Andy's POV
Nasa byahe ako ngayon pauwi sa mansion, tumutulo ang luha ko buong byahe ko. Salamat sa pagligtas mo sa buhay ko Nathan. Umiiyak ako dahil ang sakit, ang sakit sa dibdib pakiramdam ko mawawalan ako ng hininga dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko.
Tama ba ang nakita ko kanina? Hindi na niya ako mahal? Kahit hindi niya sabihin sakin alam kong totoo yon dahil iyon ang sinasabi ng mga Mata niya. Tsk bakit ba ako umiiyak? Ito naman ang gusto ko e ang lumayo siya at hindi na niya ako mahalin. Sana nandito ka Josh para napapagaan mo ang loob ko.
Napatingin ako sa side ko ng tumunog ang phone ko.
"Bakit?" Sagot ko sa tawag.
"Ang swerty mo talaga dahil nakaligtas kapa sa kamatayan mo"
"What the hell is your problem? Ano ba ang ginawa ko sayo para pasakitan mo ang buhay ko?" Sigaw ko sabay tulo ulit ng nga luha ko."Hahahahahahaha, shhhh masyado kang madrama you know what? I'm enjoying making your life miserable. Hindi ka man namatay ngayon, but I'm pretty sure nagustuhan mo ang regalo ko"
"Hayop ka talaga, kung sino ka man hindi ako nagpapasindak sayo kung talagang Matapang ka, why don't you show yourself and face me to tell what's your problem""Calm down makakarating tayo dyan, just wait a little more and let me enjoy playing a game with you. Mag iingat ka a? Dahil ako ang papatay sayo hahahaahaha" tawa niya bago patayin ang tawag. Sino ka? Who the hell are you? Muli akong napatingin sa phone ko ng tumunog ulit ito .
Agad ko namang sinagot ng makita ko kung sino ang tumatawag.
"Dad?"
"Rianna? Go home now princess Josh is already home" nagulat naman ako
"What!? H-how? When? Why don't you tell me right away?"
"We're trying to call you the whole day yesterday, but your not picking up your phone good thing that you already answer my call now""I'm on my way dad" saad ko ma's binilisan ko pa ang pagpapatakbo ng kotse ko, I can't wait to see my son I missed him so much, badly missed. Thank god your safe...
_______________________________Time skip
Samantha POV
Nandito ako ngayon sa restaurant na pag aari ni Nathan, honestly I think I'm blushing i don't expect that Nathan would ask me to go out.
"You're here" saad niya napatingin ako sa likod ko na nag aayos ng necktie niya,kaya tumayo ako sa pagkakaupo at nilapitan siya hinalikan ko siya sa pisngi pero umiwas siya.Ngumiti lang ako at akmang tutulungan siya sa pag aayos ng necktie niya ng tabig niya ang kamay ko bago maglakad at nilagpasan ako. Napangiwi nalang ako at binaliwala nalang yon.
"Thank you for inviting me for a date" napakunot naman ang noo niya.
"Date? I'm not asking you for a date" sagot niya habang inaayos ang butunes ng suit niya."So why are we here?"
"I'm here to say something important"
"Wait, I'm not ready... Just give me one minute" pakiusap ko. My gosh waaaaaa I'm sorry for ANTHAN( combination: Nathan and Andy) out there tsk Nathan is proposing to me my god.
"Go, let yourself ready baka magulat ka" waaaaaa my gulay."Okay I'm ready, now tell me what is it" saad ko
"Let's end this nonsense"
"Wait, what?"
"Bingi ka ba?"
"No Hindi ako papayag"
"Tsk, its your choice" tumayo siya at tinalikuran ako, agad akong tumayo na siya namang pagtulo luha ko." mag papakamatay ako!!!" Sigaw ko. Hinarap naman siya sakin.
"Gawin mo, wala akong pakialam sa gusto mong gawin" sagot niya
"Why are you doing this to me?" Napahawak naman siya sa Ilong niya bago pumikit.
"You used to ask that, when you already know why"
YOU ARE READING
A MOMENT WITH YOU
Mystery / Thrillerkilalanin si RIANNA CANDYLYN LEE, isa siyang mabait, maunawain mapagbigay sa lahat ng bagay, ngunit ayaw niya na inaabuso siya at kilala din siyang palaban na babae lalo na kung alam niyang tama siya. ngunit sa kabila ng kanyang kabutihan ay iba ang...