Prologue
"Sandali lang po tatawagin ko lang si doc"sambit sa amin nang isang nurse.
" Mamatay ka na siguro"
Nagsi tawanan ang mga kaibigan ko na nandito ngayon.Ako naman ay di makasabay sa kanila dahil sobrang taas nang lagnat ko.
"Doc! May sakit po ang kaibigan namin." sabi ni khalix sa lalakeng kadarating lang.
Napatingin ako kay doc. At halos himatayin ako nang makita ko kung sino ang doctor.
Medyo pawisan sya at mas lalong nakadagdag ng pagiging attractive nya .
"Sino ba sa inyo ang magpapagamot?"
Tanong nya sa mga kasama ko."Ako" sambit ko..
"Ahh di naman pala importante" walang ganang sabi nya sakin pagkatapos Ay tumayo na.
"Doc di nyo ba gagamutin tong kaibigan namin?"
Natatawang sambit ni james"Ahm wala nang gamot sa sakit nya mamatay na yan" walang ganang sabi nito at tuluyan nang umalis.
"Bakit ganon si Doc? Pero ang gwapo nya at baka totoo naman ang sinabe nya" tumawa ulit ang mga ito.
Tumayo na ako at nauna sa kanilang umalis.
"Kailangan magkasakit ako para makita ko sya ulit" rinig kong usapan nila sa likuran.
.. Sya ang ex boyfriend ko. At tulad nang pangarap nya noon. Naging doctor nga sya..
"Bryan bumalik ka nandoon si doc rowena sya daw muna ang papalit" Tanong ni khalix
"Matutulog nalang ako sa bahay doon nalang ako magpapahinga at baka imbis na gumaling ako ay mamatay pa ako dito" sabi ko sakanila na dahilan ng tawanan nila umalis na sila at ako nalang ang naiwan dito
"I miss you xyden"