Chapter 7
Kinabukasan ay napasarap ulit ang tulog ko.
Tinignan ko kaagad ang cp ko at umaasa na may Text galing Kay xyden pero wala akong nakita ni isa
Nagluto nalang ako nang uulamin ko ngayong umaga. Malapit naring maubos ang mga lulutuin ko sa loob nang ref at sa tingin ko kailangan ko na ulit nang pera.
Paubos narin ang laman nang credit card ko.
Pagkatapos kong magluto ay nag simula na akong kumain habang napapatingin ako sa Cp ko.
Bryan: Good Morning love!
I senend ko iyon at nagpatuloy sa pagkain.
pagkatapos kibg kumain ay nagtipa ako ulit dahil naka isip ako nang itatanong sa kanya.
Bryan: May Gagawin ka ba mamaya?
Nakangiti ako habang hinhintay ko na ma send yon. Mabilis naman na tumunog yon kaya tinignan ko kaagad
Xyden:Nandito ako sa labas nang Condo mo love
Nanlaki ang mata ko sa gulat dahil sa sinabe nya!
Napalunok ako Nang sunod sunod at napatingin ako sa pinto.
Nandito sya! Seryoso?Paano nya naman nalaman ang bahay ko??
Tumayo ako at dahan dahan kong binuksan yon..
"Good morning love!" Sambit nya at yumakap sa akin.
"Xyden.. hindi ka mag tratrabaho ngayon?" Tanong ko sa kanya.
"Yup! Dahil Mag da-date tayo!"
Wika nya!Di ako nakapag salita sa sinabe nya.
______
"Wahhh Love!!" Nandito kami ngayon sa loob nang sine at nanonood nang isang horror movie.
Kanina pa sya nagtatago sa Braso ko at di ko nga alam kong nanonood pa ba sya.
Natatawa nalang talaga ako.
"Love Di mo pa nakakain popcorn mo" di sya nag salita at takot parin na nagtatago.Pagkatapos nang movie ay Lumabas na kami. Sobrang pula nang pisngi nya at binilhan ko nalang sya nang maiinom.
Kinurot ko ang pisngi nya hahaha.
Ang cute nya!"A-akala ko di nakakatakot." Wika nya habang nasa loob na kami nang kotse.
"Boring nga e.." sambit ko naman na natatawa.
Papunta kami ngayon sa fastfood at doon kami kakain. Nasa taas yon nang bundok at maganda rin doon dahil tanaw mo ang buong city habang kumakain ka kakaiba talaga ang fastfood na iyon at masarap pa ang mga pagkain nila.
"Love pahiram nito." Wika ni xyden at kinuha ang cellphone ko.
Hinayaan ko nalang sya.
"Anong password?"
"Cruel" napangiti sya at isinulat yon.
"Love May tumatawag" wika nya ulit.
"Sagutin mo muna.." sabi ko naman.
"Bryan Nasaan ka? Kanina pa nandito ang mga Kaibigan mo sa bahay at hinihintay ka!" Ni loud speak ni xyden kaya narinig ko kaagad ang bosses ni angela
"Hello Ms. Arnaiz.. Si Dr. Davis ito." Di kaagad nakapag salita si Kiana at napangiti ako Sigurado akong nagulat ang duwendeng yon
"D-doc xyden? Bakit nasa inyo ang cellphone ni bryyy?" Si angela na nauutal sa kabilang linya.
"Ahmm Nag dadate kasi kami ngayon at hiniram ko ang Cp nya."
Sagot naman ni xyden.Tumingin sya sa akin nang nakangiti.
"Teka?? Di ba kayo nag bibiro b-bakla ka ba dr. Xyden??"
"Hindi.. talagang nag dadate kami at Boyfriend ko sya." Wika ni xyden
"S-sige doc. B-bye na. E-enjoy........"
"Bye.."
At tinapos na ni angela ang tawag.
____