat.
Ano bang meron sa taas.
Napatingin ako sa baba. W-woah! We're so highhh! I mean not high na adik high na mataas (╥﹏╥) bakit koba yung naisip .·'¯'(>▂<)'¯'·.
This is hella scary.
Napatingin ako sa baba ko nakatingin si aeston saakin---i mean
Sa
Underwear ko i swear to God this man is maniac. Naka dress kasi ako kaya argh this mannnnn!
Bumitaw ako ng right hand ko sa hagdan at tinakpan ang dress ko kasabay naman nito ang malakas na hangin kaya naman nilipad ito. Hindi ko namalayan na bigla kong nabitawan ang ladder.
Para akong nakuryente sa buong katawan as i fall facing the sky.
I can't scream anymore.
I'm not scared. I don't know why.
I saw aeston's wings showing while flying trying to catch me. I closed my eyes feeling the gravity pulling me down. I know he'll catch me.
I trust him.
I smiled so much when i felt his hands holding mine. Kinarga nya ako tyaka inilipad pataas ulit. Malayo nanaman kami. Bakit ba kasi ang taas masyado.
"Did you do that on purpose?" He asked and i giggled.
"No silly..." Sabi ko tyaka ko hinigpitan ang kapit ko sa leeg nya. We're flying! This is so cool.
Napatingin ako sa mukha ni aeston. May kakaunting maliit na horns sya at ang mga mata nya ay kulay red. He's with his usual poker face. Oh~ I'm inlove with this man~
We're flying like we're one with the wind. This feels great. ૮₍˶ • ᵕ • ˶₎ა
Pagkalipad namin sa taas i touched the clouds!! Wow! I laughed as i sway my hands through them.
"Hahaha! This is great! So so cool!"
Aeston just smiled at me tyaka kami umikot at inispread nya ang wings nito na nagpausog ng clouds. Gosh this is so cool!
Napatingin kami sa right side namin. It's a huge house floating from the clouds. Ibinaba ako ni aeston sa clouds sa tabi ng floating house. Wow! Nakakatayo ako sa clouds!
"You like it?" He asked.
"Yeahhh" I answered with my eyes sparkling from happiness.
"Oiii! Tara na!" Tawag ni merlin mula sa pintuan ng floating house. Ang house ay hindi tulad ng mga bahay sa midgard. It's just basic and simple yet big.
Sabay kaming pumunta ni aeston sa loob nakita namin ang iba na naggagala sa loob at tumitingin tingin sa mga bagay bagay.
"Guys come here!" Tawag ni merlin sa lahat na lumapit. "We have a mission that needs a lot of adventure! That's why i made this floating house our new hideout!" Sabi ni merlin tyaka naman nagsigawan ang iba sa tuwa. Tumingin si merlin kay aeston at sumenyas na sumunod si aeston sakanya. Mukhang may pag-uusapan silang dalawa.
YOU ARE READING
Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }
FantasiDancing On Broken Glass : ⚠️BOOK TWO⚠️ ✧ Light Series #2 ✧ After the bloody and painful fight of the LIGHT guild with lucifero who's one of the unholy trinity. Aeston left the LIGHT with his heart filled with pain and sorrow. Now that Aeston's mind...