Chapter 18
Xyden POV's
"Xyden kagabi ka pa dyan di ka pa kumakain." Tinakpan ko ang taenga ko at ipinikit ang mga mata.
Kinuha ko ang cp ko at pinalitan ang wallpapper,pati password,profile at unfriend ko sya sa fb.. sinungaling sya..
_____
--Flash back--"Ikaw ba si Doc. Davis?" Tanong sa akin nang isang babaeng pumasok sa office ko..
Naalala ko na! Nakita ko sya dati sa isang meeting namin sa manila at ang ama nya ay isang buseness man.
"Ako nga bakit po?" Sagot ko naman sa kanya.
Violet Madrigal ang name nya.
At maganda rin sya!" Alam ko na malapit ka kay bryan...gusto ko sanang layuan mo sya."
Nagulat ako sa sinabe nya.. sino naman sya para utusan ako na lalayuan si bryan!?"Ms. Madrigal at bakit naman! Boyfriend ko si bryan! Hmmp! Kaano ano ka ba nya!?"
Tanong ko na niglang ikinainis ko..
Bakit kasi tagal bumalik ni bryy"Fiancee ko sya.. 1 year na kami." mahinang sabi nya.
Napatigil ako sa pagsusulat at napatingin sa kanya.
Kinagat nya ang labi nya at kinuha ang Cellphone nya.Ipinakita nya sa akin ang picture nila na magkatabing natutulog. Di ako nakapag salita at nasira ko na ang papel na sinulatan ko.
"Niloloko kalang ni bryan ako talaga ang mahal nya nagkatampo kasi kami kaya siguro ginawa ka nyang pampalipas oras.." di ko alam kong paano nya nasasabi yon.
Damn!!
Bumuntong hininga ako at tinignan sya nang deritso.
"Lumabas ka na..."
"Layuan mo na si bryan. babayaran kita.. kahit magkano ka ba?"
Galit na galit na ako ngayon at sobrang sakit rin nang nararamdaman ko.
"200,000? Pwede na ba layuan mo lang sya.." pakiusap ni violet
I SAID GET OUT!!!!!" Naubos na ang pasensya ko sa babaeng toh nakita kong nagulat sya sa pag sigaw ko pero wala akong pakialam dun umalis na ito at naiwan akong mag isa sa office ko
Tinignan ko ang Cellphone ko at mabilis na hinanap ang name ni bryan sa fb. Baka may makuha ako doon..
Kaagad kong nalita ang isang Shared sa timeline nya kasama doon ni bryan si violet galing ito sa mama ni bryan
Tuluyan nang tumulo ang luha ko..
Pinaglalaruan nya ulit ako? Akala ko nagbago na sya..Akala ko totoong mahal nga nya ako...
Sumikip na ang dibdib ko dahil sa sakit ba nararamdaman. Kainis!Bakit ba kasi hindi kita kayang kalimutan bakit hindi kita magawang hindi mahalin bryan.........
____
--End of flashback--Nakahiga parin ako sa kama at iniisip ang nangyari kagabi. Nagkaon yon na sumusunod sa akin ang isang manliligaw ko at nakasalubong ko si bryan Di ko nga alam na babalik sya kaagad.. dahil ba nandito rin ang fiancee nya?
Ginawa ko yon kahit na alam ko naman na di sya masasaktan dahil di nya naman ako gusto.
Last na yon.. di na ako magpapaloko sa kanya.
Huminga ako nang malalim at sinagot ang tawag galing kay ivan. Sorry sa kanya dahil ginamit ko sya kagabi..
Tumingin ako sa mga larawan na magkasama kami ni bryan katabi nang kama ko.
Kinuha ko yon at tinapon.. wala nang bryan simula ngayon di ko na dapat sya banggitin at mas lalong hindi na sya nag eexsist sa buhay ko...
____
Violet POV'sNakahiga ako ngayon at kakatawag lang sa akin ni bryan at sabi nya ay papayag na sya! Success!!
Sobrang tuwa ko ngayon at excited na ako na makita sya. Broken sya at pagkakataon ko na ito..!^_^
___
A/N: Lumalabas na ang pagka bitter ko HAHAHAHA sasaktan ko muna ang damdamin nyo mga readers pasensya na. ^ __ ^