CHAPTER 25: THE DECISION

29 1 0
                                    

Nathan's POV

Kasalukuyang nandito ako ngayon sa Seuol kasama si Andrew siya ang isinama ko instead of Cobby, to be honest naiinis ako sa kanya dahil siya na naman ang naging dahilan ni Yassi, isa pa may lakad sila ni Andy ngayon Hindi ko lang alam kung ano.
"Mr. Park, nandito na po si Mr. Henry" tumango naman ako at tumayo.

Maya Maya lang ay bumukas ang pinto, nakita ko doon si Mr. Henry kaya agad akong yumuko bilang paggalang. Seryoso? Hindi halatang matanda na siya, matangkad singkit ang mga mata at may itim na buhok.
"Please have a sit" saad niya kaya agad akong umupo.

"Alam mo naman siguro ang dahilan kaya nakipagkita ako sayo ngayon"
"Yes sir, I'm sorry to say but I can't marry your daughter" pansin ko naman ang pagtahimik niya.
"Mr. Park, ayukong naging bastos ngunit tungkol sa kasalan na magaganap ay wala akong alam. Ako ang ama ngunit ako ang walang alam?"

Hindi naman ako nakasagot? Paano?
"Mr. Park, I'm so disappointed with the decision of my child and also to your Dad. Alam mo ba kung anong kahihiyan ang ginawa ng pamilya mo?"
"I'm sorry Mr. Lee, pero malinaw ang pagkakasabi sa akin ni Samantha na ikaw mismo at ang ama ko ang nagdesisyon nito"

"Nathan, matalino kang bata sa tingin mo ba kinakailangan pa ng arrange marriage para sa dalawang kompanya na nanguguna sa mga pinakamayamang tao sa business world?"
"Naiintindihan ko Mr. Lee, ngunit hindi naman papayag si Dad kung hindi nyo ito napag usapan".

" ayaw kong malaman ito ng ibang tao lalo na at kilala ako sa buong mundo, kaya kapag desisyunan ko na ituloy ang kasal mo sa anak ko. Ayaw ko sanang sumang ayon ngunit malaking kahihiyan para sa akin kung lalabas ito sa publiko." napailing nalang ako.

"Pero Mr. Lee, Hindi ko mahal ang anak nyo. Alam Kong isa kang taong may konsiderasyon lalo na pagdating sa pag ibig pero Mr. Lee Sana maunawaan nyo"
"Pasensya na hijo my descion is final" saad niya bago tumayo at tuluyang umalis, napailing nalang ako bago tumingin kay Andrew na ngayon ay hindi din makapaniwala sa desisyon niya.

FASTFORWARD (Busan, NATHAN'S OFFICE)

Andrew's POV

"Bro, pano yan? Wala din palang silbi ang pagpapanggap nyo"
"Hindi ko alam, pakiramdam ko wala akong karapatang naging masaya at mag desisyon para sa sarili ko" napailing nalang ako sa mga sinabi niya
"Bro, gawin mo nalang. Nakatadha na din talaga sa atin na maging ganito"

"I can't do that Andrew" bakit ba ang tigas ng ulo niya hindi naman siya ganito dati.
"But why? Seryoso ka? Hindi ba nga ikaw na ang may sabi na gagawin mo ang lahat para lang sa kompanya mo?"
"I can't, I'm in love with her" Napakunot naman ang noo ko, ito na nga ba ang sinasabi ko e.
"Kanino?" Naiiling kong saad

"Mahal ko na si Andy, Hindi ko siya kayang Bitawan. Pakiramdam ko hindi ko na kaya kapag pati siya mawawala" na tahimik nalang ako sa mga sinabi niya.
"So what's your plan"
"Hindi ako papayag sa kasalanan" napabuntong hininga ako sa sinabi niya, paniguradong malaking gulo to.

"Excuse me Sir Nathan? Mr. Lee's secretary is on the line" agad namang sinagot ni Nathan ang tawag.
"Good evening Mr. Lee what can I do for you?" Tanong ni Nathan sa kabilang linya.

Nathan's POV

"Sasabihin ko lang Sana na nag bago na ang isip ko, Hindi ko na itutuloy Ang kasal" nanlaki ang Mata ko sa sinabi niya.
"Talaga po? Thank you Sir, thank you so much Mr. Lee" saad ko bago ibaba ang tawag.
"Anong sabi?" Andrew
" good news, bro Hindi na matutuloy ang kasal "

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now