CHAPTER 16: UNCONTROL

31 0 0
                                    

Yassi's POV

nasa garden ako ngayon kumakain ng umagahan, tulog pa kasi si kuya sila mommy at daddy naman maagang umalis they are always busy. Napabaling ang tingin ko sa table ng biglang tumunog ang phone ko, its unknown caller? Who is this.

*ON THE PHONE*
"Yes?"
"Is this Yassi?"caller
"Speaking"
"Can we talk? Please?" Caller, wait who is this?
"Wait where did you get my number? And who are you?"
"It's Xander"
*END CALL*

Agad kong pinatay ang tawag ng malaman ko kung sino siya.
"Oh Yassi, bakit dito ka kumakain?" I looked behind me when I heard kuya.
"Ahmm wala kasi sila mommy at daddy kaya dito nalang ako kumain isa pa tulog ka pa naman" he nodded, I felt nervous while playing my phone around my fingers.

"You alright? Bakit namumutla ka?"
"Ha? Ahmm I'm fine don't worry" pansin ko na napatingin siya sa phone ko, don't tell me gumagana na naman ang magiging magician niya.
"Tapatin mo nga ako, may boyfriend ka na ba talaga?"

"WHAT!!!!" sigaw ko kasabay ng pagtunog ng phone ko.
"Nagtatanong lang ako, ang lapit lapit ko. You don't need to shout" tumango nalang ako sa sinabi niya habang kinakabahan ako, what the hell Xander, you're really demon.

" puntahan mo ko if you don't want me to go to your house" basa ko sa nagtext
"Okey text me the address, I'll be there in 30 minutes" (send)
"Sino yang kausap mo?"
"Wala to kuya, ahmm sige alis na ako may kailangan pa kasi akong gawin. Eat your breakfast kuya bawal magpagutom" saad ko bago tumakbo papasok sa loob.

Nathan's POV

Nagtatakang sinundan ko ng tingin si Yassi,  parang may Mali e, nagmamadali na namumutla? I think she's hiding something from me Maya maya lang nakita ko siyang umalis, agad akong tumayo at kinuha ang hoodie ko bago lumabas ng bahay.

Don't worry nakaligo na ako, hindi ako lumalabas ng kwarto ng hindi nakakapag ayos ng sarili ko. Nagmamaneho ako habang sinusundan ko ang sasakyan ni Yassi.  I can't  believe that you were going to hide me something this is the first time princess.

Huminto ang kotse niya sa tapat ng isang restaurant, nagpark ako sa hindi kalayuan para makita ko kung saan siya pupunta
"Xander Smith?" Bigkas ko sa pangalan nito ng makita ko itong tumayo at pinaghila ng upuan si Yassi. Agad akong lumabas ng kotse at nanatili sa labas sapat na para marinig ko ang pag uusapan nila.

" thank you sa pagpunta" Xander
"What the hell are you doing? Ano bang ginagawa mo dito?" Sigaw naman ng kapatid ko
" can you just slow down your voice?" Magkakilala sila? How? Where?
"I just want to say sorry for everything, please forgive me I promise I will change"

Yassi's POV

Napayuko nalang ako sa kalukuhan niya, forgive him? I did but it's still hurting me
"Xander, listen everything we have was done. Everything is done so please accept it wag na nating palalain pa"
"Yassi I love you, i-i didn't mean it. I promise I will change just forgive me"

"I did, I already forgive you. But I don't love you anymore. So stop this nonsense" saad ko at tumayo bago kinuha ang bag ko. Saktong pagharap ko nakita ko si kuya na nakatayo at walang emosyon, Yong tipong kayang pumatay ng mga titig niya, napatingin ako Kay Xander ng tumayo siya at nilapitan kami.

"Nathan right?" Napapikit nalang ako dahil sa kabubuhan niya.
"Is he your boyfriend?"
"No" I answer nervously
"Don't lie to me, I heard it Yassi mahirap bang umamin?"
"Kuya please calm down"
"Kuya? He's your brother?" Xander.

 A MOMENT WITH YOUWhere stories live. Discover now