CHAPTER 54

25 0 0
                                    

Nathan's POV

Nagluluto ako ngayon habang hinihintay ko yong mag Ina ko.
"Ohh Nathy ang aga mo yatabg gumising" napatingin ako sa likod ko at nakita ko si kuya na bihis na bihis.
"Pinag luluto ko kasi ng breakfast si Andy may pasok siya ngayon e, pati na din si Josh"
"Kina-career ang pagiging Daddy ah" nakangiti ng panukso niya sakin.

"Hindi naman, I think I will start with this, preparing a breakfast for them pambawi ko nalang"
"Tsk ang drama" saad niya bago uminom ng tubig.
"Teka kuya, San ba ang lakad mo at bihis na bihis ka?"
"I'm going on a date" napangiti naman ako sa sinabi niya, tsk may ganon pala siyang side.

"By the way aalis na ako" tumango ako at tuluyan na siyang umalis. Ayos luto na din ang niluluto ko. Hinubad ko na Yong apron ko at tutungo na sana sa taas para gising si Andy at Josh, pero mukhang hindi na kailangan.
"Goodmorning" nakangiti ng bati ni Andy sabay yakap sakin.
"Hug lang?" Tanong ko hindi siya sumagot kaya hinalikan ko nalang siya.

Pansin kong tinakpan nito ang bibig niya na ikinakunot ng noo ko.
"Bakit?"
"Hindi pa ako nag to toothbrush e"
"Babe kahit hindi ka pa maligo Hindi ako magsasawang halikan ka"
"Talaga?" Tumango naman ako bago ulit siya yakapin.

"Can I join?" Sabay kaming napatingin Kay Josh.
"Come" nakangiting saad ng mommy niya bago kami magyakapan
"Okay tama na, kumain na kayo at ako na maghahatid sa inyo"
"Ha? Why? You have your work now didn't you?"
"Hahatid ko muna kayo bago ako pumasok" tumango naman siya kaya nagsimula na kaming kumain.
________________________________

"Bye Daddy, bye mommy" masayang turan ni Josh
"Bye baby" nakangiti ng saad ni Andy habang ako naman ay kumaway lang kay Josh.
"Let's go baka mahuli ka" tumango siya kaya umalis na kami. Ng makarating kami sa building company ni Andy ay agad na din akong umalis Para pumasok sa trabaho ko naabutan ko doon si Andrew na mag binabasang papelis.

"Nathy nandito kana pala" bati niya hindi naman ako umimik.
"May problema ba?" Hindi ako sumagot sa halip ay nagtungo ako sa office ko.

Andrew POV

Nagtaka naman ako dahil hindi kumikibo si Nathan may nangyari kaya?
"Sir may naghahanap po sa inyo" tumango lang ako bago ibinalik ang tingin sa papelis.
"How are you??" napataas agad ako ng tingin ng mapagsino ang nagsalita.
"What are you doing here" matigas na tanong ko at hinila siya palabas.

"Let me go!!!" Mahina ngunit madiing saad niya.
"Are you out of your mind?"
"No... I'm here to tell you something about your new mission, this can be easy for you my dear" napakunot noo naman ako sa sinabi niya ano na naman ba ang binabalak mo?
"Hindi ko na gagawin yan, I told you that I don't want this to do"

"Will, madali naman akong kausap, I will tell him that you are the one who steal his money" napakasama mo talaga.
"Fine tell me what is it!!!"
"Kunin mo ang anak nila, at dalhin mo siya sa lugar kung nasan ang Lola niya, after that I will set you free" umiling iling ako s asinabi niya.

"Hindi ko gagawin yan, tama na sakin ang ginawa kong patatraydor sa kaibigan ko, but please wag mong idamay ang bata"
"Oo o Hindi lang ang sagot Mr. Yan" I'm sorry Nathan Sana mapatawad mo ko kung di ko gagawin to mapapahamak pamilya ko.
"Fine I will do it"
"Good puntahan mo siya sa school niya he's waiting for their parents to pitch him"

Pagkatapos niyang sabihin iyon ay agad ng umalis, hindi ko na alam ang gagawin ko. Bumalik nalang ako sa office ko at umupo.
" you look pale, something happened?" Babalik ako sa howesyon ng may magsalita.
"Ahh wala, aalis na ako Nathan may pupuntahan pa ako" pagpapaalam ko tumango namang siya kaya umalis na agad ako.
_______________________

Someone's POV

Nakamasid lang ako habang pinapanood ko si Andrew. Napatingin ako sa phone ko ng tumunog ito.
"Hawak ko na siya" saad niya.
"Good dalhin mo siya sa napag usapang lugar" saad ko sabay baba ng phone ko.
Iniwan na ako ng lahat, wala na sakin ang lahat kaya ano pa ang silbi ng buhay ko? Ipaparamdam ko sa inyo ang pinaramdam nyo sakin.

Ginawa ko ang lahat para manatili ako sa taas pero kinuha mo sakin yon Andy pag sisiaihan mong kinalaban mo ako.
________________________

Nathan's POV

Nandito ako sa school ni Josh I'm waiting for his out to pitch him, wala kasi ang mommy niya at baka gabihin na naman ng uwi iyon kaya ako nalamang ang susundo sa kanya... Habang hinihintay ko si Josh ay tinawagan ko muna si Andy
"Napatawag ka?" Sagot ng nasa kabilang linya.
"Nothing i just missed you" nakangiti ng saad ko.

"Si Josh? Is he there?"
"Ahmm no.. He's still at his room I'm just waiting for his out"
"Ahh okay anyway I have to go babe, may meeting pa ako" saad niya at binaba abv tawag., hayss salamat naman at labasan na. Naghintay lang ako Kay Josh pero wara pa din ito. Baka Amy ginagawa pa yon. Nag hintay pa ako ng ilang minuto.

Nagkakaubusan na ng eatudyante sa loob pero wala pa din si Josh. Nakaramdam ako ng kaba kaya nag tanong na ako.
"Ah manonv guard, nakita mo si Josh Lee na lumabas?" Pansin ko naman na napaisip siya.
"Ahh sir may sumundo na po sa kanyang lalaki, maaga po kasing natapos ang klase nila" tumango tango naman ako sa sagot niya.

Baka si kuya ang sumundo sa kanya.
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si kuya.
" kuya kasama mo ba si Josh " agad kong tanong ng sagutin niya ang tawag ko.
"No... Nasa date pa kami ni Hanna at hindi pa ako nakakauwi, why?"
"F*ck my child"
"Heyy, calm down"
"Kuya mag kumuha kay Josh"

"What!!?? Sino?"
"I don't even know the guard told me that someone pitch him here"
"Just calm down we're on our way" Hindi ko na siya sinagot pa, f*ck!!! Who the hell pitch my son. Naisip ko si Andrew baka siya lang ang sumundo sa anak ko. Kinontak ko si Andrew pero out of coverage ito.

"Sh*t!!!!!" Agad akong sumakay sa kotse at paandar na ang engine. Tinawagan ko si Andy pero out of coverage din siya.
_________________

Andy's POV

Nasa kalagitnaan ako ng meeting ng kumatok ang secretary ko sa conference room.
"Ms. Lee, may tawag po para daw po sa inyo"
"Don't you see I am in the middle of meeting, hindi ba makakapaghintay yan"
"Ms. Lee importante lang daw po" saad niya. Hindi na ako sumagot ag agad ng lumabas.

"Rianna speaking"
"Andy si Nathan to" napakunot nag noo ko dahil sa tuno ng boses niya.
"Nathan... I told you may meeting a....." He cut my words and he speak up.
"I'm sorry"
"What? Why? Something's going on?"
"Andy si Josh nawawala" hindi ako makapag salita sa sinabi niya, natatamimi ako at hindi pinansin ang mga sinabi niya.

"Ms. Lee, are you okay?" Ito na naman Yong takot sa dibdib ko, sobra sobra akong natatakot at nanginginig na ngayon, parang feel ko natrauma na ako every time na mawawala ang anak ko.
"Ms. Lee please calm down"
"Get a water now!!!" Hindi ko sila pinansin at agad na akong lumabas para umuwi, Josh pinag aalala mo na naman ako...

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now