"Chị dâu?"
Trình Tiêu lấy lại tinh thần, nở nụ cười ngọt ngào: "Không có gì đâu, em đi chơi đi."
Vương Gia Tứ cầm bóng rổ ra ngoài, ngoài cửa sổ thủy tinh có một bãi cỏ xanh mướt, ánh mặt trời ấm áp lười biếng phủ lên, con gái của người giúp việc vừa bước theo sau mẹ, vừa thổi bong bóng.
Trình Tiêu liếc nhìn cảnh ngoài cửa sổ, cô mặc áo khoác, ra ngoài ngồi trên ghế dài phơi nắng, ánh mặt trời ấm áp phủ lên mặt cô, như có một loại thôi miên hiệu quả, Trình Tiêu không khỏi có chút buồn ngủ.
Cô đang lim dim nửa ngủ nửa tỉnh, một bàn tay đột nhiên vươn ra từ phía sau, khoác lên vai cô, Trình Tiêu giật mình, mở to mắt, nghiêng người nhìn anh.
Cô hơi hé môi, Vương Nhất Bác tưởng cô định trêu mình, kết quả là Trình Tiêu nuốt lại lời mình muốn nói, chớp chớp mắt nói: "Tóc anh vẫn chưa sấy khô, sao lại ra đây?"
"..." Mặc dù lời quan tâm này thực khiến cho người khác ấm lòng, nhưng cô vẫn luôn cảm thấy dáng vẻ này có chút kỳ lạ.
Vương Nhất Bác híp mắt, chăm chú nhìn Trình Tiêu vài lần, anh luôn cảm thấy vẻ mặt củ cô khi nhìn mình có chút một lời khó nói hết, cảm giác quen thuộc tựa như đang nhìn một tên ăn mày bên đường hoặc một đứa trẻ trong viện mồ côi.
"?"
Anh nhíu mày càng sâu, trong mắt tựa như viết hai chữ "say mê", Trình Tiêu thấy anh không cử động, liền nhanh chóng đứng dậy, kéo anh vào phòng: "Giữa mùa đông mà anh không sấy tóc, thật là ngốc... ngốc đến đáng yêu."
Vương Nhất Bác thấy cô đột nhiên đổi giọng, không nhịn được cười khẽ một tiếng, hai tay anh chống eo, hơi quay đầu đánh giá cô: "Tiểu nha đầu, em đang làm chuyện tốt đấy à?"
Vừa nhìn dáng vẻ chột dạ và trái với lương tâm của cô khi lấy lòng mình, anh liền biết không phải chuyện gì tốt.Trình Tiêu trừng mắt: "Giữa người với người không thể tin tưởng nhau một chút sao?"
"Tin tưởng?" Vương Nhất Bác dịch về trước một bước, nói khẽ: "Chuyện xấu mà em làm đủ để anh phạt em mấy ngày mấy đêm đấy."
Cô nghe thấy vậy, bên tai hơi đỏ lên, bất mãn nói: "Em nào có, không phải người làm chuyện xấu đều là anh sao?"
Lúc nói nửa câu cuối, giọng của cô rất nhỏ, rất nhỏ.
Vương Nhất Bác cong môi, dùng giọng nói nhỏ tương tự cô, nói: "Vậy không thì em phạt anh mấy ngày mấy đêm đi?"
"..." Còn biết xấu hổ không đấy?
Trình Tiêu tức giận giả bộ như không nghe thấy gì cả, kéo anh vào trong phòng, cô tìm máy sấy rồi cắm điện vào, vất vả ngẩng đầu sấy tóc cho anh.
Vương Nhất Bác lườm cô, cố ý nói: "Tay ngắn chân ngắn, để anh tự sấy vậy."
"Hứ." Trình Tiêu tắt máy sấy, tức giận nhét vào tay anh.
Anh mở máy sấy, bắt đầu thổi "vù vù", Trình Tiêu đột nhiên nhận ra, mình chỉ muốn tốt cho anh, sao cuối cùng lại thành như vậy chứ?
Thế là Vương Nhất Bác sấy tóc xong, sau khi buông máy sấy xuống, liền nghe được Trình Tiêu nói: "Em tha cho anh đấy."
"?"
"Mặc dù anh không phải người, nhưng nhìn giá trị nhan sắc và dáng người của anh cũng tạm được, nên em tha thứ cho anh."
"??" Sao đang yên đang lành mà lại bắt đầu mắng chửi người rồi?
"Anh phải tin em sẽ đối xử tốt với anh như nuôi heo vậy đó..."
"Trình Tiêu..." Vương Nhất Bác không thể nhịn được nữa, ngắt lời cô: "Em như vậy khiến anh cảm thấy mình là một người chồng tốt."
"A?" Cô chớp chớp mắt.
"Sau này dù em có vào bệnh viện tâm thần, anh cũng không rời bỏ em." Anh cười giả tạo, dang tay về phía cô: "Cảm động không? Ngay cả anh cũng cảm động sắp phát khóc rồi."
Trình Tiêu: "..."
Cô cảm động đạp cho Vương Nhất Bác một phát.
Vương Nhất Bác cười đến nỗi không hề để ý đến hình tượng, anh cúi đầu, nhìn có chút càn rỡ, Trình Tiêu bị nụ cười của anh lây nhiễm, khóe môi cũng mỉm cười ngọt ngào.
Người đàn ông không nhịn được, đưa tay nhẹ nhàng chọc chọc trán của cô, cau mày hỏi: "Cái đầu nhỏ này của em suốt ngày nghĩ gì vậy?"
Cô chột dạ cúi đầu, nhỏ giọng lầm bầm: "Nghĩ rằng phải bảo vệ anh, chăm sóc anh thật tốt."
Vương Nhất Bác bật cười một tiếng: "Chỉ bằng cơ thể nhỏ bé này của em..."
Anh sợ dùng sức sẽ làm gãy cô mất.
Vương Nhất Bác vừa định tiếp tục cười nhạo, liền thấy cô chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt long lanh nhìn mình, đôi môi mềm mại của cô mím thành một đường thẳng, hai tay nắm tay áo anh, hết sức chăm chú nói: "Ai nói vậy, em đã trưởng thành rồi, em cũng có thể bảo vệ anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự đầu hàng ngọt ngào (Boxiao ver)
Lãng mạnTrình Tiêu và Vương Nhất Bác không hiểu sao lại rõ ràng thể hiện thái độ bất hoà với nhau. Ngay cả người hâm mộ đều biết điều đó, chỉ là không ai rõ nguyên nhân. Có người mạnh dạn suy đoán: "Lẽ nào hai người họ là người yêu cũ?" Fan hai nhà: Cút, kh...