ANDY'S POV
Nagising ako sa sinag ng araw, umaga na pala malamang alangan namang sumikat ang araw sa gabi. Ahsss ang sakit talaga ng ulo ko.
*blagsss* hala may mag nanakaw?, Dali Dali akong tumayo at halos magkanda dapa dapa at magkatisud tisud ako para lang makarating sa baba.Jusme naman nangungupahan lang ako at walang masyadong gamit ang apartmaent na to tapos pagnanakawan pa ako. Kinuha ko agad ang walis bago tumakbo ulit pupunta sa kusina, napahinto ako at parang naestatwa ng makita ang isang lalaki na nakatalikod habang naghihiwa ng kung ano.
"Ohh ate, mabuti naman at gising kana" anong ginagawa nila dito.
"Come eat your breakfast mas masarap kumain kung mainit pa" saad ni Nathan with smile? Hala anong nangyayari sa mga tao?
"A-anong ginagawa nyo dito?" Nagtataka kung saad."Sorry, kung pumasok kami ng hindi mo alam bukas kasi ang pinto ate"
"No, that's not what I mean, ibig kong sabihin ano ang ginagawa nyo dito?" Naiiling na saad ko
"Ahmm actually, your not answering my calls. Sabi sa akin ni Yassi you're sick" Nathan"Yeah, si kuya nga ang nag sabi na pumunta kami dito, and then he cooked for you so eat now para gumaling ka na agad I'm sure miss kana ng gwapo mong boyfriend" muntik naman akong masamid ng sarili kong laway sa sinabi niya, ayos na sana e bakit may gwapong boyfriend pa? Tsk
I don't think so na magluluto siya para sa akin, kahapon galit siya at parang mangangain ng tao tapos ngayon biglang ang bait,may galit yata to sa mundo. Kumakain ako ng bigla siyang umupo malapit sakin Hindi ko naman inaasahan na mabubulunan ako
"Hey!! You alright?*sabay abot ng tubig*"
"Ayos kalang ate?" Yassi
"Oo salamat"
"Ang takaw kasi e" dinig kong saad ni Nathan, haysss Kala ko mabait e. Umalis ulit si Yassi at pumunta sa kusina
"Doon ka sa kabila wag kang tumabi sakin" saad ko, agad naman siyang tumayo at umupo sa kabilang sideTinitigan ko siya, nakaapron pa siya. Hindi talaga ako makapaniwala, si Nathan na CEO ay boyfriend ko, pinag luto ako at gumising ng maaga para lang puntahan ako. Tapos yong first date kuno I felt like its true kumain pa siya ng isaw kahit na hindi na niya masikmura. Kahit hindi Matatawag na totoong date yon para sa dalawang taong nagpapanggap, malaking effort yon.
Sana totoo nalang ang lahat, ang sarap niya siguro maging boyfriend. Yong bang mararamdaman mo na totoo siyang nagmamalasakit at totoo ka niyang mahal.
"Sino tinitingnan mo?" Nabalik ako sa katinuan ng bumulong sakin si Yassi. Hindi ko man lang namalayan na tumayo na pala si Nathan sa kinauupuan niya"Ha? W-wala"
"You sure? E Parang matutunaw si Kuya sa mga titig mo" Nginitian ko nalang siya at hindi na sumagot pa, umupo naman siya sa katapat Kong upuan.
"Ate, matanong ko lang paano kayo nagkakilala ni Kuya?" Napatigil naman ako sa pag inom ng tubig dahil sa tanong niya.Teka, paano ko siya sasagutin?
"N-nagkakilala kami sa isang store I hit him, that day is our first meet"
"Ohh how romantic, ilang buwan na ba kayo?" Hala, Q&A ang pig ang dali ng mga tanong niya, wala ba yong pang miss universe na tanong?"Ahhmmm, siguro dalawang buwan palang" saad ko, I can't take this anymore nagsisinungaling ako sa isang mabait, inosente at malaanghel na nasa harapan ko.
"Paano nangyaring kayo? Si kuya kasi playboy, I never expect that he will have a serious relationship after his broke up"Tiningnan ko lang siya dahil wala na akong maisip na isasagot sa mga tanong nya.
"Wait I'll just answer it" saad niya bago umalis, haysss buti naman. I noticed that Nathan approach me.
"Saan pupunta si Yassi?" He ask ng makalapit na siya sakin.
"may sasagutin lang daw na tawag"
YOU ARE READING
A MOMENT WITH YOU
Mystery / Thrillerkilalanin si RIANNA CANDYLYN LEE, isa siyang mabait, maunawain mapagbigay sa lahat ng bagay, ngunit ayaw niya na inaabuso siya at kilala din siyang palaban na babae lalo na kung alam niyang tama siya. ngunit sa kabila ng kanyang kabutihan ay iba ang...