Andy's POV
Agad akong napabangon dahil naramdaman ko na ang lambot ng kinahihigaan ko, napailing nalang ako ng marealize ko na nasa bahay pala ako ni Nathan.
"Babe? Wake up, naghihintay satin sila Mommy sa baba, let's breakfast together" hala seryoso to? Teka Anong sasabihin ko?"Nathy? Is she awake? Pababain mo na bawal magutom ang buntis" dinig kong sigaw sa baba.
"Ahmm b-babe? B-baba nalang ako okey? Mag aayos lang ako" mahinang saad ko sapat na para marinig niya. Napapikit nalang ako sa mga nasabi ko.Tumayo ako at nag ayos na ng sarili Maya Maya lang ay lumabas na ako ng kwarto. nagulat ako ng may dalawang kasambahay na lumapit sakin at hinawakan ang isa kong kamay habang ang isang kasambahay naman ay nakahawak sa isa kong kamay.
"Ahmm ma'am dahan dahan po" saad nila, teka ano bang nangyayari?"Yaya ako na dyan" dinig kong saad ni Nathan bago tumakbo paakyat.
"Ano bang nangyayari? At wag mo ngang hawakan ang hips ko pwedi ba?" Agad saad ng hawakan niya ang kamay ko habang nagpupumiglas naman ako dahil hinahawakan niya ang hips ko."Tumigil ka nga dyan, utos to ni Mommy nakakalimutan mo ba? Kaya ka nga nandito para alagaan ka"
"E hindi naman ako buntis e"
"Shhh baka may makarinig sayo, Andy naman napag usapan na natin to e" ay oo nga pala nagpapanggap pala kami.
"Babe dahan dahan, ngayong nandito kana sa bahay ako na ang mag aalaga sayo"Biglang sabi niya at medyo nilakasan ang boses niya habang papalapit kami sa dining area.
"Good morning ate" masayang bati ni Yassi
"Good morning din sayo" bati ko
"Good morning heja please take a sit" napatingin naman sa mommy ni Nathan
"G-good morning po tita, Tito" saad ko nakakahiya."Ahmm its Mommy, from now on you can call me Mommy" nabulunan naman ako sa sinabi niya. Mommy? I felt happiness because of what she said
"Are you okey? Babe? Dahan dahan lang" Nathan
"By the way, ate hindi ka pa ba naglilihi?" Napatingin naman ako kay Yassi, naglilihi? Teka pano yon?Sinipa ko ang paa ang ni Nathan dahil hindi ko din alam ang isasagot ko.
"Ilang buwan ka na bang buntis?"
"Ahmm mag dadalawamg buwan palang po Mr. William " saad ko
"Hindi pa naman siya nag lilihi siguro baka pag tatlong buwan na ang tiyan niya" nakahinga ako ng sumagot si Nathan.
"Ano ba ang natapos mo?" Napatigil naman ako sa pagkain.Alam ko na kung ano ang patutunguhan ng mga tanong na to, ayaw kong tinatanong ako lalo na kung nga katulad niya na may ayaw sa akin para sa anak nila. Sana pala Hindi nalang ako pumayag ayukong may kaaway dahil lang sa dahilan na Hindi ko naman ginusto.
Nathan's POV
"Ano ba ang natapos mo?" Napangiwi aki dahil sa tanong ni dad, hindi naman maipinta ang mukha ni Andy at halatang ayaw niya sa tanong ni Daddy. Ano bang akala niya sakin, basta basta lang tsk baka magulat siya kapag sinagot siya ni Andy
"Bat hindi ka makasagot? Wag mong sabihin sa amin na hindi ka nakapagtapos kahit highschool lang""Dad masyado mo naman yatang minamaliit ang girlfriend ko"
"Nathan its okey, ahmm sir alam ko po na Hindi nyo ko kalevel mahirap lang ako at mayaman kayo, lumaki ako na hindi kasing lambot ng kama na hinihigaan nyo, Hindi ako nakakain ng mga masasarap na pagkain katulad ng kinakain nyo"Tahimik lang kami habang nagsaaalita siya, I'm sorry Andy.
"Kung tinatanong nyo kung ano ang natapos ko sasagutin ko kayo, nakapag tapos ako ng pag aaral at the course of Master degree of Business Administration in Advertising and Media" natahimik kami
Lalo sa sinabi niya"Alam ko na ayaw nyo sakin para sa anak nyo, pero hindi ko po to ginusto at lalong Hindi ko ihaharap ang sarili ko sa inyo kung alam kong mas mababa pa sa lipad ng Kalapati ang tingin nyo sakin" saad niya. Alam ko na alam niya kung ano ang patutunguhan ng mga tanong na to.
"Excuse lang po" saad niya bago tumayo at naglakad papunta sa taas.
"Ate?" Saad ni Yassi bago sumunod Kay Andy
"William, anong ginagawa mo? Buntis si Andy alam mo yan, what's happening to you?" Saad ni mommy bago umalis. I was about to follow Andy when Dad stopped me."Stay" madiin niyang saad
"Dad Sana Hindi umabot sa ganito Ina ng anak ko ang binabastos nyo Ina ng magiging apo nyo, Hindi ako papayag na minamaliit mo siya sa harapan nyo" saad ko bago naglakad at patakbong umakyat papunta sa itaas.Andy's POV
Ayukong inaapak apakan ang pagkatao ko, kapag lalo akong hinihila pababa lalo ako nagpuporsige, napapikit ako ng maramdaman ko ang luha na tumulo mula sa mga Mata ko. Ayuko ng ganito, ayukong niluluko ang mga taong katulad nila. Alam kong mababait sila at hindi nila alam kung ano ang totoo.
"Andy? Babe? Can we talk please" dinig kong saad ni Nathan sa labas ng pinto ng kwarto habang kumakatok
"Ate? Please open this door, ako na ang humihingi ng sorry sa mga nasabi ni Daddy"
"Babe? Please open this door talk to me" tumayo ako at binuksan ang pinto"I'm sorry" maikling saad ni Nathan bago ako yakapin. I can't take this anymore, I can't.
"Ate?I'm really sorry I hope you forgive him" tumango nalang ako sa sinabi ni Yassi bago naman ako kumawala sa pagkakayakap ni Andy
"Don't worry I will talk to them, pauuwiin ko na lang sila"Napakunot ang noo ko sa sinabi niya talaga bang gagawin niya yon?
"You don't need to do that"
"But I have too, Hindi ako papayag na bastusin ka nila sa harapan ko".
" but they're still your parents "
"I don't care, kapag Mali Mali you know me" saad niya"I think I should leave you two alone, ate? Get rest okey? You need to be healthy for the baby" tumango ako sa sinabi niya bago siya tuluyang umalis. Isinara naman ni Nathan Ang pinto kaya agad ko siyang hinila papasok sa kwarto.
"Nathan tama pa ba tong ginagawa natin?"
"Para sakin oo, wala akong choice"
"Of course you have, hindi natin kailangan gawin to, nakokonsensya na ako""Andy, I'm sorry I promise kapag umatras si Sam sa kasalan i will let you go, please I need you this time" wala akong nagawa dahil sa sinabi niya. Hindi ko maintindihan ang sarili ko, bakit nagkakaganito ako, bakit hindi ko siya matanggihan? B-bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? Bakit Hindi ko siya maiwan iwan sa ganitong setwasyon?
"Andy, alam kong nahihirapan ka, pero alam mo din ba, na nahihirapan din ako? Ang hirap e, kung bakit siya pa? Kung bakit ang babae pa na dahilan ng pagkasira ko ang napiling pakasalan ko. kapag nakikita ko si Sam I remember all what she had done to me. Boyfriend niya ako but she priorities other things than me, ang tanong ko, bakit? Bakit niya ginawa yon? Mahal naman namin ang isat isa pero bakit pakiramdam ko hindi pa din ako naging sapat? Bakit pakiramdam ko may kulang sakin"
Nakayuko lang ako habang pinapakinggan ko siya, nasasaktan ako? Bakit?Hindi ko din alam, bakit ba nangyayari to?
"I'm sorry, Nathan hindi tayo magkakilala, Hindi tayo mag kaibigan pero bakit napunta tayo sa ganitong setwasyon? Gusto ko lang magtrabaho at hindi ko ginusto ang ganito""I know, alam na alam ko yon that's why I'm asking for your sorry, I'm sorry kasi dahil sakin nahihirapan ka, I'm sorry kung nadadamay ka sa gulo ng buhay ko, kung tutuusin hindi mo to kailangang gawin pero nandito ka pa din para tulungan ako"
"Dahil Hindi kita matanggihan, at hindi ko alam kung bakit kailangan ko tong gawin para sayo, kahit alam ko na maraming nasasaktan"Hindi siya sumagot, habang nanatili akong nakatingin sa kanya, tumayo siya at nilapitan ako, he hold my hand and he touched my face and gave me a serious look
"I'm really sorry" pabulong niyang saad, habang nakayuko. Hindi ko alam pero sobrang bilis ng tibok ng puso ko, pakiramdam ko nararamdaman ko din ang pagtibok ng puso niya.Naramdaman ko na sabay kaming tumayo habang hawak ng isang kamay niya ang mukha ko at nasa bewang ang isa niya pang kamay. He walked slowly while I was being pushed back until I was leaning against the wall while he was in front of me. I felt his lips gradually apply to my lips.
I don't know but I responded to every kiss he gave me until I just felt myself lying on a Soft Bed while he was on top of me. I felt him remove the button of my dress and slowly crawl his hands on different parts of my body. He stopped for a moment and took off his clothes, until I felt him enter me, I moaned because of how strange I felt.
YOU ARE READING
A MOMENT WITH YOU
Tajemnica / Thrillerkilalanin si RIANNA CANDYLYN LEE, isa siyang mabait, maunawain mapagbigay sa lahat ng bagay, ngunit ayaw niya na inaabuso siya at kilala din siyang palaban na babae lalo na kung alam niyang tama siya. ngunit sa kabila ng kanyang kabutihan ay iba ang...