Chapter 7 - I sin like the devil but love like the angel

9 0 0
                                    

Third Person's POV ;

"B-bael!!" Rinig ni mazikeen at brahm na sigaw ni merlin mula sa malayo. Hiniheal nito ang sugatan nitong katawan. Pagkaheal nya ay agad syang pumunta sa kinaroroonan ng tatlo. Si bael ay wala pa ding malay habang si mazikeen ay napaikot ang mata.

"Oh h-hello hehe" Sabi ni brahm na nautal dahil sa itsura ni merlin na napapalibutan ng sarili nitong dugo kahit nag heal na ang wounds nito ay ang dugo na umagos ay hindi nalinis kaya naman may ginawang spell si merlin kaya luminis syang muli.

"What did you do now mazikeen?!" Tanong ni merlin kay mazikeen na tumingin ng masama kay merlin. "Don't give me that look you f*cking cunt"

"I didn't do anything, dumating syang ganyan dito at hinahanap yung babaeng yon!" Sabi ni mazikeen na napatayo mula sa kinauupuan nitong malaking bato.

"Are..you.." Sabi ni merlin tyaka umilaw ng kulay pula ang mata nito hinawakan nya sa baba si mazikeen. "Sure...this isn't your doing?" Tuloy ni merlin sa sinasabi nya. Hinawi ni mazikeen ang kamay ni merlin ng pagalit.

"I didn't do that" Simpleng sabi ni mazikeen tyaka nya nilabas ang pakpak nya na kulay ash gray.

"Saan ka pupunta?" Tanong ni brahm kay mazikeen.

"Nakakainis kasi tignan mukha nyong lahat" Sabi ni mazikeen tyaka sya lumipad palayo. Huminga ng malalim si brahm at tumingin kay merlin na ngayo'y kalmado na at lumapit ito sakanyang kuya.

"How is he?" Tanong ni merlin kay brahm.

"His heart is so dark and broken..his eyes are empty he's so exhausted. Hindi kona tatanungin kung anong nangyayari pero hindi talaga sya okay" Sabi ni brahm sa tono ng katotohanan. Hinawi ni merlin ang buhok na nakaharang sa mukha ni bael na mahimbing na natutulog. Nanginig ang buong katawan nito at nagsimulang maluha noong makita nyang biglang tumulo ang luha ni bael habang natutulog ito. Napapikit ng mariin si merlin at napatakip ng bibig.

"Kuya.."

Foxley's POV ;

"AaaaA~ so refreshing sana kung wala tong mga chaka nato dito" Sabi ni alice asar saamin ni veronica at lexie.

"Manahimik ka dyan" Inis na sabi ni veronica sakanya.

Lahat kami ay naliligo dito sa pond wala kaming lahat na damit at halos kanina pa kami lumalangoy at naliligo rito. Ang mga boys ay nasa gubat at ang iba ay namamalengke. Si gray lang ang natira sa bahay. Nagtataka nga ako kanina kay lexie kase gusto nyang isama si gray saamin (╥﹏╥) eh lalaki nga sya ( ≧Д≦)

Lumangoy si alice papalapit sa mababaw na part at umahon. Gosh she has a perfect body (╥﹏╥) sana awl. Kumuha sya ng twalya nya tyaka sya nag balot. Sumunod naman si veronica at lexie. "Hindi kapa aahon?" Tanong ni lexie saakin tyaka ako umiling.

"Nah, gusto kopang lumangoy" Sabi ko sakanila. Nagtawanan kami habang si alice at ako ay napatakip ng mata ng dahil kay lexie siraulo talaga (╥﹏╥) hinawakan ba naman nya pwet nya tyaka pinisil. Baliw talaga.

Umalis na silang tatlo kaya naiwan ako mag isa. Lumangoy ako sa lalim tyaka umahon at inayos ang buhok.

*Purring sounds*

Narinig ko si howl na nag purred. Dahil malaki sya ay naririnig ko sya kahit nasa malayo ito. Napatingin ako sa dereksyon kung nasaan sya. Takang tumingin ako sa lalaking nag pepet kay howl na mukhang nag eenjoy at masaya. Ayaw ni howl sa lahat pwera saakin pero dito sa lalaming ito ay gusto nya.

Hindi lang gusto.

Gustong gusto nya.

"Howl?" Tanong ko tyaka natigil ang lalaki sa pag pet kay howl na umalis at pumunta sa hideout sa harap. Nasalikod kasi ng hideout ang pond. Nanatiling nakatalikod mula saakin ang lalaki. Hindi ko sya makilala dahil hindi ko makita ang mukha nito. "sino ka?" Tanong ko habang nakababad pa din ako sa pond.

Nanlaki ang mata ko tyaka ako nagka goosebumps noong biglang may lumitaw na buntot ng pusa at cat ears sa lalaki habang nakatalikod ito. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon. Kung matutuwa o maiiyak. O baka naman nananaginip lang ako?

"A-aeston..." Bulong ko sa lalaki na hinarap ang side ng mukha nya. Sya nga si aeston!!

Hinding hindi ako mag kakamali sa bawat parte ng mukha nya. Bakit hindi ko sya nakilala agad?! Humaba din ang buhok nya kaya hindi ko sya agad nakilala.

Napatingin ako sa mga mata nyang dark red na unti unting nawala. Naging maamo ang mga mata nito at dahan dahang umagos ang luha mula sa mga mata nya. Tumakbo sya papunta sa kinaroroonan ko tyaka sya tumalon kaunti at niyakap ako kahit mababasa sya. AestonNn
.·'¯'(>▂<)'¯'·.

I hugged him back.

"I'm so sorry--"

"Sshhh--parang sirang plaka nako aeston, sabi ko naman sayo dba.. I'm gonna stay with you... Forever?" Sabi ko habang hawak ko ang both cheeks nya at pagkalapat ang mga noo namin. I kissed him and he responded back. He's crying while kissing me. The kiss is fascinating. We're being watched by the birds, clouds and sun but that didn't bother us as we continue to cherish each other. We've been apart for many days--i miss him so much.

Aeston slips his thumb under my jaw, tipping my chin up. Stretching my neck taut. He's so close. He smells so good it's very addictive.

Breath catching in my throat as he breathes against my mouth. Butterflies are filling my stomach so much that I can't help but to smiled while we're kissing. Until i giggled and we stopped.

"Please don't do that again?" Aeston said as he hugged me while our bodies are under the water. I chuckled and bopped his nose with my finger.

"Not sure" Sabi ko tyaka sya bumusangot. "Fine fine, i won't" Sabi ko tyaka nya ako kinarga his hands catching my butt. Umahon kami tyaka ako namula.

I'm.

Freaking.

Naked!!!!!

Agad ko syang tinulak kaya nahulog ako sa tubig ulit. Umahon ako tyaka huminga ng malalim. "B-but i already saw that" Half whisper half normal tone na sabi ni aeston habang nakayuko at namumula. Basa ang buntot nya at cat ears. He's cute.

"T-t-twalya ko!" Sabi ko sakanya tyaka nya inabot ang twalya ko saakin at tumalikod sya. "Kahit nakita mona--ediwow" wala akong masabi (╥﹏╥)

Anong klasing pag reunite ng lovers ituh? ( ≧Д≦) my cheeks are burning red! Oh my gosh aeston manyak.

Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }Where stories live. Discover now