chapter 21

427 35 0
                                    

Chapter 21

Violet POV's

"Good morning bryan!!"

Kakalabas nya lang galing sa kwarto nya at parang di maganda ang mood nya ngayon.

Nilapitan ko si bryan

"Magluluto ulit ako!!" Sabi ko nang nakangiti.

"Tss... ano naman?" Masungit nyang sabi kahit kailan talaga napaka supdalo ni bryan na mas lalo kung nagustuhan sakanya...

"Manonood ka, Sabi mo sa akin kagabi dahil nasarapan ka sa luto ko!"
Sinabe nya sa akin kagabi yon na panunoorin nya ako magluto ngayon at magpapaturo din sya sa akin.

Tumango ito habang may tipid na ngiti at umupo na upang panuurin akong mag luto

Sobrang saya ko ngayon dahil gumaganda na ang pakikitungo nya sakin

Siguro ay nahuhulog na ang loob niya sakin..........
____

Kakatapos lang namin na kumain at bumalik sya sa kwarto nya. Hindi naman siguro sya magagalit kong papasok ako doon?

Pumasok nga ako sa loob at kaagad na napatingin sya sa akin.
"B-bryan" nagulat akong galit syang tumingin sa akin.
____

Bryan POV'S

"Bakit mo sinabe kay xyden yon!?" Galit na sigaw ko.

Nagulat sya sa sinabe ko at napayuko.

"N-nalaman mo na?" Mahinang bulong nyang tanong.

Ngumiti ako at nagsalita.
"Narinig kita kagabi."

Dahan dahan tumango si violey.
Galit kong hinawakan ang balikat nya .

"Sorry bryan..." naiiyak nyang sabi.

Galit na galit ako ngayon at kung di pa sya aalis dito ay masasaktan ko lang sya

Binuksan ko ang pinto at tinulak ko sya palabas.
"Umalis ka na dito ayaw na kitang makita pa violet!" Galit kong sigaw
____

Ilang oras ang lumipas at lumabas ako sa kwarto ko. Kaagad na lumapit si abby na nag aalala.

"Kuya!:( bakit umalis si ate violet? Nag Away ba kayo?" Ani abby

"Anong ulam?"

"Kuya naman! Ano ba ang nangyari kay ate violet"

"Abby! Wag mo na syang ulit banggitin.." Inis na sabi ko.

"Isusumbong kita kay Papa inaway mo ba sya?!" Kainis talaga tong kapatid ko pero di ko magawang magalit sa kanya.

Napabuntong hininga ako at tumayo pero sinundan ako ni abby

"Wala naman akong paki-alam kahit sabihin mo pa sa kanilang lahat." Wika ko at kumuha nang mga lulutuin.

"Di ko matawagan si Ate..Galit ako sayo!" Ngumiti ako pero kung malalaman niya ang totoo alam kong magagalit din sya sa ginawa ni violet sakin.........

"Mag luto ka nang ulam mo di kita bibigyan nito." Tumingin ako sa labas na biglang umulan nang malakas.

𝗗𝗼𝗰𝘁𝗼𝗿Where stories live. Discover now