( 5months later)
Nathan's POV
Nandito kami ngayon sa hospital check up kasi ngayon ni Andy at ngayon din namin malalaman ang gender ng second baby namin. Kinakabahan ako unang beses ito at hindi ko alam ang gagawin ko.
"Babe? Let's go? Nag hihintay na si doc" saad sakin ni Andy sabay hila pero Hindi ako nagpahila."Hey, any problem? Bat namumutla ka?" Tanong niya. Bumitaw ako sa pagkakahawak niya at tiningnan siya.
"Kinakabahan ako Andy" tumawa naman siya kaya napakunot ang noo ko.
"Akala ko naman kung ano na, e bat ka kinakabahan? D naman ikaw Yong magpapa-altrasound""Kahit na... A basta di ko alam e" umiling naman siya at hinila na ako aba syempre magpapahila na ako baka mamaya makunan pa to.
"Good morning Mr. Park and Ms. Lee. Please have a sit" turan ng doctor pagkapasok namin umupo naman ako ganon din si Andy."Just wait me here a little longer. Ihahanda ko lang ang kagamitan para sa altrasound" turan ng doctor bago umalis. Maya Maya lang din ay bumalik na ito, pinahiga niya si Andy sa hospital bed at itinaas ang damit nito sakto lamang para lumabas ang malaki niya tummy. may inilagay itong liquid sa tummy ni Andy tapos saka niya itinapat Yong transducer probe yata tawag doon.
Tapos biglang nag pop up sa screen Yong baby? Teka baby namin yon
"Anak ko yan diba?" Hindi malapaniwalang tanong ko, bahala na kung mag mukha akong tanga sa ganong ko but this was the first time hindi ko ito nagawa Kay Josh pero iba pala talaga ang saya kapag nakikita mo ang bawat galaw ng anak mo sa tummy ng mommy niya."Gusto mong hawakan?" Tanong ni Andy, tiningnan ko Yong doctor kung pwedi, tumango naman siya kaya dahan dahan kong hinawakan ang tummy ni Andy, nanginginig pa ako habang papalapit ang kamay ko sa tummy niya .
"Ohh she kick" saad ng doctor.
"She? So a girl? " akoTumango naman ang doctor kaya hindi ko lubos na maetatwa ang sayang nararamdaman ko... Babae she's a girl...
"Look... Wait two heartbeat" nagtaka naman ako sa sinabi niya
"Bakit po doc?" Andy
"You have twin" nanlalaki ang Mata ko sa sinabi niya
"A twin? Andy kambal ang anak natin narinig mo yon?"Halos maiyak iyak kong saad.
"Masaya ka?" Tumango ako sa tanong niya naramdaman ko Ang kamay niya sa mukha ko. Doon ko lang marealize na umiyak na pala ako.
"Why are you crying?"
"Tears of Joy, I was never felt this, to see my child inside your tummy... There is no words can define how happy I am now""I'm sorry, alam kong Hindi mo pa nagagawa to lalo na Kay Josh I'm really sorry" tugon niyo umiling naman ako.
"Tapos na yon ang importante magkakaroon na ng kapatid si Josh, he wanted to have a little sister and now its a twin" nakangiti kong turan tumango tango naman siya. Maya Maya lang ay na tapos na ang check up niya."Congrats to the both of you, Mr. Park please take good care of her hindi siya dapat napapagod o na e stress makakasama sa kambal niyo" tumango naman ako sa sinabi niya
"Any way I have to go may patient pa kasi ako, congrats ulit" turan nito bago umalis. Inalalayan ko siya at umalis na din kami para makapag pahinga siya.
_______________________________Hanna's POV
Hinihintay namin sila Nathan at Andy kanina pa kasi sila umalis tapos hanggang ngayon wala pa din.
"Mommyyy,,, daddyyy" sigaw ni Josh agad akong pumunta sa living room para salubungin sila. Kita sa mga Mata nila ang galak at sobrang kasiyahan."Kamusta? Anong gender ng baby nyo?" Agad Kong tanong Hindi naman agad sila sumagot.
"Bat ka ba excited? E kung gumagawa na din tayo e di hindi ka Sana naiingit ng ganyan" tiningnan KO naman ng masama si Cobby. Daldal ng lalaking to ang sarap sakalin.
"How Tito daddy I want to do it to" tinakpan naman agad ni Andy ang bibig ni Josh.Juskong bata ito, saan niya natutunan yon?
"Josh, don't say that again?"
"Why mom? Mali po ba?" Tumango naman si Andy
"Si mommy at daddy?"
"Umalis sila mag didate yata" nakangiti ng tugon ni Cobby.
"Kuya!!!!" Sigaw ng isang boses as we expected si Yassi yon."Oh my gosh ang laki ng tummy mo hindi ka ba nahihirapan ate?" Gulat na tanong ni Yassi umiling naman si Andy.
"Si mommy nasan?" Nathan
"Outside with dad" tugon niya.
"Mabuti naman at nandito kayo dahil may sasabihin kami sa inyo""Sabihin nyo na" Sabay sabay na saad ng boses doon namin nakita si Mr. William Park at ang asawa nitong si Mrs. Park kasama nila sila Mr. Lee at Mrs. Lee
"So Hindi na ako makapag hintay gusto ko ng sabihin ito sa inyo, feel ko kasi maiiyak na ako kapag hindi ko pa ito nasabi sa inyo" napatingin naman kami Kay Nathan."Every one we have our twins" diretso ng turan ni Nathan, Hindi naman ako makapag salita agad dahil sa sinabi niya. A twins? Grabe ang swerte nila.
"Really we have a twins?" Natutuwang tugon ni Mr.&Mrs. Park
"Are you sure? Kambal talaga?" Parang hindi makapaniwalang tugon ni Mrs. Lee samantalang tumango naman si Andy bilang sagot."Congrats kuya, ate Andy I am so happy to the both of you" turan ni Yassi
"Congrats Andy masaya ako para sa inyo"naiiyak Kong saad
" ohh e bakit ka naiiyak dyan?"
"Masaya lang ako, dahil Hindi ko inaasahan na dadating ang araw na ito para sayo you know how much I wanted to see you happy like this""And that's because I have you here beside me, kahit ang daming ups and down hindi nyo ako iniwan" turan niya niyakap ko siya I'm so happy for them.
"Bro... Ang galing mo don, Hindi mo din namiss si Andy sa inang kita nyo no?" Dinig kong saad ni Cobby"Kuya chamba lang" tumatawag turan ni Nathan mga kalukuhan.
"Wait so when is the wedding?"
"Tomorrow" agad na sagot ni Nathan gulat naman si Andy sa tinuran nito.Andy's POV
'Tomorrow " gulat akong tumgin kay Nathan dahil sa sinabi niya
"Ohhh so dapat palang mag handa na tayo" daddy.. Napatingin ako Kay Nathan ng bigla siyang lumuhod sa harapan ko.
"Mr. Rianna Candylyn Lee will you be my wife?" Naiiyak akong tumango bilang sagot.I don't need to make him wait for my answer, alam kong sasagutin ko ng matamis na oo ang tanong niya, hindi niya kailangan tanungin iyon dahil kahit ako ay gagawin iyon dahil wala na akong hahanapin pa sa isang Nathan Park. Sa kabila ng hirap na pinag daanan ko, sa kabila nga mga kasalanang nagawa namin para sa isat isa, hito kami nanantiling matatag.
Sa kabila ng lihim, pagkakatali natuto kaming magpatawad at mag sabi ng katotohanan isa lang ang alam ko na kahit anong nangyari wag bibitaw sa kung ano mang meron kayong dalawa dahil Ang suporta at pagmamahal nyo sa isat isa ang magiging sandata nyo sa kahit na akong pag subok.
Wala na akong mahihiling pa sa dahil nasa harapan ko na ang bubuo ng buhay ko, ang tatayong ama ng mga anak namin akala ko sa fantasy stories lang nagaganap ang happy ending pero hindi ko akalaing nangyayari sa amin ang happy ending na in akala kong hindi na kailangan man mangyayari.
___________________End
YOU ARE READING
A MOMENT WITH YOU
Mystery / Thrillerkilalanin si RIANNA CANDYLYN LEE, isa siyang mabait, maunawain mapagbigay sa lahat ng bagay, ngunit ayaw niya na inaabuso siya at kilala din siyang palaban na babae lalo na kung alam niyang tama siya. ngunit sa kabila ng kanyang kabutihan ay iba ang...