Chapter 8 - Heart like ice, Soul like fire

7 0 0
                                    

🚫⚠️WARNING⚠️🚫
{Mayroong kakaunting spg scenes, bawal bata dito if you're 18+ you're fine to read but if you're 18 pababa bahala ka sa bohai mue~ ✧}

Foxley's POV ;

Medyo naiirita na ako sa tinginan ni merlin at aeston. Nakatingin ng iritado si aeston kay merlin habang si merlin ay nakatingin kay aeston with a soft eyes.

"Stop staring" Sabi ni aeston kay merlin na napaikot ang mata. "You're annoying"

"Are you sure that you're okay?" Tanong nanaman ni merlin kay aeston na napabagsak ang ulo sa lamesa dahil sawang sawa na sya kay merlin. Merlin looks so worried about him. Mag ka ano ano ba sila?

"I'm fine" aeston simply said.

"K tch" pagtataray ni merlin tyaka sya umalis sa pagkakaupo. Natawa ako kaunti dahil sakanilang dalawa.

"Magka-ano ano kayo?" Tanong ko kay aeston. Kumuha ako ng chips kay gray na napatingin sa kinuha ko tyaka ako hinayaan HAHAHA KALA NYA SIGURO HINDI AKO.

"uhhh... Secret?" Sagot ni aeston saakin tyaka kami napatingin kay luke na kakatapos lang magluto. Husband material wow.

"Foxley pakitawag nga yung iba sa labas, wag mona tawagin si lexie wala syang karapatang kumaen ng niluto ko :)" Sabi ni luke kaya natawa ako at tumayo tyaka lumabas. Hindi naman nya mean mga sinasabi nya about lexie eh. Nagaaasaran lang talaga sila. Bakit nga ba lagi silang magkaaway?

Paglabas ko nakita ko lahat sila na naglalakad papunta dito. May dala dala silang bear at malaking lutong animal na mukhang masarap (╥﹏╥)

Ang nasa loob lang ng hideout ay si luke, gray, me, aeston and merlin. The rest is naglalakad papunta sa dereksyon ko. Kasama din nila si howl. Buti nga sumama.

"Wag kanga magpakita saken nakakasawa na mukha mo" Sabi ni veronica kay fin habang papalapit sila dito.

"Ano bang kasalanan ng mukha ko wala namang ginagawang masama mukha ko ah" Sagot ni fin pero inikutan lang sya ng mata ni veronica.

"Yooo!" Bati ni lexie ng magkita kita na kame. "Inuman tayo mamaya! Lezgo!" Sabi ni lexie tyaka ako inakbayan at pumasok kaming lahat.

{ Inuman time }

Halos ilang oras na silang nag iinuman. Gusto ko den (╥﹏╥)

"Pahinge" Sabi ko tyaka natigil si merlin at veronica sa pag inom. Tumingin sila pareho saken tyaka sila nagtawanan. Mukhang nagkakasundo na sila. "Anong nakakatawa (╥﹏╥)"

"You're wild when you're drunk" Sabi ni veronica saakin pero kinuha ko ang alak at tinuga ito. Naramdaman ko ang mga tingin nilang lahat saakin dahil sa matinding gulat.

"PwraAahhhgg" bigkas ko ng matapos ko itong mainom.

Aaaaaa my throat is burning !

Third Person's POV ;

{ Drunk Language }

"Shina shabi ko nga senyo mahnyak si ashton~(aeston)" Sabi ni foxley habang lasing na lasing na ito at pinagpapawisan sa init. Nasa rooftop sila ng hideout at nag iinom.

"Tama na nga yan foxley may tama kana!" Sabi ni lexie habang nagpipigil ng tawa. Nakaakbay ito kay gray na busy na kumakain. Hindi ito umiinom. BATA PA DAW KASE SYA.

"Argh--baby that's enough" Sabi ni aeston tyaka hinila si foxley patayo. Nagpipigil ngiti si merlin at alice dahil sa tinawag ni aeston sa lasing na si foxley. "Ipapasok kona sya" Sabi ni aeston tyaka tinaas ni luke ang bote nito bilang pag oo at ang iba na tumango.

"Ang sweet no?" Sabi ni alice nang makaalis na si aeston at foxley.

Napatingin si fin kay alice dahil sa sinabi nito. "T-then should i call you b-baby?" Utal na tanong ni fin kay alice na agad namula ang pisngi sa sinabi ni fin. Hinampas nya ito sa braso at tumawa kaunti. Hindi nya alam kung anong sasabihin nya. Natahimik si fin at napabuntong hininga. "I guess that's a no" Sabi ni fin tyaka uminom. Nagiging honest ito kapag lasing.

"N-noo--i mean p-p-p-pwede naman" Sagot ni alice tyaka nagtakip ng mukha. Parang sya si fin ngayon dahil sa reaksyon at kilos nito. Napangiti si fin dahil sa sinabi ni alice.

"Baby?"

"aaaaaaaaaaAaaAAAaano baAaa" Tili ni alice tyaka sya napatayo at nagtago sa likod ni luke na tumawa lang.

Balik tayo sa sitwasyon ni aeston at foxley. Dinala ni aeston si foxley sa kwarto nito sa second floor. Binuksan ni aeston ang bintana ni foxley na gawa sa kahoy. Pumasok ang hangin at na preskohan si foxley na ngayo'y nakahiga sa higaan sa posisyong hindi maayos.

Aeston sighed. Inayos nya ang higa ni foxley na ngayo'y nakapikit at mukhang natutulog. Umupo si aeston sa tabi nito. Tinignan ni aeston ang mukha ng kanyang minamahal. Agad lumabas ang anthro side ni aeston.

"You look so peaceful milady" Bulong ni aeston tyaka nito hinawi ang kakaunting hibla ng buhok ni foxley na nakaharang sa pisngi nito.

Aeston slowly brushes his thumb into foxley's face while holding it. Aeston smiled. "Why are you making me feel like this... Hmm?" Bulong ni aeston kay foxley na natutulog.

"I don't know.. ano bang nararamdaman mo?" Biglang tanong ni foxley na idinilat ang mata nito. Nagulat si aeston dahil sa biglang pagsalita ni foxley pero naging dahilan rin ito ng pamumula ni aeston sa pisngi ng parang kamatis. Maya maya ay napangiti si aeston showing his fangs.

"Just by staring at your face... argh lalo akong nahuhulog sayo" Sabi ni aeston pagtapos nyang sabihin ito ay nagulat ito sa biglang pag lapit ni foxley ng mukha at hinalikan nya ito.

Tumugon si aeston sa mga halik ni foxley habang dahan dahan nya itong hinihiga sa kama kaya ngayon ay nasa top na ni foxley si aeston.

Nagsimulang alisin ni foxley ang damit ni aeston. Nang maalis nya ito tumitig sya ng isang minuto sa katawan ni aeston na mapandesal. Aeston chuckled a bit and continued to kiss foxley. Ang buntot ni aeston ay dahan dahang hinamplos ang binti ni foxley kaya nakiliti ito kaunti. Sabay silang natawa kaunti habang magkahalikan.

"You're so pretty.." Sabi ni aeston habang naka kalagitnaan sila ng paghahalikan. Pagtapos nyang sabihin iyon ay tinuloy na nila ulit.

Dahan dahang bumaba ang mga halik ni aeston. Mula sa baba nito pababa sa leeg habang dumadampi ang labi nito paunti unti. Habang dahan dahan nyang inaalis ang off shoulder dress nu foxley hanggang sa ang matira nalang na suot nito ay bra at underwear.

{ Our soul is on fire, our hearts speaks...making the moves. Our body is becoming one. Intertwining } - aeston's thoughts.

The moonlight touched their body's intertwined from the opened window as the wind blows entering the room making their body shivers a bit. But that didn't bother them because of their body sets on fire.

Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }Where stories live. Discover now