Veronica's POV ;
"Kumain kana tara--"
"Don't tell me what to do" putol ng kadarating na si luke saakin. Aba anong problema neto.
"What's your problem?" Tanong ko sakanya. Pati ang iba ay nagulat sa inasta nya. Lalo kaming nagulat noong naghubad sya ng damit sa harap namin tyaka ito itinapon kung saan. Napaka bastos. "Napano ka? Anong problema mo??"
"Mind your own business" Sabi nya sabay upo sa sofa. Mukhang basa ito pero kakaunti lang, nabasa nya tuloy yung sofa.
"Bakit mo naman binasa yung sofa--"
"Pwede 'ba wag nyo muna akong kausapin?" Putol ni luke sa sinasabi ni foxley. Napahinga ng malalim si foxley at nagpipigil ng inis na umalis papunta dito sa dinning table.
"Hayaan nyo sya" Sabi ni captain habang kumakain ito. Kumuha ng juice si foxley tyaka tumabi saakin na nakatayo. Tapos na kasi kami kumain.
"Normal 'bang mag ganyan si luke? Baka nagkaproblema lang sya?" Tanong ni foxley saakin. She looks worried and irritated.
"Ngayon palang ang unang beses na nagganyan sya---i mean nung baguhan palang sya sa light medyo ganyan sya pero nagbago din nung tumagal pero mukhang ngayon ang mas malala" Sabi ko kay foxely na napatango tango nalamang.
Ano nanaman kayang problema ni luke. Sobrang lala ng ugali nya ngayon ah. Naalala ko tuloy nung baguhan palang sya.
{ FLASHBACK }
Veronica's POV ;
"Yo, we're back" Rinig naming sabi ni captain. Nagtaka kami ni fin dahil sa sinabi nyang we are. Sinong kasama nya?
"Where's azia?" Tanong ni captain pagpasok nya. May sunog ng kaunti ang suot nitong damit.
"Where's your armor?" Tanong ko kay captain na napakamot sa ulo. "Azia's outside"
"Uh...i lost it?" Sabi ni captain tyaka sya tumingin sa labas ng pinto. Lumabas sya tyaka naman pagbalik nya ay hawak nya ang tenga ng isang lalaki. A dark tall and handsome man. "Our new member, luke" Sabi ni captain tyaka tinapik ang braso ni luke na mas matangkad kesa kay captain na matangkad na. He's so tall oh gosh.
"Stop touching me" Sabi ni luke kay captain na natawa kaunti.
Napatingin kaming lahat sa pinto na bumukas niluwal nito si azia na nakadress. She's a princess anyways.
"Azia, where have you been huh?" Tanong ni captain kay azia sabay hila ni captain sa bewang ni azia na nag giggle.
"Galing ako sa castle pinatawag ako ni Mama" Sabi ni azia tyaka ito napatingin kay luke na nakabusangot. Wala syang damit. Mukhang sunog sunog ang damit nya. "Who's this man?"
"Oh! Right, this is luke" Sabi ni captain kay azia na napatango tango. "New member"
"Nice to meet you" Sabi ni azia sabay bigay ng kamay ni azia kay luke na ipinunas ang kamay nito sa shorts nito tyaka nakipag shake hands kay azia na napangiti sakanya. "Feel free to feel at home!"
YOU ARE READING
Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }
FantasiaDancing On Broken Glass : ⚠️BOOK TWO⚠️ ✧ Light Series #2 ✧ After the bloody and painful fight of the LIGHT guild with lucifero who's one of the unholy trinity. Aeston left the LIGHT with his heart filled with pain and sorrow. Now that Aeston's mind...