CHAPTER 49

30 2 0
                                    

Andy's POV

Nasa veranda ako pinagmamasdan si Nathan at Josh, naglalaro kasi sila ng ng chess palagi pang talo si Nathan sa laro nila.
"Andy, mag papaalam lang Sana ako"
"Saan ka pupunta?" Tanong ko Kay Hanna bihis na bihis kasi siya. Parang may date?
" ahmm kasi..." Parang nahihiya niya pang saad.

"Kasi ano?"
"Niyaya kasi ako ni Cobby na pumunta sa Seuol pupuntahan daw namin Yong resort na Pinagawa niya" napangiti naman ako. Mapagtripan nga to.
"Hanna asawa ko pa si Cobby hindi ka dapat sumasama sa kanya kung saan saan, paano kung makita kayo ni Josh?" Napayuko naman siya.

"Ganon ba yon? Pasensya na nakalimutan ko kasi na asawa mo pa pala si Cobby" seryoso lang akong nakatingin sa kanya pero bigla nalang........
"HAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAH" itsura (o^^o) si Hanna(^v^)
"Bakit ka tumatawa?"

"I'm just joking Hanna of course you can and you don't need to ask me if you want to go with him" nagliwanag naman ang mukha niya bago ako yakapin kaya natigilan ako habang tumatawa.
"Thank you for everything, I was so greatful to have you as my best friend my little sister and being my life"

Hindi naman ako nakakibo dahil sa sinabi niya, sobrang bilis ng kaba ko pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari.
"You deserve it, mag ingat kayo Hanna please" tumango naman siya bago umalis. Muli akong napatingin sa baba ng veranda naglalaro pa din sila, bumaba ako para ipag handa sila ng meryenda.
______________________

Nathan's POV

"Come on Josh, punasan muna kita pawisan kana baka magkasakit ka" pag tawag ko kay Josh pagkatapos kasi namin ng last game sa chess nag exercise kami kaya pawis na pawis siya.
"Daddy, dito kana matulog mamaya" tsk hindi pa din ako sanay na tinatawag niya akong Daddy but all I can say is... I am the most person who's lucky to have a child like him.

"Ahmm I can't say promise to you son. But I will ask your mom if she will let me sleep here with you" ngumiti naman siya. Hindi ko inaasahan na magiging madali ang lahat ng ito after a years I didn't expect this to happen, kompleto na ang buhay ko. Kasama ko na ang anak ko nagiging maayos na kami ni Andy.

"Mag meryenda muna kayo" nabalik ako sa katino ng marinig ko ang boses ni Andy
"Mommy I will just go to restroom I'm going to pee"
"Ohh I will go with you"
"Mommy I'm not a kid anynore I'm now a big boy, pwedi na nga po kayo nagkaapo e" napakunot naman ang noo ko sa sinabi ni Josh.

Lagot bat niya sinabi yon?
"Josh, who thought you that?" Ngumiti naman siya bago tumingin sakin umiwas naman ako ng tingin, haysss anak nga kita Josh
"Go... Pumunta kana sa cr" tumango naman siya at tumakbo, tumalikod ako ng biglang humarap si Andy.

"Aray!!!!" Halos pasigaw na saad ko nagulat ako e, hampasin ba naman ako. Asssshhhh ang sakit a.
"Ano na namang tinuro mo sa anak ko!???" Oyy jusme tong babaing to lumalaki na naamn ng butas ng ilong
"Ahh yon? Wala.. Wala akong tinuro don no..... Tsaka anong anak mo? Correction its our child"

Nakangiti ko pang saad.
"Tsk, wag mo ngang tuturuan ng kung ano ano ang anak ko, baka maging katulad mo siya babaero" aba... Oyy nag bago na to.
"Tsk, kaya pala nagustuhan mo ko dahil don"
"Ang kapal mo naman, Hindi ka lang mayabang sobrang feeling pa"
"Bakit? Hindi ba?"

Hindi naman siya sumagot agad. Wait ang awkward naman tika haysss ano ba naman to, ang bilis ng tibok ng puso ko.
"Ay oo nga pala pwedi bang dito ako matulog?" Tanong ko
"Request ng anak mo yon" pahabol ko bago uminom ang juice
"Ahh s-sige" nabulaukan naman ako sa sinabi niya.

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now