CHAPTER 37:

27 0 0
                                    

KINABUKASAN

Andy's POV

Nag aayos ako ng mga gamit ko papasok ako ngayon sa office, kailangan ako doon maraming trabaho ang nag hihintay sakin dahil ilang linggo na akong hindi pumapasok. Pagkatapos kong ihanda ang mga gamit ko pinakuha ko na sa mga katulong dito sa bahay para dalhin sa kotse, habang ako ay dumiretso na sa hapagkainan naabutan ko doon si Cobby, Hanna at si Josh.

"Good morinig Mommy" salubong ng anak ko at bago tumakbo papalapit sa kin, niyakap ko siya at kinarga bago magtungo sa hapagkainan.
"Mommy? Are you going to work? Lolodaddy is already there" Josh
"Anak kailangan si mommy doon e, don't worry tita Hanna and daddy will stay here with you" nakita ko naman ang pagliwanag ng mukha niya

"Really? Yeahheyyy Tita? Daddy? Can we go out?" Josh ask
"Yes Josh where do you want us to go?" Cobby
"Anywhere daddy, but..." Biglang lumungkot ang mukha niya.
"What's the problem Josh?" Hanna
"Mommy is not with us, I want you to be there mommy"malungkot na sagot ni Josh.

" of course susunod ako anak don't worry okay?" Ngumiti naman siya at tumakbo palapit sakin bago ako yakapin.
"Please take care mom, I love you. Mahal ko po kayo ni Daddy " nabubulol pa nitong saad. Tumawa naman kami, Hindi siya sanay mag tagalog he born on state at halos doon na siya nagkabuhay.
"Ohhh, how about me? Don't you love me?" Nalulungkot na saad ni Hanna

"Ofcourse tita i love you too" saad niya bago yakapin si Hanna.
"Okay let's go, let's go get dress now Son we are going to Mall mag lalaro tayo sa arched" masiglang saad ni Cobby, nagtatalon naman si Josh sa tuwa.
"Let's go tita hurry up" masayang saad niya. Bago hilain si Hanna.

Tapos na din akong kumain aalis na Sana si Cobby ng pigilan ko siya.
"Sandali lang Cobby, Sana ay hanggang pamamasyal lang kayo ni Josh. Wag ko sanang mabalitaan na nakipag kita ka kay Nathan, please!!" seryoso kong saad.
"Hindi ko maipapangako yan Andy, Sana this time hindi kami ulit pagtagpuin ng panahon dahil pag nangyari yon Hindi ko man masabi ang tungkol sa anak niya baka hayaan kong makasama niya si Josh"

Wala akong nagawa at tuluyan na siyang umalis, napaupo ulit ako na siyang pag tulo ng luha ko. Natatakot ako sa pweding mangyari. Ayukong madamay ang anak ko he's too young for this situation, hindi ako papayag na malaman niya ang tungkol sa anak namin natatakot ako sa pwedi niyang gawin.

"Ma'am nasa labas na po ang kotse" sulpot ng katulong, pinunasan ko ang luha sa mga Mata ko bago tumayo at kinuha ang bag ko saka tuluyang umalis.
_________________________________

Nathan's POV

Nandito ako sa mall ngayon gusto daw akong makausap ni Sam.
"Babe!!" Sigaw ng isang boses kaya napatingin ako sa likod ko.
"Bakit mo ko pinapunta dito?" Seryoso kong tanong.
"Ano ka ba naman may problema ako, gusto ko ng makakausap boyfriend kita kaya dapat lang na ikaw ang kausapin ko hindi ba?" Nag iinarte niyang saad.

Napailing nalang ako sa mga sinabi niya.
"Babe doon tayo" turo niya sa arched
"Akala ko ba mag uusap tayo? E anong gagawin natin dyan?"
"Babe. Ano bang ginagawa sa arched?"
"Fined, tsk" saad ko at nagpaunang maglakad.
"Don't tell me we're going to play here the whole day? I have a lot of things to do Sam, sinasayang mo lang sa ganitong mga ganitong walang kwenta" reklamo ko.

"Nathan naman, girlfriend mo ko pero kung pakisamahan mo ko parang hindi mo ako girlfriend" napabuntong hininga ako at tumingin sa kanya.
"Sam, Hindi magiging tayo kung Hindi mo ko binablock Mail sa pagpapakamatay mo, pinapakisamahan lang kita dahil hindi ako ganon kasama" inis kong sabi at naglakad palayo.

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now