Chương 2

2.2K 239 9
                                    

Thằng Mork hôn chóc một cái rồi nhìn tôi, hỏi:

"Nhớ hôm nay là ngày gì không?"

Tôi lắc đầu.

Chắc chắn hôm nay không phải ngày thi. Tôi cũng không có phải bài luận phải nộp. Hay... là sinh nhật nó à?

Húi. Không phải... Xin lỗi. Nhưng mà nhớ không ra.

"Tao biết là mày không nhớ. Không sao. Chiều học xong thì đi với tao tới chỗ này chút nhé."

Tôi còn đang ngơ ngác, thì nó đã hất tung chăn lên và kéo tôi ra khỏi giường:

"Còn ngồi đó nữa hả? Mê tao quá chứ gì!? Nhưng chẳng phải mày bảo muốn đi..."

Thằng Mork nhìn mặt tôi, sau đó từ từ rời ánh mắt xuống dưới:

"Cần tao giúp không?"

"Giúp thằng bố mày ý, lui ra."

Nó nhắc mới nhớ là cần đi vệ sinh gấp. Vậy là vội vã đẩy thằng Mork ra rồi ôm mông chạy vào trong nhà tắm. Cẩn thận đóng cửa rồi bầu bạn với vũ trụ.

Cũng may vì thằng Mork chỉ hôn một cái, nếu không...

Ối. Cũng thích nhưng không bằng chuyện cần xử lý kịp thời.

Ấy không không không. Cần phải nhớ xem hôm nay là ngày gì thay vì nhớ đến khuôn mặt đẹp của người yêu.

Vậy là suốt mười lăm phút đồng hồ nghĩ ngợi cũng chẳng ích gì, tôi đành đứng dậy xả nước. Rồi đi tắm.

Ra ngoài thì đồ ăn đã được đặt sẵn trên bàn rồi. Hôm nay thằng Mork chuẩn bị đồ ăn kiểu Tây với ốp la và xúc xích. Còn vẽ trái tim bằng nước sốt nữa. Để chụp hình lại trước đi.

Chụp lại thôi. Chứ không muốn đăng lên. Vì tôi với nó, trừ người thân, đã quyết định không công bố ra ngoài chuyện là người yêu của nhau.

(Au: Mọi người biết tỏng rồi Pi)

https://www.wattpad.com/mingchang1703

Ăn xong tôi với nó tới trường. Đi xe chung nhưng cách một trạm tôi sẽ xuống trước. Tránh cho đám fanclub của nó và con nhỏ Prik đánh hơi được điều gì.

Hôm nay lịch học cũng không quá nặng, nhưng cứ quanh quẩn với suy nghĩ muốn nhớ hôm nay là ngày gì nên thời gian trôi qua đặc biệt lâu hơn bình thường.

Bên khoa Y có hội thảo nên tôi ăn trưa một mình. Nhớ P'Pae hồi trước. Dù có cướp đồ ăn hay gõ lủng đầu tôi thì cũng không ghét. Còn muốn biết ơn vì bầu bạn lúc ăn trưa nữa. Ấy. Biết đâu nếu thằng chả chưa tốt nghiệp thì có thể hỏi lại coi hôm nay là ngày gì không biết chừng.

Để hỏi thằng anh tôi coi sao. Vậy là lấy điện thoại ra gọi:

"Anh, hôm nay là ngày gì?"

"Hôm nay là ngày sau một thời gian hạnh phúc với người yêu đẹp trai, nhưng cái tính rõ khốn nạn thì thằng em tao cũng biết đường gọi điện cho tao." Nghe máy bằng giọng ghẹo gan hết sức có thể.

"Anh. Tao hỏi đàng hoàng."

"Làm sao? Mày với nó cãi nhau chứ gì? Thôi không cần nói nhiều. Để lát tao đón về. Dọn đồ đi. Để tao gọi P'Wan." Anh tôi hét lên trong điện thoại.

"Ấy không phải. Không có cãi nhau. Thật mà. Không có chuyện gì. Chỉ muốn hỏi vì nó bảo hôm nay là ngày kỉ niệm."

Tôi vội vã thanh minh cho người yêu. Vẫn nhớ chuyện hai ông anh trai đe doạ sẽ đập thằng Mork ra trò nếu nó dám làm tôi buồn.

"Mày ngu thật hay đùa tao hả thằng Pi? Ngày kỉ niệm của chúng mày sao lại hỏi tao? Làm mất công lo lắng nãy giờ. Thôi nhé. Tắt nhé. Tao bận. Hừ!"

Lại hét lên rồi cúp máy. Tôi còn chưa kịp nói gì thêm mà.

Biết hỏi ai bây giờ. Đành chờ tới chiều đi vậy.

...

"Mày làm gì mà lâu vậy?"

Tôi ngồi vào xe, cằn nhằn vì thằng Mork ra trễ... mười phút.

"Đừng dỗi mà. Tại thầy hỏi chút chuyện nên ở lại thêm chút xíu."

"Chứ không phải đứng trả lời mấy em gái khoá dưới hỏoooo???"

Tôi bĩu môi. Không thèm giận nhé. Đứng ngoài này hơi nóng thôi. Cũng rảnh nên vào acc MorkPi FC check xem thế nào. Con nhỏ Prik nó luôn update đủ thứ trong đó mà.

"Em nó hỏi bài thôi. Mày dỗi nữa là tao sẽ hôn đó."

Nói rồi thằng Mork không định lái xe mà muốn nhào qua ghế phụ.

"Stop stop stop! Mày cứ liệu hồn đó. Còn bây giờ. Nói đi. Đi đâu và ngày gì."

Thằng Mork ngồi lại ghế lái. Cẩn thận cài dây bảo hiểm. Rồi chậm rãi khởi động xe mà không hề nói lời nào.

Không nhận được câu trả lời từ nó tôi cũng im lặng không nói gì nữa. Lấy điện thoại ra chơi vì không muốn làm phiền người lái xe.

Nó lái xe cũng không mất quá nhiều thời gian. Nhưng ngẩng lên lại thấy là hẻm về condo lúc trước. Chưa hết tò mò thì thằng Mork dừng xe lại rồi nói:

"Xuống xe chút đi."

Rồi nhoài sang tháo dây bảo hiểm cho tôi.

[MorkPi] If your lover is a catNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ