Chapter 32 - Till Forever Falls Apart

5 0 0
                                    

Fin's POV ;

"yung light guild pala ay finrame up!"

"Grabe ang battle sa northen kingdom sana nakita ko din!"

"Wala pa din akong tiwala sa mga yan mga mayayabang"

"Omg captain aeston is still hot i swear!"

"Grabe excited nako mamaya makikita ko si luke my crush!"

Grabe naman mga yan. Bakit parang naririnig kolang na pogi eh si captain at luke. Paano naman ako?

"Pabili po mangga" Sabi ko sa tindera tyaka itinuro ang mga babalutin nya. Nagpapabili kasi si alice ng mangga gusto nya daw ng mangga.

Halos dalawang linggo na ang nakalipas simula noong natapos na ang laban sa vampire's empire.

Nagpahinga muna ang light guild dahil halos naubos ang magic at energy namin sa laban.

"Isa ka sa mga lumaban doon?" Sabi ng matandang tindera na binigay na ang binili ko. Tyaka sya tumuro sa leeg ko kung nasaan ang emblem ko. Tumango ako sakanya tyaka sya tumawa. "Ingatan nyo ang kakain nitong mangga ha?" Sabi nya bago ako umalis na ipinagtaka ko.

Ang aga aga ang weweirdo ng mga tao. Syempre natural na iingatan ko si alice hindi na nya kailangang sabihin.

Luke's POV ;

"oh ngayon bakit mo ako sinusundan?" Tanong ko sa babaeng to na sunod ng sunod saakin habang nakangiti. Ano nga ulit pangalan neto? Zea?

"Isa ka pala sa light guild hindi mo naman sinabe!" Sabi nya tyaka natawang hinampas ang braso ko.

"Do I need to?"

"Syempre! Edi sana hindi kita inaway!" Sabi nya tyaka nanaman hinampas ang braso ko habang tumatawa. "Excited na ako mamaya sa medal ceremony! Sana magkamedal din ako!"

"Yeah..sure" hindi ako alam kung anong sasabihin ko. Nabablanko ang isip ko kapag kausap ko sya.

"Ganyan ka'ba talaga? Boring?" Biglang sabi nya na nakapagpatigil saakin sa paglalakad dito sa gitna ng capital market.

That kinda hurt my heart huhu.

"But it's fine! Let's be boring together!" Sabi nya tyaka isinabit ang kamay nya sa kamay ko. She suddenly holds my hand tyaka na nya ako hinila.

*Blink* *blink*

W-why is my heart racing so fast?? Why does my cheeks burning? Ohmygod.

I smiled a little tyaka na sumabay sa paglalakad nya. I don't know what to talk about but it's great walking with her.

She's actually nice.

"So why are you here with me?" I asked her. She looks up to me while we're walking. Hindi ko alam kung bakit sya sumasama saakin. Pupunta lang naman ako sa armor's shop.

"I dunno, looks like you need company so.."

"Wow ha?" Sabi ko tyaka kami natawa pareho. Mukha ba akong lonely na lonely??

Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }Where stories live. Discover now