Yassi POV
Ang sakit ng katawan ko, napabangon ako ng marealized ko na wala ako sa bahay. Hala baka hinahanap na ako nila kuya, sigurado akong nag aalala na yon.
"Yassi? Gising ka na ba? Bumaba kana para mag almusal" dinig kong tawag ni ate Andy, agad akong nag ayos ng sarili ko at matapos ang 123456789 years tapos na din ako.Syempre 30 minutes lang yon kayo naman. Bumaba na ako para kumain.
"Good morning ate" bati ko Kay ate Andy
"Good morning, how's your sleep? Did you sleep well?" Tumango naman ako, kahit medyo masakit ang katawan ko, sorry ha hindi ko naman kasalanan na ipinanganak akong mayaman at lumaki sa malaki at malambot na Kama."Tumawag Si Nathan sakin hinahanap ka niya" napatigil naman ako sa pagsubo.
"Ano ba kasing nangyari Yassi?" Tanong niya ulit.
"Kasi ate nalaman ni kuya na nagkaboyfriend ako, tapos hindi ko alam na magkakilala pala sila"Tumango tango naman siya sa sinabi ko
"Ate? Nga pala matanong ko lang, bakit parang Hindi yata kayo close ni kuya?"
"Busy lang kami Yassi, pero after work sulo na din namin ang isat isa" nakangiti niyang saad. Tumango naman ako sa sinabi niya."Yassi, I hope you don't mind if I ask you something?"
"Yeah, sure what is it?"
"May kapatid ka ba bukod sa kuya Nathan mo?" Muli akong natigilan sa tanong niya.
"Ate? Bakit hindi mo alam?" Napakunot naman ang noo niya sa tanong ko."What do you mean?"
"Ayaw ni kuya na naglilihim sa bawat isa, lalo na at girlfriend ka niya. To be honest kahit gaano ka komplekado ang setwasyon sinasabi niya iyon, dahil ayaw niyang may tinatago" she supposedly know about this.Andy's POV
Nakangiting umiiling ako, bakit niya naman sasabihin sakin? E nagpapanggap lang naman kami.
"Ganon ba yon? Pero kasi wala naman siyang nababanggit, maybe its too early to know about that kasi nga hindi pa naman namin lubos na kilala ang isat isa" pagpapaliwanag ko.I think kung si Pinocchio lang ako kanina pa humaba ang ilong ko dahil sa kasinungalingan ko
"But I think you need to know this, yes I have one more brother"
"Ohh? Then who is he?"
"You know him, its Cobby Kyu" saad niya napailing ako sa sagot niya.I can't believe, pero bakit ganon nalang magalit si Nathan kung kapatid niya din naman pala si Cobby? I can't believe that Cobby is also a Park but he's not using the Name Park.
"Bakit mo natanong ate?"
"Narinig ko kasi silang nag aaway kahapon, I don't know where it is about but they were arguing""What? So what happen?"
"I don't even know what would happen next dahil nga nagtext ka sakin" sagot ko, pansin ko naman ang pag iling niya.
"Ate salamat pala sa pagpapatuloy sakin dito, I should just go now baka kasi hinahanap na ako sa amin"." sure, gusto mo ihatid kita?"
"No ate,I'm fine ayuko na maabala pa kita, but thank you so much" saad niya tumango naman ako maya Maya lang ay umalis na din siya.TIME SKIP
Nathan's POV
Nasa bahay lang ako, para klaro sa BAHAY KO ah? Hindi sa bahay ng magulang ko. Any way nandito ako ngayon sa bahay ko nakaupo lang habang hinihintay si Andy, tuturuan ko siya na magluto.
"Nathy nasa ketchin na ang mga sangkap na binapabili mo" napatingin naman ako sa gwai ni manang Lina."Salamat mang Lina," tumango naman siya bago umalis. Masyado pa namang maaga siguro mamaya pa yon darating si Andy naglakad ako papunta sa Kama ko at muli kong tinawagan si Yassi.
"Yes?" Napakunot ang noo ko ng ibang boses ang narinig ko.
"Sino to?" I ask.
"Si Andy to, naiwan ni Yassi ang phone niya, tumatawag ka kaya sinagot ko na" paliwanag niya
"Okey" saad ko at pinatay ang tawag.
YOU ARE READING
A MOMENT WITH YOU
Mystery / Thrillerkilalanin si RIANNA CANDYLYN LEE, isa siyang mabait, maunawain mapagbigay sa lahat ng bagay, ngunit ayaw niya na inaabuso siya at kilala din siyang palaban na babae lalo na kung alam niyang tama siya. ngunit sa kabila ng kanyang kabutihan ay iba ang...