Chapter 30
-Flash-Back-
"Bulaklak gusto mo!?"
"Ayaw ko nyan!" Suplada talaga tong si xyden!
"Gusto talaga kita!!" Natawa sya sa sinabe ko.
"Alam ko naman na laro mo lang ito.. hinding hindi ako mahuhulog sayo!"
Sigaw nya."Si Ella kaya ligawan mo! Maganda naman sya."
"Pero xyden.. mas gusto kita!"
Tumigil sya sa paglalakad at napatingin sa akin na namumula ang pisngi.End-of-flashback
Kinabukasan..
Pumunta dito si abby. Malas nga dahil naabutan nya ako na kasama si anga kaya naman nag away silang dalawa.
Pero nalaman ko na nandito rin ang mga magulang ni violet
"Susunduin ba sya?" tanong ko kay abby na ngayon ay umiinom nang Juice na binili ko para sa kanya."D-di mo pa ba talaga alam kuya?" Ani abby
"Anong di ko alam?"
"W-wala na si ate violet..." sobrang nagulat ako sa sinabe nya.
Napatigil ako sa paginom..
Wala na si v-violet?"May mga nakitang gamit ni ate doon sa lumubog na sinakyan nya at kinumpirma nang parents ni ate na galing nga sa kanya yon." Kwento ni abby
Nagulat ako sa nalaman ko galing sa kapatid ko.
Kinuyom ko ang kamay ko at nainis sa sarili ko.Di ko man lang sya nakausap...kainis!!
-sorry violet
_____3 days later
Nakasakay kami ni xyden sa isang bus.
Nakasandal sya sa balikat ko habang ako naman ay nakatingin na sa labas.
Nasa kabilang bayan na kami ngayon habang nakatingin ako sa labas at natatanaw ko ang dagat.
"Bryan.. pahingi tubig."
Mabilis ko na kinuha ang dala kong tubig at binigay kay xyden.Maaga pa kaming umalis kanina pero ngayon siguro mga 5:30AM na.
___
Nakarating na kami pagkatapos sumakay ulit kami nang Tricycle papunta sa paanan nang bundok.
Nag jogging kami ni xyden papunta sa taas. Napangiti nga ako dahil parang sanay na sya.
"Ahh ohhh.. kapagod.."
Ani xyden"Inubos mo na kasi lakas mo kanina.."
"Maglakad nalang muna tayo." Ani ko.
Mga isang oras na pag akyat at narating narin namin ang dulo.
Kita mula dito ang buong karagatan at ang bayan.
Humarap ako kay xyden at hinalikan ko sya."I love you xyden." ngumiti sya at niyakap ako.
"Ang sarap ng lugar na ito bryan!"
Pero xyden mas masarap ka." Sabi ko sakanya nang bigla nyang hampasin ang braso ko at siniil ako ng halik...
____