Foxley's POV ;
Lumabas ako ng restroom noong natapos na ako doon bumalik ako sa party pero nagulat ako ng bigla akong hinarangan ni zio tyaka ito ngumiti saakin. Old man.
"Are you enjoying the party?" He asked. I should calm myself baka malaman nya kung sino ako.
"Yes thank you" I answered while smiling at him.
"That's weird, your combat class is so....low?" Sabi nya kaya dahan dahan akong pinagpawisan. Sh*t sh*t sh*t! "You have no magic? i can't sense them miss" Sabi nya kaya napatakip ako ng pamaypay sa half ng face ko.
"I fought a mage that sucks magic.. that's why" Sabi ko kaya napatango tango sya at ngumiti muli. Bigla namang naging slow dance ang tugtog. Nilagay ni zio ang kanang kamay nito sa dibdib at yumuko. Na medyo ipinagtaka ko.
"Can i dance you?" Tanong nya kaya tinanggap ko ito. Hindi ko alam pero lalo syang napangiti. Kinuha nya ang bewang ko tyaka ako isinayaw. Sa gitna.
D*mn this old man.
Nakakaasar pagmumukha. Ngiting ngiti pa naman sya ng sobra. Habang sinasayaw nya ako ibinaba nya sa pwet ko ang isa nyang kamay kaya tinulak ko sya agad.
"I know it's you" Bulong nya tyaka nya ako hinila ulit. Kumalma ako para walang macause na kaguluhan. Tinignan ko sya ng masama. "You should just comeback to me princess azia" Sabi nya saakin habang makangiti ng todo.
"You should just shut the f*ck up because i don't remember you motherf*cker" Sabi ko stating facts. I don't even remember him or kung anong meron saamin. If meron man ewwwww he's like what? 45?
"The light guild is here aren't they?" Sabi nya habang nakatingin ako ng masama rito. "See that?" Turo nya dun sa groupo na sama sama may babae may lalaki. May magkakapareho silang parang tattoo sa wrist. "Kung ayaw mong madamay ang mga tao dito o patayin ko ang reyna sasama ka saakin..yang mga yan? Na grupo na yan? That's the Dark Riders guild isang utos kolang susunod sila sa sasabihin ko" Sabi nya kaya nakaramdam ako ng matinding pagkainis.
I have no choice. He said h-h-he'll kill my mother.
Hinawakan ni zio ang kamay ko tyaka ako hinila paalis sa madaming tao napansin ko ang tingin saamin ng reyna na nag-aalala.
Merlin's POV ;
D*mn these wines are good! Royal wines are really elite. The taste is just sooooo~ unique d*mn it.
"One more please" Sabi ko tyaka ako binigyan ng waiter ng isa pang wine.
Napatingin ako sa braso ko ng may biglang ladybug na dumapo rito. Weird.
Pagdapo nito ay winagayway at pinag sheshake nya ang wings nya na parang may sinasabi. Nilapit ko ang tenga ko sa ladybug tyaka ito sumakay sa tenga ko.
Nilakasan ko ang aking hearing.
"Eath meh~" Sabi ng ladybug sa maliit at mataas na pitch ng boses. Kinuha ko sya tyaka kinain. Napatingin ako sa babaeng nakatingin saakin na nagtataka kaya ngumiti ako ng nakakaloko rito at umalis doon.
"Save her"
I stopped when i heard someone speaking. Tumalikod ako pero mukha namang walang kumausap saakin mula roon.
"Faster, now!"
Tumingin ako sa paligid pero nagtataka lang ang mga taong nakatingin saakin dahil para akong baliw na tingin ng tingin kung saan saan.
"I'm inside!"
"Of your mind!"
Rinig kong bulong nito kaya natigil ako sa kakaikot. This voice of a woman seems familiar.
"My daughter, azia!"
"There's no time!"
Sabi nito tyaka ko naramdaman na nawala ang spell mula sa kinain kong ladybug. Azia she's in danger.
I need to activate my Telepathy. But it's so hard to focus because i feel so dizzy. My vision is getting blurry. Napatingin ako sa nasa likod ko na ngayon kolang napansin. May ininject ito saakin tyaka ko sya sinubukang suntukin.
Luminaw kaunti ang vision ko tyaka ko nakilala ang lalaking nagturok saakin ng kung anong gamot. It's Zahara. The dark riders's vice captain....i tried my best tyaka nakonekta ang telepathy ko kay fin.
"Azia, danger.."huling sabi ko kay fin gamit ang telepathy bago ako tuluyang nahimatay.
*Black out*
YOU ARE READING
Dancing With The Devil { LIGHT SERIES #2 }
FantasyDancing On Broken Glass : ⚠️BOOK TWO⚠️ ✧ Light Series #2 ✧ After the bloody and painful fight of the LIGHT guild with lucifero who's one of the unholy trinity. Aeston left the LIGHT with his heart filled with pain and sorrow. Now that Aeston's mind...