Chapter I "First Day High"

1K 15 1
                                    

Kim's POV
.
.
KRiiiing.....!!!
KRiiiiing...!!!!
KRiiiing....!!!!
.
Tunog na galing sa aking malakas na alarm clock'. Sa aking kuarto.. Kinapa kapa ko ito malapit sa lampshade bumangon ako at pasingkit ko itong tiningnan 5:30am na ng umaga.. At last ang aking araw na pinakahihintay... It's my first day of high school yah you read it right I'm a high school student na say goodbye to elementary years so i wake up and take a bath.. And choose the best clothes yung tipong magmumukha akong guwapo??!! (^_-) before anything else let me introduce myself..
.
Im Kim Emerald Mckintyre.. 13 years old.. Bagitong tomboy.. /Lesbian ,tibo etc.. Oh'yeah bata pa lang ako alam ko na sa sarili ko na tom ako.. Kasi pag binibilhan ako ng mga Barbie dolls ni daddy.. Noon binibigay ko lang yun sa mga kalaro kong babae at mga truck truckan at baril barilan ng mga kalaro kong lalake ang aking nilalaro..
Naalala ko yung kwento sa akin ni Aunt Inn when i was in toddler years pinapagsuot ako ni mommy ng dress nun iyak daw ako ng iyak as in ngal ngal na pag iyak tapos sila tawa ng tawa tapos my dad jokingly said lalaki ata ang anak niya at hindi babae we supposed to be ang very wealthy and happy family.. But, our life change when mommy died through car accident.. Susunduin nya sana so nun then my ten wheeler truck na nawalan ng preno at sumalpok sa car ni mommy... Sobrang hindi nattaggap ni daddy noon ang nangyari na halos pinabayaan niya ang sarili niya kung Hindi ako muntik na mawala sa buhay nia ay Hindi na sya babalik sa dating sya. But now he's fine and itinuon na lang ang sarili niya said work at sa akin.. Haizt.. Tuwing maalala ko yung malungkot na nanyari sa mga buhay namin noon ay Hindi ko maiwasang tumulo ang aking mga luha so i look into a mirror wear my eye glass look nerdy ba...??.

So I hurriedly ran down to our kitchen then I saw Aunt Inn smiling at me
,
"goodmorning my princess ai 'este my handsome prince.. " she said and
She shakes her head then i smiled at her at papalapit sa lamesa
.
"halika na rito at kumain ka na ng breakfast. Mo"sabi niya
.
Umupo na ako sa dining chair at nilagyan niya ng toasted bread na may palaman na ham and cheese ang aking plato
.
"mukhang excited ka sa first day of class mo aah..?? "she said while she put my hot chocolate drink beside my plate
.
"yes aunt Inn i can't wait to see our new school "at dali dali kong kinain angry inihanda niyang pagkain..
.
"dahan dahan my prince baka mabulunan ka niyan.?!"pag-alala niya
Yah that's my Aunt Inn supposed to be pronounced as Auntie Innia
Ang tawag ko sa kaniya eh bulol kasi ako ng toddler years kaya nasanay na ako na Aunt Inn na ang tawag ko sa kanya hanggang ngayon.. When my mom died, sya na ang tumayong 2nd mommy ko younger sister sya ni daddy.. Kaya gayon na lang ang tuwa niya ng magpresinta si aunt inn na mag alaga sa akin..
.
"oupoh aountie aouko khoising molate"sabi ko habang may laman ang bibig
.
"Don't talk when your mouth is full my prince.. "she said while shaking her index finger..
After some chitchat with my Aunt Inn and finish my breakfast inihatid niya ako sa labas hanggang sa isa sa aming mga sasakyan it's a red Toyota vios
.
"always been a good tom ok my prince..?? "iniabot niya sa akin angle aking bagpack
.
"yes Aunt Inn lage naman akong good di ba..?? At nagbebehave rin ako "i said it politely..
.
"aasuus..!! Baka mamaya gumala na naman kayo..?? Haah..?? Humm?? "
She scratch her right eyebrow na parang my inaalala..
"ah..!! Teka sandali may ipapadala ako sayo kim"
then pumasok sya sa loob at tila may kukunin.. A couple of minutes.. Lumabas na sya na may dalang cakebox.. Naks ang sweet talaga sa akin ng auntie ko ...

"oh'eto KIM ibigay mo ito kay Connie Ann tumawag sya sa akin kagabi nag rerequest na ipagbake ko daw sya.. "
aluh kay pareng Conan pala yun (-.-) akala ko sa akin ang cake ahehe pagkasabi ni Aunt Inn saka ibigay sa akin ang cakebox .

"Aunt Inn naman tinawag mo na namang Connie Ann si pareng Conan.. "i smiled at her

"bakit ayaw ba nya ng name na yun..? Di ba nya alam na napakameaningful sa amin ng mama nia ang pangalan nia..?? Ganda kaya ng name na yun..' "sacarastic na sabi ni aunt Inn na tinawanan ko then humarap sya sa driver namin na may 6+ft ang tangkad ah basta pang basketball player ang height..

"Oi jason ingatan mo maihatid tong prinsipe ko haah..?? Sabi nia sa aming driver..


"opo madame inia "-jason


"at please dahan dahan sa pagdridrive.. Is that clear..?? "dagdag ni aunt inn at nag nod ang driver namin actually at my young age marunong naman na ako magdrive. nung summer tinuruan ako ni daddy nung summer...
Pero dad told me na Hindi pa daw ako pwedeng mag drive dahil bata pa ako that's why he hired a driver for me.. Then Aunt Inn tap my left shoulder

"oh'sya kim pumasok ka na at baka malate ka first day of school pa nman ngayon.. "she kiss my forehead then i close my eyes eventhough my mother died i can still feel a love of a mother sa pamamagitan ni Aunt Inn..

"i love you my prince" she said

"i love you too Aunt Inn" i response . then i hop into our car sa passenger seat.. At inihatid na ako sa school after 30 minutes we arrived at Saint Benilde high school Binuksan ni mr.Jason ang pintuan ng kotse at lumabas ako na dala ang cakebox.. At saka pumasok na ako ng main entrance ng school... Now that I'm here while I'm enter to the lobby may nakalagay na malaking banner dun na..

"welcome freshmen" at dumiretso lang ako ng pasok.. Talagang napakaganda at malinis ng palagid at ang ground kita ang pagkagreen gawa ng mga Bermuda grass at sa Sobrang ganda ng school na toh masasabi mo talagang it's is an exclusive school at high standards sa ganda.. Sa aking paglalakad nakita ko rin ang mga mangilan ngilan kong classmate ng elementary they said "hi" to me then ganun ang Ginawa ko sa kanila.. Maiba ako.. Kanina pa ako naglalakad Hindi ko pa nakita sina Conan so nilibot libot ko ang paningin ko sa school park..

"ei'Kim Dito"(*゚▽゚)ノ I saw a little Tom waving on me ahh that's conan.. Nakapwesto sila sa isang table na bench ang upuan na may katabing isang malaking puno na nagsisilbing lilim sa kanilang pinag pupuwestuhan....

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon