CHAPTER 45

24 1 0
                                    

Cobby's POV

Nasa simbahan ako kasama si Hanna.
"Let's go?" Tumango naman siya. Tapos na kaming magsimba, si Andy Sana gusto kong yayain kaso hindi ko din maintindihan ang sarili ko mas gusto kong nakakasama si Hanna ramdam ko Yong saya sa loob ko kapag siya ang kasama ko.
"Hanna pwedi ba tayong kumain?"
"Oo naman, saan mo ba gusto?" Tanong niya
"Doon Sana sa restaurant na pag aari ko" kumunot naman ang noo niya.

Nginitian ko lang siya, to be honest kahit kasal kami ni Andy never siyang pumunta doon at never siyang na kilala na asawa ko, ang sabi niya kasi dapat ang Una kong dalhin doon ang totoong babae na nag mamahal sakin, pero dahil nga hindi niya ako mahal kaya hindi siya pumupunta sa mga events na may kinalaman sakin. Ngayon alam ko na ang ibig niyang sabihin.

"Di sabi mo sakin noon, ang unang babae na dadalhin mo doon ay ang babaing mamahalin mo?" Tumango naman ako, may be she remember also
"Yeah, and I know who I love and I deserve to love" maikling tugon ko pansin ko naman ang pag yuko niya, napangiti ako dahil feel ko kinilig siya sa sinabi ko.

"T-tara na, nagugutom na kasi ako" tumango nalang ako at pinagbuksan siya ng pinto ng kotse bago kami tuluyang umalis
_______________________

Andy's POV

Pauwi na ako galing sa office, at kasalukuyang hinihintay ko nalang ang pagdating ng butler ko. Kinuha ko ang phone ko sa bag ng marinig ko ang pag tunog nito.
"How was your day?" Biglang nag init ang ulo ko ng marinig ang ko ang boses niya kung siya man ang may dahilan kung bakit  nawawala ang mommy ko marahil siya ang nagbibigay ng death treat sakin.

"Wag kang mag isip ng malalim"
"Anong kailangan mo?"
"Kalma I have a gift for you" saad niya napansin ko ang paglapit ng isang lalaki at iniabot sakin ang ang isang malaking box.
"Saan galing to?" Tanong ko Kay manong delivery
"Hindi ko po alam ma'am basta tumawag lang po sakin nag sender at sayo pangalan nyo po ang mag rereicive"

Hindi ako magsalita sa halip nagpalinga linga linga ako at manatili ang tingin ko sa isang tao na nakasandal sa labas ng kotse niya, kumawag pa ito sakin bago mag salita sa linya.
"Open it, I hope you will like it dare" pilot kong iniisip kung babae o lalaki ag kausap ko dahil iba ang Bose's nito kapag kausap siya, tiningnan ko ang box na nasa harapan ko.

Agad kong binuksan yon at nagulat ako ng maalala ko nag hulung damit na suot ni mommy, puno ito ng dugo at Hindi na matulog kung anong kulay nito. Naramdaman ko ang pag tulo ng luha ko sa sobra bigat na nararamdaman ko, napapikit ako at muling tumingin sa ka bilang kalye, pero wala na doon ang taong iyon.

Tumakbo pa ako para siguraduhin kung nandon siya ngunit hindi ko na pansin ang papalapit na sasakyan, hinihintay ko na may maramdaman akong sakit ng katawan o kahit na ano, pero wala akong naramdaman na kahit na ano maliban sa isang bagay na nakapatong sakin.

"Hey are you okay? Are you hurt?" Tanong ng isang Bose's napamulat ako at malakas na tinulak siya
"Anong ginagawa mo? Bastos!!!" Sigaw ko
"Ano? Ikaw na nga yong tinulungan ako pa yong masama? Sa halip na magpasalamat ka sakin ako pa ang bastos" inis niyang saad bago tumayo sa pagkakaupo galing sa pagkakatulak ko.

Nathan's POV

Galing ako sa resto ni Andrew chenick ko muna ang lagay ng resto niya since wala siya dito dahil dumeretso siya ng uwi pag tapos niyang ihatid si Josh, namimiss ko na ang batang yon. Pasakay na ako ng kotse ko ng marinig ko ang sunod sunod na busina buong akala ko ay ako ang binubusinahan pero nakita ko ang isang pamilyar na tao kaya dalidali akong tumakbo patungo sa kinaroroonan niya.

Agad akong tumalon sa kanya dahilan para magpagulong kami sa gilid. Nakapatong ako sa kanya habang nakapikit siya naman siya sa ilalim ko, nakatingin lang ako sa kanya at pinapakiramdam ang bilis ng tibok ng puso ko.
"Hey are you okay? Are you hurt?" Nag aalala kong tanong.
"Anong ginagawa mo? Bastos!!!" Sigaw niya bago ako itulak dahilan ng pagkakaupo ko.

Nangunot naman ang noo ko dahil sa sinabi niya.
"Ano? Ikaw na nga yong tinulungan ako pa yong masama? Sa halip na magpasalamat ka sakin ako pa ang bastos" sigaw ko din, tsk ibang klase din siya.
"What do you call yourself ha? You were just on top of at gusto mo pa na purihin kita?" Sigaw niya. Haysss ang ingay niya.

"Pwedi ba? Magpasalamat ka nga lang at pumatong lang ako sayo, e kung nasagasaan ka di wala ng mommy si Josh" sigaw ko din.
"Manyakis" sigaw niya, nag init ang ulo sa sinabi niya.
"Simpling thank you lang Sana Andy, kahit yon lang sapat na Sana" seryosong sagot ko bago tuluyang umalis.

Hindi na nga niya siguro ako mahal, tsk ano bang ineexpect ko sa isang katulad niya nagawa nga niya akong iwan ng hindi nagpapaalam ano pa kaya ang magpasalamat siya sakin dahil kahit paano nailigtas ko siya, napahawak ako sa noo ko ng may maramdaman akong sakit.
"Tsk nabukulan pa yata ako at may dugo pa" naiiling kong bulong sa sarili ko.

Habang nag lalakad ako papunta sa kotse ko dinig ko ang mabibilis na yabag at may ibang panyo na bigla nalang sumulpot sa harapan ko. Tiningnan ko kung saan galing at naabutan ko siyang nakatingin sakin.
"Thank you for saving me" saad niya kinuha ko ang panyo niya at ipinunas sa dumudugo kong noo.

Nagulat ako ng habang niya ang noo ko kaya natigilan ako.
"Next wag mo ng gagawin yon" saad niyang muli *dug..dugdug...dug..dugdug..* napalunok ako dahil sa sobrang bilis ng tibok puso ko, tinabig ko ang kamay niya..
"Sige na umalis kana, okay lang ako" saad ko
"I think you're not, let me treat you this gusto kong magpasalamat sa pagligtas mo sa buhay ko"

Napaiwas ako ng tingin dahil sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko, napahawak ako dito at napapikit.
"Are you okay? Are you hurt?" Tanong niya, please wag kang ganyan pakiramdam nanghihina ako sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
" a-ayos l-lang ako" saad ko, naglakad na ako pero sinundan niya pa din ako.

"I'm sorry, alam kong Mali ang inasal ko kanina, but I'm here now asking for your forgiveness"
"Ayos lang at least nakapag paalam at ka"
"Ganon ba? Sige mauuna na ako" hindi ako sumagot sa halip ay tiningnan ko lang siya habang naglalakad papalayo.

Bakit ako nag kakaganito? Napailing nalang ako. Umaasa na naman ba ako? Bakit ganito ang nararamdaman ko? Napangiti nalang ako sa sobrang galak na nararamdam ko, kinausap niya ako ibig bang sabihin nun.....
"Think anything about what happen, I'm just talking to you because you save my life nothing more nothing less" saad ng isang babae na nasa harapan ko.

Hindi ako nakasagot sa sinabi niya, bakit ba ang kayo ng loob mo Andy? Ano bang kinakatakot mo? Ano ba ang tinatago mo?

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now